Trung tâm HLTTQG Hà Nội “cấm trại” 1000 VĐV vì dịch Covid-19

Thể thao, Thể thao trong nước | 08:40:00 18/03/2020

Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (HLTTQG) Hà Nội đã quyết định “cấm trại” gần 1.000 vận động viên (VĐV) từ ngày 11/3.

Để ngăn chặn dịch Covid-19, thực hiện yêu cầu của lãnh đạo ngành Thể dục Thể thao, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (HLTTQG) Hà Nội đã quyết định “cấm trại” gần 1.000 vận động viên (VĐV) từ ngày 11/3.

Phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về bảo đảm sức khỏe cá nhân và mất khá nhiều thời gian thuyết phục, phóng viên VOV mới được cấp phép “đột kích” vào Trung tâm HLTTQG Hà Nội, nơi đang tập trung 1000 VĐV của các đội tuyển đang tập huấn tại đây, và tất cả đều bị “cấm trại” 100%.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm HLTTQG Hà Nội, cho biết: "Việc tập luyện vẫn diễn ra bình thường, nhưng phải nói thật Trung tâm rất lo lắng. Chúng tôi không có chuyên môn sâu về dịch tễ, các trường hợp cần thiết vẫn phải báo cáo trung tâm dịch tễ địa phương và cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo, phối hợp thực hiện. Việc quản lý cả nghìn VĐV thực sự phức tạp".

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Thời gian qua đội điền kinh chỉ tập luyện, ăn nghỉ ngay tại trung tâm chứ không ra ngoài. Tối 11/3, hai xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đã trở về Việt Nam sau đợt tập huấn tại Incheon, Hàn Quốc. Dù khu vực này không thuộc tâm dịch ở Hàn Quốc, cả 2 vẫn phải trải qua thủ tục kiểm tra y tế tại sân bay.

Bác sĩ Trần Anh Tuấn, phòng Y tế, Trung tâm 1, cho biết: "Đối với các VĐV đi thi đấu nước ngoài trở về thì ngay từ sân bay đã có hệ thống kiểm tra phòng dịch, phân luồng. Nếu có vấn đề thì sẽ được đưa vào khu cách ly ngay. Còn với những ai không có nhiễm bệnh thì khi trở về Trung tâm vẫn phải vào khu điều dưỡng riêng. Tại đây, chúng tôi tiếp tục thực hiện chế độ ăn nghỉ riêng và có chế độ kiểm tra sức khỏe sát sao, hàng ngày trong thời gian 2 tuần".

HLV Trương Minh Sang của đội tuyển TDDC nam cho biết việc “cấm trại” chỉ áp dụng cho các VĐV, cũng như hạn chế đối với các HLV ra ngoài Trung tâm khi không có việc cấp thiết.

Tuy nhiên, các HLV có gia đình đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội vẫn có thể trở về gia đình khi kết thúc ngày làm việc, nhưng vẫn phải tuân thủ các quy định phòng tránh dịch.

HLV Trương Minh Sang cho biết: "Các HLV phải ý thức việc phòng ngừa và phòng tránh dịch. Chúng tôi làm việc xong thì về ngay nhà, hạn chế việc tụ tập nơi đông người theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Và nếu có đi ra ngoài trở về nhà thì cũng phải rửa sạch tay chân theo đúng hướng dẫn, để giữ an toàn và vệ sinh cho bản thân, cũng như các thành viên trong gia đình và cộng đồng".

Theo HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung, việc thực hiện đúng quy định phòng dịch, không có ngoại lệ, không gây áp lực lên VĐV, đây đơn giản là nguyên tắc và là quy định chung. Sau khi cách ly, Xuân Vinh sẽ trở lại tập luyện bình thường.

HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết: "Điều này chúng tôi cũng đã quán triệt tư tưởng cho các vận động viên. Mọi người cũng biết là cái thông tin hiện nay trên mạng xã hội nước rất là cập nhật, mà chúng ta cũng có được cái điều kiện tiếp cận, nó không như trước đây là không có điện thoại, không có TV để cập nhật thông tin, chúng ta sẽ bí bách.

Nhưng hiện nay chúng ta ai cũng có cái điện thoại thông minh, có thời gian để truy cập, tìm hiểu được cái sự nguy hiểm của dịch bệnh là như thế nào. Các VĐV ĐTQG cũng lớn cả rồi, đều hiểu vấn đề là không chỉ phòng tránh bệnh cho bản thân, mà là cho chính gia đình mình và những người xung quanh"./.

Thành Lương/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam