Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ủng hộ 5 tỷ đồng mua 10.000 bộ kit phát hiện virus corona

Doanh nhân, Doanh nhân, Hội nhập | 07:05:00 15/03/2020

TNV - Vừa qua, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh đã kêu gọi các Doanh nhân trong Hội ủng hộ kinh phí để sản xuất bộ kit phát hiện virus corona.

Bộ kit phát hiện virus SAR-CoV-2

 Bộ kit này được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam,với hiệu suất gấp 4 lần, giá thành bằng 1/4 giá thành một bộ kit tương tự của nước ngoài, giúp phát hiện sớm người bị nhiễm, giải phóng người ở khu cách ly và tăng khả năng sống cho bệnh nhân.

Chỉ trong một ngày kêu gọi,  Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các Doanh nhân trong Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng các mạnh thường quân trên toàn quốc, tiêu biểu như: Tập đoàn TTC,  Công ty Bảo hiểm Viễn Đông, Tập đoàn PNJ, Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Gỗ An Cường, Công ty Cổ phần Eurowindow, Hưng Thịnh Group, Sacombank, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương, Tập đoàn Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng, CenGroup...  Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã trích quỹ Hội ủng hộ 1 tỷ đồng cho chương trình này. Đặc biệt, doanh nhân Sao Đỏ danh dự Nguyễn Thị Vân - người đứng đầu trung tâm Nghị lực sống, người ươm mầm khát vọng cho những người khuyết tật cũng đã ủng hộ 50 triệu đồng.

Đến cuối giờ chiều 12/3/2020, Hội đã huy động được số tiền 5 tỷ đồng đủ kinh phí sản xuất 10.000 bộ kit phát hiện virus corona. Đây là nghĩa cử cao đẹp thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nhân trẻ Việt Nam với cộng đồng, xã hội.

Được biết, trong thời gian vừa qua, trước những diễn biến khắc nghiệt của dịch bệnh, thiên tai, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã thực hiện nhiều nghĩa cử cao đẹp nhằm chia sẻ với cộng đồng. Trước tình trạng nông sản của bà con nông dân ùn ứ tại cửa khẩu không xuất khẩu được do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã vận động hội viên tiêu thụ trên 3000 tấn dưa hấu và thanh long cho bà con, góp phần ổn định giá thành cho bà con nông dân.

Ngoài ra, trước tình trạng hạn mặn nặng nề đang diễn ra tại Đồng bằng Sông Cửu Long, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã vận động hội viên ủng hộ 6100 bình đựng nước ngọt trị giá 256 triệu đồng cho bà con Bến Tre, giúp bà con ổn định cuộc sống.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam