Nhiều điểm sáng tại Đảng bộ Siêu thị Co.opmart TP. Hồ Chí Minh

Doanh nhân | 16:56:00 06/03/2020

TNV - Đảng bộ Siêu thị Co.opmart TP. Hồ Chí Minh (Đảng bộ Co.opmart thành phố) là Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), sau 5 năm kể từ Đại hội lần I đến nay, Đảng ủy Co.opmart thành phố đã có nhiều mô hình, giải pháp thiết thực nhằm không ngừng nâng cao giá trị thương hiệu, gia tăng năng lực cạnh tranh, duy trì tốc độ tăng trưởng, từng bước phát triển ổn định và bền vững.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ Co.opmart thành phố lần I, nhiệm kỳ 2015 - 2020 diễn ra từ ngày 27 đến ngày 28-3-2015 với chủ đề hành động “Tích cực đổi mới, gắn kết, tận tâm, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh”. Theo tinh thần đó, tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động toàn Đảng bộ đã luôn nỗ lực vượt khó, không ngừng có những sáng kiến, cải tiến, đồng thời phát huy những giá trị cốt lõi đã đạt được, vững vàng hội nhập sâu rộng.

Lễ kết nạp đảng viên mới tại chi bộ siêu thị co.opmart Lý Thường Kiệt

 Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy Co.opmart thành phố đã kết nạp thêm 138 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên đang sinh hoạt tại 30 chi bộ trực thuộc lên 299 đồng chí, vượt 10.4% so với mục tiêu kế hoạch đề ra. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được quan tâm đúng mức. Công tác tư tưởng luôn đi trước trong mọi hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ. Trong nhiệm kỳ qua, có 34 đảng viên được cử đi học lớp Trung cấp Lý luận chính trị và 8 đảng viên học Cao cấp Lý luận chính trị.

Đồng chí Nguyễn Anh Đức – Phó Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op, Bí thư Đảng ủy Co.opmart thành phố trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Châu Khiết Tâm, đảng viên chi bộ siêu thị Co.opmart Hoà Hảo

Đảng ủy Siêu thị đã tổ chức nhiều hình thức nghiên cứu, học tập, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ, phù hợp với đặc thù của môi trường kinh doanh bán lẻ. Trong các năm qua, tỷ lệ cán bộ, đảng viên học Nghị quyết đạt trên 98%. Nhờ đó, đã tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ luôn trong sạch, vững mạnh.

Đồng chí Danh Quý – UVBCH Đảng bộ Saigon Co.op, Phó Bí thư Đảng ủy Co.opmart thành phố (người bên phải) trao quyết định thành lập chi bộ siêu thị Co.opmart Chu Văn An cho đồng chí Nguyễn Huy Lâm – Bí thư chi bộ

Với tôn chỉ “lấy khách hàng làm trọng tâm”, Đảng bộ Co.opmart thành phố khóa I đã thực thắng lợi Công trình trọng điểm “Tận tâm phục vụ” với hàng trăm sáng kiến, cải tiến đến từ các chi bộ trực thuộc. Bên cạnh đó, hằng năm, 100% các đơn vị đều tổ chức hội thi tay nghề cho người lao động có dịp được nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động. Ngoài phong trào “Hoa tận tâm” để tuyên dương các cá nhân điển hình trong công tác phục vụ khác hàng, Đảng bộ đã ban hành bộ quy tắc ứng xử dựa trên nền tảng “5 bước tận tâm” (Cười – Chào - Cảm ơn - Cầm hai tay - Chủ động phục vụ) và cam kết 3T (Tận tâm - Tươi tắn - Tươm tất), đã đưa công tác phục vụ khách hàng đi vào nề nếp, góp phần nâng cao chỉ số thỏa mãn, hài lòng của khách hàng khi lựa chọn dịch vụ mua sắm tại hệ thống Co.opmart. Nhờ đó, trong nhiệm kỳ qua, doanh thu của các Co.opmart thành phố luôn chiếm tỷ trọng từ 42% trở lên so với toàn hệ thống Co.opmart trong cả nước, với tốc độ tăng trưởng bình quân trên 6%, luôn hoàn thành vượt mức lợi nhuận được giao.

Đồng chí Phạm Thị Tâm Tuyền tặng hoa chúc mừng cho Bí thư, Phó Bí thư tại Đại hội chi bộ siêu thị Co.opmart Đầm Sen nhiệm kỳ 2020 – 2022

Để khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của mình, Đảng ủy Co.opmart thành phố đã tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề bám sát với công tác kinh doanh như “Nâng cao doanh số”; “Quản lý hàng tồn kho tối ưu”, “Giải pháp thực hiện bộ Quy tắc ứng xử”; “Xây dựng Cẩm nang chế biến nấu chín”, “Các giải pháp  thi đua tích cực lập thành tích chào mừng 30 năm ngày thành lập SaigonCo.op”, mô hình “Bếp tập trung”,… Qua đó, đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của các chi bộ, góp phần cho các đơn vị luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Chi bộ siêu thị Co.opmart Đầm Sen tổ chức triển lãm lưu động với chủ đề “Bác Tôn với công nhân” tại siêu thị

Điểm nổi bật của hệ thống Co.opmart được Lãnh đạo thành phố đánh giá cao chính là luôn tiên phong trong việc thực hiện tốt chương trình bình ổn giá trong suốt thời gian qua. Với sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Co.opmart thành phố, tại các siêu thị Co.opmart luôn có hơn 50 mặt hàng thuộc 9 nhóm hàng thiết yếu gồm: gạo, nếp; đường; đầu ăn; thực phẩm chế biến; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản tươi sống. Hằng năm, hệ thống Co.opmart dự trữ trung bình từ khoảng 80.000 đến 100.000 tấn hàng bình ổn giá, tương đương với trị giá hơn 5.000 tỉ đồng, với giá bán ra cam kết thấp hơn thị trường từ 5% trở lên. Trong đó, giá rau củ quả luôn thấp hơn thị trường từ 15 - 20%, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được sản xuấttheo tiêu chuẩn VietGAP. Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều mặt hàng đã được giảm giá đến 50% để đảm bảo phục vụ tốt cho nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đồng chí Lê Thanh Tú – Bí thư chi bộ, Giám đốc Co.opmart Đầm Sen chụp hình lưu niệm cùng đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM trong chuyến về nguồn năm 2019 tại quê Bác

Nhằm không ngừng xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, Đảng ủy Co.opmart thành phố luôn quan tâm đặc biệt đến công tác kiểm tra, giám sát. Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đã trực tiếp kiểm tra, giám sát 26 chi bộ trực thuộc theo 08 chuyên đề. Trong đó, đã thi hành kỷ luật 01 đảng viên (hình thức khiển trách) do vi phạm chính sách kế hoạch hóa gia đình; 01 đảng viên (hình thức cảnh cáo) do vi phạm nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, công tác biểu dương, khen thưởng cũng được thực hiện kịp thời và đã trở thành một động lực quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng bộ.Trong nhiệm kỳ toàn Đảng bộ đã bình chọn 88 tập thể và 98 cá nhân gương điển hình “Dân vận khéo”; 119 tập thể và 132 cá nhân gương học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy Saigon Co.op tuyên dương và có 02 cá nhân được tuyên dương cấp thành phố.

Chi bộ siêu thị Co.opmart Nguyễn Bình tổ chức hoạt động chăm lo cho cộng đồng xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán 2020

Đồng chí Quách Cường – Phó Bí thư thường trực, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Saigon Co.op nhận xét: “Trong nhiều năm qua, Đảng ủy Co.opmart thành phố từ thực tiễn hoạt động của mình, đã có ngày càng nhiều mô hình, giải pháp thiết thực trong công tác xây dựng Đảng, gắn sát với nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị bán lẻ. Thay mặt cho Thường trực Đảng ủy Saigon Co.op, tôi xin biểu dương vai trò của Đảng ủy Co.opmart thành phố, cùng đội ngũ bí thư chi bộ các Co.opmart trực thuộc,trong suốt thời gian qua tuy đều kiêm nhiệm công tác Đảng nhưng các đồng chíđã luôn dành thời gian, tình cảm và tâm huyết cho công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tại các chi bộ. Và chính việc quan tâm đúng mực đó, đã làm cho đội ngũ đảng viên luôn có năng lực công tác tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, đã tạo được tính “đề kháng” cao đối với những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ chức Đảng luôn trong sạch, vững mạnh. Trước thềm Đại hội Đại biểu Đảng bộ siêu thị Co.opmart thành phố lần II, nhiệm kỳ 2020 – 2025, tôi xin gửi lời chúc cho Đại hội được thành công tốt đẹp”.

Mong rằng, với những thành quả mà toàn Đảng bộ gặt hái được trong nhiệm kỳ qua, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của 97 đại biểu chính thức, Đại hội Đại biểu Đảng bộ Siêu thị Co.opmart thành phố lần II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (dự kiến diễn ra vào ngày 10-3 & 11-3-2020) sẽ thành công rực rỡ theo đúng tinh thần chủ đề hành động do Ban Tổ chức Đại hội đề ra là “Nâng cao tinh thần trách nhiệm, gắn kết, lãnh đạo Đảng bộ tiên phong, đạt hiệu quả cao, kỷ luật tốt, phát triển bền vững”.

Lê Thanh

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam