Kiến nghị xem xét điều kiện bán condotel hình thành trong tương lai

Bất động sản | 11:10:00 19/02/2020

HoREA cho rằng cần xem xét các điều kiện về huy động vốn, bán condotel hình thành trong tương lai để bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng.

bất động sản nghỉ dưỡng condotel nằm ven biển cí cây cối và nhiều tòa nhà cao tầng
HoREA vừa đề xuất xem xét điều kiện huy động vốn cho condotel

Mới đây, Bộ TN&MT đã có văn bản hướng dẫn về chế độ sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng cho dự án condotel, officetel, biệt thự du lịch. Đối với nhóm bất động sản này, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) sau đó đã đề xuất bổ sung một số tiêu chí pháp lý.

Cụ thể, theo đề xuất của HoREA, Bộ Xây dựng cần xem xét các điều kiện về huy động vốn, bán condotel hình thành trong tương lai. Những điều kiện này sẽ góp phần bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng, từ đó đảm bảo thị trường bất động sản phát triển bền vững và minh bạch.

Các điều kiện bán bất động sản hình thành trong tương lai đã được quy định trong Luật Kinh doanh Bất động sản, gồm điều kiện về huy động vốn, bán nhà ở hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, quy định về điều kiện huy động vốn, bán condotel hình thành trong tương lai hiện vẫn chưa có nên cần bổ sung để bảo vệ người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, khi bán cho khách hàng, chủ đầu tư cần xác định rõ diện tích thuộc sở hữu riêng, diện tích thuộc sở hữu chung. Về cách tính, theo HoREA có thể áp dụng tương tự cách tính sở hữu riêng theo pháp luật về nhà ở thay vì tính diện tích sử dụng condotel theo kích thước thông thủy.

HoREA cũng kiến nghị Bộ TN&MT xem xét quy định cấp sổ đỏ cho nhà phố du lịch vì văn bản mới đây chưa đề cập đến loại hình này.

Khánh Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam