Chào thua những tên trộm cắt lỗ qua tường bê tông để ăn trộm Ducati Panigale V4 R giá hơn 920 triệu đồng

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 21:21:00 22/02/2020

Có lẽ những tên trộm này đã lấy nguồn cảm hứng từ các bộ phim Hollywood để rồi nghĩ ra phương thức hành động này.

Để ăn trộm được những tài sản giá trị, những tên trộm có thể nghĩ ra đủ mánh khóe, và mới đây tại một đại lý mô tô Anh Quốc, chúng đã thực hiện thành công một vụ trộm đẳng cấp “Hollywood” và lấy đi một chiếc Ducati Panigale V4 R hoàn toàn mới thông qua một cái hốc cắt trên tường xi măng.

Hiện trường vụ án

Cụ thể hơn, vào khoảng 10 giờ tối ngày 19 tháng 2, đại lý Moto Rapido Ducati ở thành phố Winchester đã bị ăn trộm bởi những tên trộm láu cá biết tránh né sự phát hiện và chuông báo động bằng cách cắt một lỗ trên bức tường đối diện bên ngoài. Sau đó, chúng lẻn bên trong và kéo một chiếc Ducati ra ngoài cũng bằng lối cũ, rồi đưa xe quay trở về một chiếc xe van đợi sẵn. Cân nhắc kích thước lỗ hổng trên tường và kích thước chiếc Ducati, không rõ chiếc xe mới đã chịu thiệt hại ra sao khi được tẩu tán.

Lỗ hỏng trên tường đủ rộng để một người dễ dàng chui qua

Những người làm công tại đại lý đã sớm phát hiện vụ ăn trộm khi mở cửa hàng vào sáng hôm sau. Dựa theo Hampshire Chronicle, các nhân viên cho biết rằng họ cảm thấy “một chút gió nhẹ”, và rồi phát hiện lỗ hỏng cùng sự thiếu vắng của chiếc mô tô cao cấp.

Chủ cửa hàng Steve Moore, người cũng là chủ tịch của đội đua Moto Rapido Racing, đã báo cáo vụ việc với chính quyền, mặc dù anh ta dường như không mong đợi cảnh sát có thể sớm tìm lại chiếc xe bị mất. Trên thực tế, Moore nói trên mạng xã hội Facebook rằng cảnh sát đã nhận được một khiếu nại tiếng ồn vào tối hôm đó nhưng không phản hồi.

Phía tường bên ngoài đại lý

Mặc dù các tên trộm đã thực hiện một phi vụ như trong “phim Hollywood”, Moore nói rằng anh ấy không cảm thấy giống như có người làm tay trong. “Không có nhân viên cũ nào là tôi không tin tưởng,” Moore viết trên Facebook. “Không có ai rời khỏi đây trong trạng thái bực bội. Chúng tôi là một công ty nhỏ.

Hơn nữa, Moore có vẻ lúng túng khi những tên trộm bỏ lại chiếc Ducati Desmosedici RR sản xuất giới hạn mà đỗ ngay gần Panigale V4 R. Desmosedici RR là phiên bản hợp pháp đi đường 197 mã lực của mẫu Desmosedici MotoGP, và được sản xuất từ năm 2007-2008 với giá bán lẻ 72.500 USD, đắt hơn đáng kể cái giá khoảng 40.000 USD của Panigale V4 R.

Hình ảnh tên trộm dắt xe đi thu được qua camera an ninh

Kể từ khi bị trộm, cửa hàng Moore đã liên hệ tới vài nơi khác mà cũng bị ăn trộm với phương thức tương đương. Lỗ hỏng trên tương đã được sửa chữa và cửa hàng có bổ sung thêm nhiều camera an ninh để ngăn chặn điều tương tự xảy ra trong tương lai.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam