Limousine The Beast 2.0 của Tổng thống Mỹ Donald Trump chạy trên đường đua, trên đầu là máy bay Air Force One

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:27:50 17/02/2020

Xuất hiện tại sự kiện mở màn giải đua Daytona 500, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã mang theo cả chiếc limousine bọc thép chống đạn The Beast 2.0 và máy bay Air Force One.

Vào cuối tuần vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ xuất hiện tại sự kiện mở màn giải đua Daytona 500. Sự xuất hiện của ông Trump được liệt vào sự kiện chính thức của Nhà Trắng.

Ông Trump lên phát biểu mở màn giải đua Daytona 500

Tổng thống Donald Trump và phu nhân xuất hiện trên đường đua Daytona 500

Tổng thống Donald Trump và phu nhân xuất hiện trên đường đua Daytona 500

Đáng chú ý là ông Trump đã mang chiếc xe The Beast 2.0 và máy bay Air Force One đi cùng với mình đến sự kiện mở màn giải đua rất được yêu thích tại Mỹ này. Chiếc limousine bọc thép chống đạn của ông Trump đã chạy vài vòng trên đường đua Daytona 500. Chạy đằng sau The Beast 2.0 là đoàn ô tô của Tổng thống Mỹ và những chiếc xe đua tham gia giải Daytona 500. Trong khi đó, máy bay Air Force One bay vòng vòng trên đường đua ở độ cao khoảng 244 m với sự cổ vũ nhiệt tình của đám đông bên dưới.

Chiếc The Beast 2.0 của Tổng thống Mỹ chạy trên đường đua Daytona 500

Máy bay Air Force One bay vòng vòng trên đường đua

Chiếc Air Force One bay ở khoảng cách khá thấp

Chiếc Air Force One bay ở khoảng cách khá thấp

Lần đầu tiên lộ diện vào hồi tháng 9/2018, đây là chiếc limousine mới dành cho ông Trump. Trước khi chiếc xe này được ra mắt, ông Trump vẫn dùng The Beast cũ từng phục vụ người tiền nhiệm Barack Obama.

So với xe cũ của ông Obama, chiếc The Beast 2.0 mới đương nhiên sở hữu thiết kế hiện đại hơn. Thương hiệu Cadillac đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới cho chiếc xe limousine bọc thép chống đạn của ông Trump. Cụm đèn pha của chiếc limousine này dường như lấy từ dòng SUV hạng sang Cadillac Escalade.

Chiếc Cadillac One mới dành cho ông Trump

Chiếc The Beast 2.0 mới dành cho ông Trump

Trong khi đó, lưới tản nhiệt lại cho thấy định hướng thiết kế mới của Cadillac vốn đã lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu xe concept Escala vào năm 2016. Riêng thiết kế bên sườn của chiếc limousine mới được đánh giá là trông cuốn hút hơn xe phục vụ ông Obama.

Tương tự "The Beast" cũ, chiếc limousine của Tổng thống Trump cũng được bọc thép bên ngoài. Dự đoán, "pháo đài di động" này cao khoảng hơn 1,8 m và vẫn sử dụng cấu hình ghế 2+3+2 bên trong nội thất.

Dù trông như phiên bản kéo dài của CT6 và XTS nhưng chiếc limousine này thực chất lại được phát triển dựa trên khung gầm xe tải hạng nặng GMC TopKick. Do đó, chiếc limousine này sở hữu trọng lượng lên đến 6.804 - 9.071 kg.

Chiếc limousine bọc thép chống đạn này được cho là nặng từ 7-9 tấn

Chiếc limousine bọc thép chống đạn này được cho là nặng từ 7-9 tấn

Hiện chưa rõ chiếc limousine này sử dụng động cơ nào. Chỉ chắc chắn rằng, động cơ phải rất mạnh mẽ để kéo "pháo đài di động" này trên đường.

Tuy không được hé lộ nhưng công nghệ trên chiếc limousine mới cũng được cho là tiên tiến hơn "người tiền nhiệm". Theo dự đoán, chiếc limousine này sẽ được trang bị hệ thống chống cháy trong trường hợp gặp tai nạn. Thêm vào đó là lốp gia cố sợi Kevlar để ngăn bị thủng.

Thông tin về động cơ và công nghệ của chiếc xe này vẫn được giữ kín

Thông tin về động cơ và công nghệ của chiếc xe này vẫn được giữ kín

Theo tin đồn, có tổng cộng 12 chiếc limousine tương tự được chế tạo dưới bản hợp đồng trị giá 15,8 triệu USD giữa mật vụ Mỹ và tập đoàn GM.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam