Hoa hậu H'Hen Niê truyền cảm hứng cho hàng triệu người trẻ trong nước và quốc tế

Giải trí, Giải trí, Văn hóa | 14:30:00 23/03/2020

TNV - Sinh năm 1992 tại buôn Sứt M'đưng (xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk), H'hen Niê là người dân tộc thiểu số đầu tiên tại Việt Nam giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017.

Sau hơn hai năm kể từ khi đăng quang ngôi Hoa hậu, H'hen Niê đã trở thành một nhân vật có sức ảnh hưởng với cộng đồng, là nguồn cảm hứng tích cực để nhiều thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Tại Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khoá VIII, Hoa hậu H'Hen Nie đã thay mặt 1000 đại biểu ưu tú đọc Thư của Đại hội gửi thanh niên cả nước, trong đó kêu gọi thanh niên sẵn sàng sẻ chia, cống hiến vì cộng đồng. Cô vinh dự được bầu làm Ủy viên Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khóa VIII.

Là người đẹp đầu tiên trong lịch sử Việt Nam vào đến top 5 Hoa hậu Hoàn vũ, H'Hen Niê đã trở thành hình mẫu lý tưởng và truyền cảm hứng để nhiều bạn trẻ trong nước và quốc tế học tập, phấn đấu, tình nguyện tham gia những hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng. Câu nói ấn tượng nhất của H'Hen chính là: "I can do it, you can do it (Tạm dịch: Tôi làm được, bạn cũng có thể làm được)".

Hành trình hai năm của H’Hen cũng là nguồn cảm hứng để ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam quyết định chọn “Brave Heart - Trái tim dũng cảm” là chủ đề chính của cuộc thi năm 2019. Với nhiều ảnh hưởng và đóng góp cho cộng đồng, xã hội, cô gái sinh năm 1992 đã được trao tặng vương miện Empower vĩnh viễn.

Vẻ đẹp khác biệt, sự nhiệt huyết với trái tim dũng cảm đã giúp H'Hen Niê hoàn thành tốt sứ mệnh của một Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Khép lại nhiệm kỳ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhưng Hoa hậu H’Hen Niê vẫn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, xã hội.

Thông qua trang cá nhân, H'Hen bày tỏ: "Danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đã thay đổi cuộc đời Hen, mang đến cho Hen nhiều cơ hội mới. Hen trân trọng cảm ơn ban tổ chức vì nếu không là hoa hậu, Hen sẽ không thể dùng tiếng nói và sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa lòng nhân ái, truyền động lực cho các bạn trẻ sống có lý tưởng, ước mơ và sự kiên định"

H'Hen Niê đang được báo chí và cư dân mạng quốc tế cực kỳ yêu mến. Nhất cử, nhất động của cô đều được quan tâm và khen ngợi. Sau khi trở thành hiện tượng tại các nước Đông Nam Á, H'Hen Niê tiếp tục được báo chí châu Mỹ chú ý. Sức loan tỏa của "cơn sốt" dường như không có điểm dừng. Từng hoạt động của H'Hen Niê, từ chuyến bay về nước đến sự kiện cô quyên tặng số tiền thưởng, hay cả bức ảnh chụp cùng mẹ mà cô đăng lên trang cá nhân... cũng trở thành chủ đề để các trang báo quốc tế đưa tin. Trang Vanity Fair của Pháp đã đăng bài viết tựa đề "Hoa hậu Việt Nam trao toàn bộ tiền thưởng cho tổ chức từ thiện". Đây là thông tin duy nhất về hoạt động hậu cuộc thi Miss Universe 2018 mà trang Vanity Fair danh tiếng lựa chọn đưa tin.

Sau cuộc thi Miss Universe 2018, H’Hen Niê trở thành cái tên được thế giới quan tâm. Nhất cử, nhất động của Hoa hậu Việt Nam đều thu hút sự chú ý đặc biệt của báo chí và cộng đồng mạng quốc tế. Truyền thông và người hâm mộ nước ngoài lại tiếp tục "dậy sóng" trước một nghĩa cử cao đẹp của H'Hen Niê, đó là việc cô đã quyên góp 100% số tiền thưởng nhận được từ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cho các hoạt động xã hội.

Hành động tuyệt vời của người đẹp Ê Đê được bạn bè quốc tế hết lời khen ngợi, hàng loạt trang tin nước ngoài như CNN, sau đó cũng đăng bài chia sẻ. Trong bài viết có tiêu đề: "Hoa hậu Việt Nam quyên góp toàn bộ số tiền thưởng cho các hoạt động từ thiện", CNN nhấn mạnh: "H'Hen Niê đã dành tất cả các giải thưởng mà cô ấy nhận được sau cuộc thi để thực hiện ước mơ của mình là xây dựng các thư viện và trường học cho trẻ em tại các khu vực nông thôn". Chỉ ít giờ sau khi được đăng tải, bài viết này nhanh chóng nhận được hàng triệu lượt yêu thích và bình luận, một con số áp đảo hoàn toàn mọi tin tức lên cùng thời điểm.

Không ít ý kiến cho rằng H'Hen Niê sở dĩ được thế giới yêu mến đến vậy là bởi cô không chỉ sở hữu diện mạo xinh đẹp mà còn có một nhân cách đáng quý: "Hoa hậu Việt Nam đẹp cả diện mạo lẫn tâm hồn. Cô ấy có một trái tim lớn và một sự khiêm tốn đáng trân trọng", "Tôi thực sự yêu cô ấy. Câu chuyện của cô ấy đã truyền cảm hứng cho tôi về một người phụ nữ đẹp cả bên ngoài lẫn đến bên trong"...

Với nhiều người,  H'Hen Niê dù không giành được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, nhưng trong lòng họ cô mới chính là nữ hoàng đích thực: "Có thể cô ấy đã thất bại trong việc giành vương miện nhưng cô ấy đã có được trái tim của mọi người", "Đôi khi một nữ hoàng thực sự không cần vương miện, nhưng có một trái tim nhân hậu"...

Một cư dân mạng đến từ Mỹ thậm chí đã viết: "Mặc dù Hoa hậu Việt Nam không giành được vương miện, nhưng cô ấy vẫn tiếp tục truyền cảm hứng và được hàng triệu người trên thế giới yêu mến bằng hành động của mình. Cô ấy giúp đỡ cộng đồng của mình ngay cả khi không giành chiến thắng trong cuộc thi. Với tôi, Hoa hậu Việt Nam chính là nữ anh hùng đích thực".

Không phải ngẫu nhiên mà H’Hen Niê vượt qua mọi hoa hậu Việt Nam để tạo được kỳ tích lớn, khiến thế giới phải đón nhận. Điều tuyệt vời đó bắt đầu từ một nhân cách tuyệt vời, một tâm hồn đẹp, một trái tim nhân hậu.

                                                                                            Hà Dung 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam