Aubameyang lập siêu phẩm, Arsenal vẫn dừng bước ở Europa League

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:32:00 28/02/2020

Bàn thắng rất đẹp của Aubameyang vẫn không đủ để giúp Arsenal vượt qua được Olympiakos và chấp nhận dừng bước tại vòng 1/16 Europa League.

Chỉ thắng 1-0 ở lượt đi, Arsenal chưa thể yên tâm khi trở về sân nhà để đón tiếp Olympiakos. Chính vì thế, Pháo thủ đã ra sân trận lượt về với đội hình mạnh nhất.

Aubameyang không thể giúp Arsenal đi tiếp ở Europa League dù đã có bàn thắng đẹp mắt. (Ảnh: Getty)

Điều đó giúp thầy trò HLV Arteta chiếm thế chủ động từ những phút đầu tiên. Phút 38, Lacazette đã làm tung mảnh lưới đội khách với pha đệm bóng cận thành, đáng tiếc trọng tài đã xác định lỗi việt vị.

Sang hiệp 2, Olympiakos bất ngờ tăng tốc và có bàn thắng mở tỷ số trận lượt về ở phút 51. Cisse trong tình huống lên tham gia tấn công đã đánh đầu dũng mãnh, đưa Olympiakos vượt lên, đồng thời cân bằng tổng tỷ số 1-1.

Sau bàn thua, Arsenal thi đấu tương đối rối rắm, những pha phối hợp của họ không tạo được sức ép đáng kể nào lên đại diện Hy Lạp. Tổng tỷ số 1-1 sau 2 lượt trận buộc Arsenal và Olympiakos phải bước vào hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, Olympiakos mới là đội chơi hay hơn và có nhiều tình huống thủ môn Leno phải trổ tài cứu thua. Trong thế trận khó khăn, Arsenal lại bất ngờ có bàn thắng ở phút 113. Ozil tạt bóng chuẩn xác để Aubameyang bay người tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, đưa Arsenal vượt lên về tổng tỷ số.

Đến lúc này, các fan của Pháo thủ đã nghĩ đến tấm vé đi tiếp cho đội bóng con cưng. Nhưng không, Olympiakos không chịu buông bỏ và họ đã có được bàn thắng quý giá ở phút 118 với tình huống ghi bàn của El-Arabi ở phút 119.

Thất bại 1-2 trong trận lượt về, Arsenal đã thất thủ trước Olympiakos bởi luật bàn thắng sân khách nghiệt ngã và chia tay Europa League ngay từ vòng 1/16.

Ở các trận đấu còn lại, Inter Milan thắng nhẹ Ludogorets 2-1 với các bàn thắng của Biraghi và Lukaku để đi tiếp vào vòng 1/8 với chiến thắng chung cuộc 4-1. Sevilla dù chỉ có được trận hòa 0-0 với CFR Cluj và kết thúc trận đấu với tổng tỷ số 1-1 nhưng vẫn đoạt vé vào vòng tiếp theo nhờ luật bàn thắng sân khách.

AS Roma hòa Gent 1-1 nhưng vẫn có vé nhờ chiến thắng chung cuộc 2-1. Wolves thất thủ 2-3 trên sân Espanyol nhưng với chiến thắng 4-0 ở lượt đi, đại diện nước Anh vẫn hùng dũng tiến vào vòng 1/8.

Gây thất vọng nhất là Ajax khi đại diện từng vào đến bán kết Champions League mùa trước chỉ có chiến thắng 2-1 trước Getafe và thất thủ 2-3 chung cuộc, qua đó dừng bước ngay từ vòng 1/16 của Europa League năm nay./.

Trần Tiến/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam