Bất ngờ với diện mạo "đẹp miễn chê" của nhà ống sau cải tạo

Bất động sản | 07:30:00 22/02/2020

Ngôi nhà ẩm thấp, tối tăm biến đổi hoàn toàn dưới đôi bàn tay tài hoa của kiến trúc sư. Hàng loạt các giải pháp cải tạo được áp dụng triệt để: thay đổi vị trí và kết cấu cầu thang, làm mới sàn nhà, bố trí lại các không gian chức năng và đặc biệt, ngôi nhà có thêm khoảng giếng trời để trồng cây xanh và phục vụ mục đích đọc sách, thư giãn.

tầng trệt nhà cũ
Trước khi cải tạo, nhà cũ xuất hiện nhiều vết rạn chân chim, các mảng trần bong tróc, ngả vàng. Mái nhà cũ, bị nứt, hở trở thành nơi tích tụ nước sau mỗi trận mưa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cấu trúc tổng thể và khiến nhà càng thêm ẩm thấp.

các bức tường méo, cong
Các bức tường méo, cong nên khó bố trí nội thất.

câu thang thép màu trắng
 Cầu thang có cấu trúc không tiện lợi.

tầng lửng
Các vết nứt xuất hiện nhiều trên thân cột, dầm, tường nhà. Nhiều mảng tường thấm nước gây nên tình trạng ẩm mốc, loang màu. Yêu cầu của chủ nhà là cải tạo nhà thành nơi ở tiện nghi, gọn gàng, sử dụng gỗ tông màu vàng sáng. Đồng thời gia cố lại cấu trúc cho an toàn hơn. 
tầng 1 ngôi nhà trước khi cải tạo
Khi bắt tay vào cải tạo nhà, kiến trúc sư của Sun Concept phải đối mặt với muôn vàn khó khăn: hình thế nhà xéo, các vật dụng bên trong đều đã hư hỏng không thể tận dụng được; tường cong, mái tôn bị mục không an toàn; cột đà sai nguyên tắc xây dựng; toàn bộ nhà đều là tường chung nên cần hạn chế đập phá, đục. Chưa kể mặt bằng thi công nhỏ, nhà nằm trong hẻm cụt khó vận chuyển vật liệu và thời điểm thi công giáp Tết.
toàn cảnh ngôi nhà sau khi cải tạo
May mắn là quá trình thi công hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch dự kiến, công trình kịp bàn giao trước Tết, một phần nhờ công đoạn thi công thô, sơn và đồ gỗ đều trong tiến độ; chủ nhà ưng ngay thiết kế mà kiến trúc sư đưa ra.
khoảng giếng trời cây xanh trong nhà
Hàng loạt giải pháp cải tạo được đưa ra: Thay đổi vị trí và kết cấu của cầu thang; mở rộng thêm không gian nhằm tách biệt khu vực để xe và khu vực nhà chính; bố trí phòng ngủ thông minh trong phòng khách...
cầu thang gỗ
Ở tầng trệt, nền nhà kém bằng phẳng, cầu thang thiếu an toàn và nằm ở vị trí bất hợp lý. Sun Concept đã dời cầu thang qua vị trí sau bức tường cửa ra vào cho dễ di chuyển và hợp lý với kết cấu ngôi nhà. 

không gian sinh hoạt chung ở tầng trệt
Công năng của tầng trệt gồm: Khu vực đậu xe, khu vực ăn uống, bếp, nhà vệ sinh.

khu bếp với hệ tủ trên, dưới
Ở khu bếp, do thói quen sử dụng nhiều đồ đạc của người Việt nên kiến trúc sư bố trí cả tủ bếp trên và dưới.
bộ bàn ghế ăn bằng gỗ
Khu vực ăn uống sử dụng họa tiết mai, lan, cúc, trúc theo mạch thiết kế chính của toàn bộ ngôi nhà. Ánh sáng vàng vừa đủ an toàn cho mắt và tiện cho sinh hoạt chung. Bàn ăn làm từ vật liệu gỗ sáng màu với ưu điểm bền lâu và thẩm mỹ. 
góc đọc sách
Cầu thang kết hợp kệ để giày dép và khu vực đọc sách. Ở đây cũng sử dụng gỗ tự nhiên để gia tăng thời gian sử dụng.
khoảng thông tầng cạnh cầu thang
Khoảng thông tầng ở đây được cải tạo thành khu vực trồng cây, cũng là chỗ ngồi đọc sách, thư giãn.
phòng ngủ master với màu xanh, da cam
Ở khu vực tầng lửng, kiến trúc sư tiến hành cải tạo lại phòng ngủ của gia chủ. Căn phòng nằm ở phía trên bếp, hoàn toàn tách biệt và có lối thang nhỏ đi xuống. Kiến trúc sư thiết kế phòng theo phong cách hiện đại, tối giản và bố trí thêm một cửa sổ lớn có kèm rèm cho tầm nhìn ra toàn bộ không gian tầng trệt và tầng một. Mảng tường màu cam cách điệu mang tới vẻ trẻ trung cho căn phòng, phù hợp với tính cách chủ nhà.
phòng ngủ ở tầng 1
Tầng 1 gồm phòng khách, hai phòng ngủ và phòng vệ sinh. 

khu vực tiếp khách
Từ cầu thang đi thẳng lên là khu vực nhà kho.

phòng ngủ hiện đại với gam màu trắng
Để nối mạch thiết kế, kiến trúc sư sử dụng họa tiết hoa cúc trang trí đầu giường. Hai khung cửa sổ tròn, một lấy ánh sáng từ ngoài trời và một lấy ánh sáng từ khoảng thông tầng tầng nhà. Phòng khách và phòng ngủ kết hợp, được ngăn cách bởi hệ thống cửa lùa để đảm bảo riêng tư khi cần.
phòng vệ sinh sáng sủa, ấm áp
Phòng vệ sinh sử dụng sàn nhàm chống trơn trượt. Chiếc gương tròn lạ mắt được đặt vào trong thiết kế làm tăng thêm tính thẩm mỹ.
buồng tắm kính
Buồng tắm kính và hệ tủ lưu trữ giúp căn phòng luôn khô ráo và gọn gàng.

Thông tin dự án:

  • Đơn vị thiết kế và thi công: Công ty TNHH Sun Concept
  • Diện tích : 100m2 (tổng diện tích sàn)
  • Tổng chi phí: 900 triệu (bao gồm nội thất trừ thiết bị điện tử)
  • Thời gian hoàn thành: 2 tháng
  • Phong cách: Hiện đại

Minh Châu

>> Lột xác căn hộ 10 năm tuổi tồi tàn, ẩm thấp ở Hà Đông với 270 triệu đồng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam