Quận đoàn Hoàng Mai: Khởi động Tháng Thanh niên 2020 với nhiều hoạt động ý nghĩa

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 15:09:00 02/03/2020

TNV - Trong không khí phấn khởi của Tuổi trẻ Thủ đô thi đua lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng bộ Thành phố Hà Nội (17/03/1930-17/3/2020), 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2020), sáng ngày 29/02/2020 vừa qua, tại Trường mầm non Hoa Sữa, khu chung cư Kim Văn Kim Lũ (phường Đại Kim), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã long trọng tổ chức Chương trình khởi động Tháng Thanh niên 2020 và nhiều hoạt động hưởng ứng thiết thực.

 Đồng chí Nguyễn Quỳnh Trang – Bí thư Quận đoàn phát động Tháng Thanh niên 2020

Không giống như những nghi lễ phát động trước đó, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, phần Lễ của chương trình được thực hiện khá ngắn gọn, nhanh chóng để dành thời gian cho các hoạt động hưởng ứng như: Hiến máu tình nguyện, phát khẩu trang, nước rửa tay khô, xà phòng cho các hộ nghèo và hướng dẫn người dân sinh sống tại các khu chung cư cao tầng vệ sinh khử khuẩn tại các khu vực công cộng.

Trong đó, ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Với 13 lần hiến máu tình nguyện, tiếp tục góp mặt tại ngày hội hiến máu tình nguyện lần này Cao Ngọc Lâm (Phó Bí thư Đoàn phường Trần Phú) chia sẻ: Theo Lâm hiến máu không chỉ tốt cho sức khỏe bản thân mà còn giúp đỡ được nhiều người thì chẳng có cớ gì không thực hiện.

“Rất nhiều người bệnh đang phải đối mặt với sự nguy hiểm đến tính mạng do không có đủ máu điều trị. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, ngân hàng máu đang dần cạn kiệt thì càng cần sự xung kích, tình nguyện của những người trẻ như mình”, Lâm cho biết.

 Thanh niên Hoàng Mai sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người

Biết đến tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện qua phương tiện thông tin đại chúng và trang fanpage của Đoàn, Dương Quốc Tùng, Bí thư Đoàn trường THPT Việt Nam - Ba Lan quyết định không đến hiến máu một mình mà tuyên truyền để nhiều người khác cùng tham gia. Anh Tùng tâm sự: “Cùng tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện với mình có hơn 10 thầy cô giáo trong trường. Hoạt động này không chỉ mang đến sự sống cho nhiều người bệnh mà còn là cách chúng mình hưởng ứng Tháng Thanh niên thực sự thiết thực, hiệu quả”.

 Quận đoàn Hoàng Mai tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng sát khuẩn tới các hộ nghèo 

Ngoài chương trình hiến máu tình nguyện, Quận đoàn Hoàng Mai còn tổ chức phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí đến người dân tại chung cư Kim Văn - Kim Lũ; tặng khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn… tới các hộ nghèo.

Kết quả chương trình đã thu được 150 đơn vị máu (đạt 100% chỉ tiêu đề ra), phát miễn phí 1.000 chiếc khẩu trang y tế, 10.000 lít nước rửa tay sát khuẩn, 500 bánh xà phòng sát khuẩn lifebuoy.

 Điểm phát khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng miễn phí, tuyên truyền phòng chống dịch cho
nhân dân tại các khu chung cư thu hút đông đảo sự quan tâm của nhân dân

Phát động tại Chương trình Khởi động Tháng Thanh niên 2020, đồng chí Nguyễn Quỳnh Trang, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai đề nghị các cơ sở Đoàn với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Tháng Thanh niên, tuổi trẻ trong quận sẽ tập trung vào các nội dung: Tăng cường giáo dục truyền thống bằng các hình thức sáng tạo, phù hợp với tâm lý, nhu cầu của giới trẻ; sử dụng mạng xã hội và ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong công tác tuyên truyền, nắm bắt, định hướng dư luận xã hội; chung tay xây dựng đô thị văn minh, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền…

Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên, các cơ sở Đoàn và đoàn viên, thanh niên trong Quận sẽ tích cực đăng kí, đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với chủ đề “Tuổi trẻ Hoàng Mai tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”; đồng thời, chung tay cùng hệ thống chính trị các cấp và nhân dân  tích cực, đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Sau chương trình Khởi động Tháng Thanh niên 2020, trong 02 ngày 29/02 và 01/03/2020, Quận đoàn Hoàng Mai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực với tinh thần “Thanh niên Hoàng Mai chung tay đẩy lùi dịch bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới vi rút corona  (Covid 19) gây ra”.

Hơn 700 lượt đoàn viên thanh niên đã tham gia hỗ trợ các nhà trường, cơ quan, đơn vị công tác tẩy khuẩn, khử khuẩn phòng chống dịch bệnh. Với tinh thần tích cực, chủ động, thanh niên các đơn vị mong muốn đóng góp 1 phần sức trẻ cùng với hệ thống chính trị kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Dương – Bí thư Đoàn phường Yên Sở chia sẻ: “Chúng tôi được biết trong những tuần qua giáo viên các nhà trường đã rất nỗ lực và vất vả trong công tác tẩy khuẩn giữ gìn vệ sinh trường lớp để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, do vậy trong kế hoạch hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh của Đoàn phường Yên Sở đã chọn phần việc hỗ trợ trường mầm non Yên Sở trong công tác khử khuẩn, và công tác này sẽ được chúng tôi duy trì đều đặn đến hết tháng 3”.

 Đoàn viên thanh niên phường Yên Sở hỗ trợ trường mầm non Yên Sở trong công tác khử khuẩn

Đợt hoạt động cao điểm ra quân hỗ trợ công tác tẩy khuẩn trên địa bàn các trường học, cơ quan, đơn vị được Quận đoàn Hoàng Mai triển khai đến hết tháng 3 năm 2020. Cùng với đó, các cơ sở Đoàn sẽ tích cực tuyên truyền, giữ gìn vệ sinh môi trường, tham gia đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn quận trong Tháng Thanh niên 2020, đặc biệt là công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức của người dân về việc giám sát, cách ly, giữ gìn vệ sinh cá nhân phòng chống dịch bệnh Covid 19. Ngoài ra, Quận đoàn Hoàng mai cũng tích cực vận động các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn trong công tác từ thiện, xã hội hóa khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng sát khuẩn tặng miễn phí cho nhân dân và hộ nghèo trên địa bàn quận. Trước đó, tại chương trình Khởi động Tháng Thanh niên 2020, Quận đoàn Hoàng Mai đã tiếp nhận tài trợ 1000 lít nước rửa tay sát khuẩn của Viện nghiên cứu Vắc Xin và Sinh phẩm y tế để hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch bệnh.

Quỳnh Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam