Hoãn trận ĐT Việt Nam - Malaysia: Khi thầy Park vẫn là “Park Hang Son“

Thể thao, Thể thao trong nước | 07:50:00 06/03/2020

Thông tin hoãn loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tháng 3, trong đó có trận ĐT Việt Nam - Malaysia thực sự tốt lành với thầy Park

Chiều 5/3, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đăng tải thông tin Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ hoãn các trận đấu tại vòng loại thứ 2 khu vực châu Á vì dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp, trong đó có trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia trên sân Bukit Jalil vào ngày 31/3 tới.

Nếu thông tin này được AFC và FIFA xác nhận thì thực sự là tin tốt lành với ĐT Việt Nam và HLV Park Hang Seo. Bởi, nếu loạt trận trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 này được hoãn và dự kiến đá bù vào tháng 10 thì thầy Park và ĐT Việt Nam sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị hơn cho trận đấu quan trọng với đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng loại tiếp theo.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước đều bị hoãn lại, khiến các đội bóng tham dự V-League hay giải hạng Nhất Quốc gia 2020 chỉ còn cách cho các cầu thủ "tập chay" trong quá trình chờ đợi. Điều này ảnh hưởng đáng kể tới kế hoạch tập luyện và thi đấu cũng như điểm rơi phong độ của các cầu thủ.


Các cầu thủ ĐT Việt Nam sẽ có nhiều thời gian hơn để có thể lực và phong độ tốt nhất cho trận đấu trên sân Malaysia vào tháng 10 tới theo kế hoạch đá bù.

Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng quỹ thời gian ít ỏi 3 vòng đấu ở V-League 2020 mà thầy Park đi "soi giò" các cầu thủ là không đủ để chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập được những cầu thủ có phong độ tốt nhất lên tuyển chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Malaysia trên sân khách.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G sau 5 lượt trận với 11 điểm, hơn ĐT Malaysia 2 điểm. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đang đau đầu vì lực lượng khi các trụ cột bị treo giò và chấn thương. Việc có thêm thời gian chuẩn bị sẽ giúp thầy Park bớt đau đầu hơn khi bão chấn thương càn quét khiến hàng thủ ĐT Việt Nam sứt mẻ nghiêm trọng, bên cạnh vấn đề thẻ phạt khiến Trọng Hoàng và Đình Trọng bị treo giò.

Cụ thể, nếu trận đấu được dự đoán nhiều khó khăn trên sân khách trước Malaysia vào ngày 31/3 tới được hoãn và dời xuống tháng 10 năm nay, HLV Park Hang Seo sẽ không còn phải lo lắng về chấn thương của Xuân Mạnh, Văn Hậu (hai cầu thủ chỉ cần 2-3 tuần để bình phục) hay thậm chí nếu may mắn là cả Đỗ Duy Mạnh, trung vệ sẽ lên bàn mổ vào cuối tuần này và cần 6 tháng để bình phục.

Bên cạnh đó, với việc V-League 2020 chính thức khởi tranh vào cuối tuần này, thầy Park sẽ có nhiều thời gian theo dõi, "soi giò" các cầu thủ trước khi lên danh sách triệu tập những gương mặt tốt nhất cho ĐT Việt Nam vào tháng 10. Cụ thể, đó là thời điểm mà V-League mùa này sẽ ở giai đoạn nửa cuối mùa và các cầu thủ có đủ thời gian và phong độ tốt nhất.

“Hiện tại, VFF vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ phía Liên đoàn bóng đá châu Á về việc hoãn trận đấu giữa ĐT Malaysia với ĐT Việt Nam”, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh trả lời VOV.VN khi được hỏi về thông tin "tốt lành".

Tuy nhiên, nếu FIFA và AFC thông qua quyết định hoãn lượt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á 2022 diễn ra trong tháng 3 này, có thể thấy thầy Park vẫn là "Park Hang Son", bởi đơn giản, thần may mắn vẫn đang mỉm cười với chiến lược gia người Hàn Quốc và ĐT Việt Nam./.

Minh An/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam