Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp hoạt động hỗ trợ học sinh học tập trong thời gian tạm nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19

TNV - Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, cùng với nhiều tình thành khác trên cả nước, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành công văn cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2020 để ngăn ngừa dịch bệnh, đảm bảo mục tiêu cao nhất vì sự an toàn của học sinh và cộng đồng.

Sau khi học sinh nghỉ học, giáo viên các trường trên địa bàn tỉnh đã hướng dẫn học sinh học tập trên ứng dụng qua máy tính, laptop và in bài tập cho học sinh. Tuy nhiên đối với những trường học vùng sâu vùng xa, các trường nội trú, bán trú còn khó khăn về cơ sở vật chất, gia đình các em chưa có điều kiện để sử dụng các ứng dụng thông minh, hơn nữa nhà cách rất xa trường khó khăn trong việc giao bài tập về nhà cho các em.

Đoàn viên, thanh niên huyện Văn Yên giao bài cho học sinh.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Tỉnh đoàn Yên Bái đã kýkế hoạch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái tổ chức hỗ trợ học sinh học tập trong thời gian tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19.  Theo đó, đối với những nơi học sinh có điều kiệntiếp cận công nghệ thông tin Giáo viên ra bài tập vàthực hiện giao bài, hướng dẫn, hỗ trợ học sinh và đánh giá kết quả học tập qua các phương tiện công nghệ thông tin như: zalo, facebook, email, Messenger, phần mềm hỗ trợ dạy và học trực tuyến (viettelstudy, bigben, hocmai, tuyensinh247…).Đối với những học sinh ở nơi không có điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin giáo viên sẽra bài tập, phô tô bài tập, lập danh sách học sinh theo thôn, bản, các nhà trường phối hợp chặt chẽ với đoàn xã tại địa phương chuyển trực tiếp bài tập đến từng học sinh 01 lần/tuần.

Ngay sau khi ban hành Kế hoạch, các huyện, thị, thành Đoàn trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương triển khai, thành lập các đội thanh niên tình nguyện, hàng tuần nhận bài tập phân phát đến tận tay các em học sinh trên địa bàn, thu bài cũ vào giao bài mới.Tuần kế tiếp, thu bài làm của học sinh ở các thôn, bản phụ trách và phát bài tập mới cho các em, duy trì công tác này cho đến khi học sinh quay trở lại trường học.

Đoàn viên, thanh niên giao bài cho học sinh, huyện Văn Yên.

Đồng thời, phối hợp với gia đình quản lý chặt chẽ học sinh trong những ngày học sinh ở nhà, theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh để báo cáo cáo tình hình phòng, chống dịch của cơ quan, đơn vị về Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Yên Bái, nhận được sự đồng tỉnh, ủng hộ của các bậc phụ huynh và học sinh, giúp các em học sinh duy trì việc học tập, ôn luyện, bổ sung kiến thức, đồng thời góp phần cùng gia đình, nhà trường và xã hội chung tay cùng chống dịch Covid-19.

Đội TNTN đoàn xã Châu Quế Thượng, Văn Yên đưa bài đến gia đình cho các học sinh.

Trước đó, Tỉnh đoàn Yên Bái và Sở Giáo dục & Đào tạo cũng đã triển khai có hiệu quả các hoạt động phối hợp giai đoạn 2017 – 2022, trong đó tập trung vào các nội dung giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho học sinh; đẩy mạnh các hoạt động học tập, sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật, hội nhập quốc tế, tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

Hoàng Nối - Thu Hiền

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam