Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô cùng nhân dân chống "giặc" Covid-19

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 16:17:00 15/03/2020

TNV - Có mặt tại một chốt chặn kiểm soát dịch thuộc khu vực của Đồn biên phòng Hoành Mô phụ trách vào một ngày trung tuần tháng 3, khi mà COVID 19 đã trở thành đại dịch, Chúng tôi đã cảm nhận được sự vất vả, khó khăn trong công tác phòng chống dịch trên từng khuôn mặt của các chiến sĩ.

Đóng quân trên địa bàn Quảng Ninh - là tỉnh có biên giới giáp ranh với Trung Quốc, nơi xuất hiện và cũng là nơi có số lượng người nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới. Biên giới Quảng Ninh với Trung Quốc là nơi có địa hình hiểm trở, phức tạp, có nhiều “đường mòn lối mở” gây khó khăn cho công tác chặn dịch từ xa của Bộ đội biên phòng nói chung và Đồn biên phòng Cửa khẩu Hoành Mô nói riêng.

Bộ đội biên phòng Hoành Mô lập chốt chặn dịch từ biên giới.

Được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy chỉ huy các cấp, các cán bộ, chiến sĩ  xác định "đồn là nhà biên giới là quê hương, đồng bào bản xứ là anh em ruột thịt", cán bộ chiến sĩ biên phòng Hoành Mô đã chủ động tăng cường tuần tra kiểm tra kiểm soát với tình thần “chống dịch như chống giặc” khẩn trương, trách nhiệm. Các anh đã thực hiện tốt công tác dân vận với nhân dân địa phương cùng bộ đội biên phòng ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép qua lại khu vực biên giới.

Một chiến sĩ giấu tên cho biết: “Bọn em lập chốt chống dịch từ đầu tháng 1/2020 tới giờ, ăn ngủ, làm việc tại đây luôn. Thời tiết ở đây khắc nhiệt lắm, gió to sương mù nhiều, quần áo, chăn màn, giầy tất lúc nào cũng ẩm ướt khó chịu lắm”.

Mặc cho giá rét thấu xương của đợt gió lạnh cuối mùa, mặc cho những cơn mưa rừng xối xả giữa miền biên ải, hàng trăm cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Hoành Mô - Quảng Ninh vẫn "gồng mình chốt chặn" chống người nước ngoài thâm nhập trái phép đường biên, hướng dẫn bà con bản xứ cách phòng chống dịch Covid -19. Họ đang làm với tất trách nhiệm cao nhất với tinh thần "chặn giặc covid từ xa, cho mỗi nhà thêm yên ấm". 

Trước điều kiện địa hình khu vực biên giới phía Bắc vô cùng hiểm trở, thời tiết khắc nhiệt, đường biên dài, đường mòn qua biên giới nhiều, lực lượng hạn chế, các điểm chốt, chặn được tranh bị chủ yếu là lều bạt dã chiến, điều kiện ăn uống, sinh hoạt khó khăn gian khổ, thiếu thốn kể cả trang bị chống dịch, tài liệu tuyên truyền nhiều so với nhu cầu thực tế của các đơn vị. Nhưng với những biện pháp nghiệp vụ cơ bản, kinh nghiệm trong cuộc sống và tinh thần thép của người lính Biên phòng đến thời điểm hiện tại các Anh đã kiểm soát thành công khu vực biên giới.

Những người lính bình thường đó với mệnh lệnh của trái tim trước mối đe dọa đến an nguy Tổ quốc, của dân tộc, các anh đã không quản ngại ngày đêm, mưa giông hay giá lạnh luôn sẵn sàng làm tròn nhiệm vụ và Tổ quốc giao cho. Trong Tết nguyên đán vừa qua, mọi nhà sum vầy quây quần bên nồi banh chưng hưởng trọn niềm hạnh phúc sum vầy. Với các anh, cũng có gia đình, có cha mẹ ngóng trông nhưng các anh đã gác lại niềm vui cá nhân đó, đành có lỗi với gia đình để thực hiện sự mệnh của người lính khi Tổ quốc cần. Tinh thần, ý chí đó luôn luôn ghi khắc trong tim của mỗi người lính. Chúc cho các anh “Vững ý chí, bền sức khỏe” cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta quyết thắng đại dịch. 

Bài ảnh: Đặng Đồng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam