Cảm ơn em cô gái từ Hàn Quốc

Lý luận trẻ | 16:17:00 03/03/2020

TNV - Kể từ khi bùng phát tại Hàn Quốc, dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút corona (SARS-CoV-2) gây ra đang có những diễn biến phức tạp, thì nhiều người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc chỉ có mong muốn cháy lòng là được trở về Tổ quốc ngay lúc này cho dù họ phải cách lý 14 ngày hoặc kéo dài hơn nữa. Nhiều người Việt Nam ở Hàn Quốc rất yên tâm với các giải pháp như cách ly người có nghi nhiễm vi rút (SARS-CoV-2); chăm sóc và điều trị người bị nhiễm vi rút (SARS-CoV-2) tận tâm, họ bảo Chính phủ Việt Nam rất quan tâm và chăm sóc người dân.

Mấy hôm nay trên facebook cá nhân tôi có một tài khoản “Hien Ngoc” tất cả những diễn biến tâm trạng, lo lắng “Hien Ngoc” đều chia sẻ trực tiếp với tôi, sau các dòng chia sẻ, những tâm sự từ cô gái ấy, tôi khẳng định "Hien Ngoc" rất yêu Tổ quốc mình, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo đất nước của Đảng Cộng sản Việt Nam: “Anh à, Việt Nam ta đối xử với người dân rất tốt, trách nhiệm của Chính phủ rất tốt”.

“Hien Ngoc”, chia sẻ thêm: “vợ chồng em thống nhất chồng em và con trai về Việt Nam trước, em về sau, có mệnh hệ gì thì mình em chết, nhưng chồng em vẫn không chịu. Ở Hàn Quốc họ lạ lắm anh ạ, họ rất chủ quan, không có tâm lý lo sợ vi rút (SARS-CoV-2), giờ thì vỡ trận rồi”.

Khi nghe tin Chính phủ Việt Nam tạm dừng tất cả các chuyến bay sang Hàn Quốc, “Hien Ngoc” lo lắng: “như thế này thì bọn em biết làm sao, nếu nhỡ như Hàn Quốc không khống chế được dịch, em không muốn chết ở Hàn Quốc, em muốn về Việt Nam”.

Tôi động viên bạn ấy, “Em cứ bình tĩnh, ngày hôm qua 30 công dân từ tâm dịch Vũ Hán được trở về nhà sau thời gian cách ly, 30 công dân ấy đã được Chính phủ điều máy bay sang đưa về cách nay hơn nửa tháng; anh nghĩ Chính phủ sẽ không bao giờ bỏ rơi công dân mình trong lúc khốn khó, và anh tin Chính phủ Hàn Quốc sớm khống chế được dịch bệnh”. Nhưng “Hien Ngoc” vẫn mong sớm được trở về Việt Nam.

Cảm ơn em, cô gái từ Hàn Quốc, thông qua em và những thông tin hàng ngày trên các báo, đài chính thống, người Việt Nam dù đi đâu, ở đâu trên khắp hành tinh này nếu mang trong mình một “trái tim nóng” sẽ luôn hướng về Tổ quốc. Và những lúc khó khăn nhất ở phương trời xa lạ, hai chữ Tổ quốc vẫn là chốn đi về bình yên.

Nguyễn Ngọc

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam