Siêu mô tô Honda CBR1000RR-R SP 2020 có công suất thực lên đến 205 mã lực
Trong khi các mẫu siêu mô tô trên thị trường có công suất thực chỉ bằng 80 - 85% công bố thì chiếc Honda CBR1000RR-R SP 2020 hoàn toàn mới có hiệu năng tương đương 94%.
Khi nói về hiệu năng vận hành của xe, các nhà sản xuất xe mô tô thường công bố công suất của động cơ trên trục khuỷu (Crank Horsepower) thay vì công suất thực (Wheel Horsepower). Trong khi đó, công suất thực tại bánh xe thường thấp hơn so với công suất tại trục khuỷu, tương đương với khoảng 80 - 85% giá trị mà nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, siêu mô tô mới nhất của Honda là CBR1000RR-R SP 2020 lại có công suất thực lên đến 205 mã lực, đạt hiệu suất 94 % so với con số mà hãng xe Nhật Bản công bố.
Như đã nói ở trên, Crank HP và Wheel HP có giá trị khá nhau. Crank HP là công suất động cơ, được đo tại trục khuỷu/bánh đà trong khi đó công suất thực khi xe vận hành thường được đo tại bánh sau của xe, trên bàn dyno.
Nguyên nhân khiến công suất thực tại bánh xe thường thấp hơn công suất động cơ đo tại trục khuỷu là do công suất mất đi do hệ thống truyền động. Một phần công suất mà động cơ sinh ra sẽ được dùng để vận hành hộp số hay hệ thống nhông xích khiến công suất đo tại bánh xe bị thấp hơn.
Vì vậy, các nhà sản xuất thường dùng công suất động cơ đo tại trục khuỷu để quảng bá cho các sản phẩm của mình để hấp dẫn khách hàng hơn.Trở lại với chiếc Honda CBR1000RR-R SP 2020, đội đua Holzhauer Racing Pro sau khi nhận xe để chuẩn bị cho chặng đua mới đã tiến hành chạy Dyno để kiểm tra công suất xe trước khi tối ưu hóa hiệu năng.
Kết quả của cuộc thử nghiệm đã khiến cả đội đua bất ngờ khi chiếc Honda CBR1000RR-R 2020 cho ra công suất vô cùng ấn tượng:
- Công suất tại bánh xe: 204,8 mã lực
- Công suất tại bộ côn: 215,22 mã lực
- Công suất tại trục khuỷu: 218 mã lực
Video Dyno Test Honda CBR1000RR-R 2020 do Holzhauer Racing Pro thực hiện
Từ đoạn video trên, có thể thấy đội đua này chỉ sử dụng đến số 4 nhưng chiếc Honda CBR1000RR-R SP 2020 đã đạt vận tốc 299 km/h và đo được công suất 204,8 mã lực @13.700 vòng/phút. tại bánh sau. Trong khi đó, Honda công bố công suất của động cơ ở mức 215,2 mã lực tại tua máy 14.500 vòng/phút, như vậy hiệu suất động cơ của chiếc CBR1000RR-R cực cao, đạt đến 94%.
Nhìn chung, có thể nói Honda CBR1000RR-R SP 2020 là mẫu siêu mô tô có hiệu suất động cơ cao nhất trên thị trường hiện nay. Có được điều này là nhờ vào khối động cơ 4 xylanh, dung tích 999cc, làm mát bằng dung dịch.
Hiện tại Honda CBR1000RR-R SP 2020 đã chính thức được bán ra thị trường, giá xe Honda CBR1000RR-R tại thị trường châu Á tương đương khoảng 1,125 tỷ đồng.
Lan Châu
Tin liên quan
-
Tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực tại tỉnh Đắk Nông và Gia Lai
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp CEO Tim Cook của tập đoàn Apple
Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm ngôi trường mang tên nữ anh hùng Việt Nam ở La Habana
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng