6 lý do chỉ rõ tại sao bạn nên thuê nhà thiết kế nội thất

Bất động sản | 09:58:37 24/03/2020

Khi cải tạo hoặc xây mới nhà, nhiều người quyết định không thuê thiết kế nội thất bởi những lo ngại như gia tăng chi phí hoặc mất quyền sáng tạo, kiểm soát trong quá trình kiến tạo không gian sống cho gia đình mình. Tuy nhiên, để mọi việc trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn, bạn nên thuê kiến trúc sư hoặc người có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Lynne Lawson, nhà thiết kế nội thất làm việc tại Decorating Den Interiors cho biết, bạn sẽ tránh được những sai lầm đáng tiếc cũng như đạt được kết quả như ý khi làm việc với kiến trúc sư. Vị này nêu rõ 6 lý do để bạn thuê nhà thiết kế nội thất nhằm tạo nên sự khác biệt cho công trình.

Kiểm soát tốt chi phí

Lawson khẳng định rằng, việc thuê một nhà thiết kế nội thất là quyết định hoàn toàn đúng đắn để giữ cho ngân sách luôn trong tầm kiểm soát. Cô cho biết, trách nhiệm của kiến trúc sư là đảm bảo bạn sẽ nhận được kết quả ưng ý nhất khi cải tạo nhà. Các nhà thiết kế được đào tạo về cách tiếp cận một dự án hiệu quả, tiết kiệm chi phí nhất có thể và hiểu những gì cần thiết đối với mỗi phòng chức năng trong nhà.

Cũng theo Lawson, các nhà thiết kế biết cách tạo ra các tác phẩm chất lượng từ sự kết hợp giữa sức sáng tạo của bản thân với sở thích, phong cách của gia chủ. Đặc biệt, kiến trúc sư sẽ là người giúp bạn tiết kiệm kinh phí lẫn thời gian cải tạo nhà tốt nhất.

Hình ảnh cận cảnh một góc phòng khách với sofa xám, tranh treo tường nghệ thuật
Việc thuê thiết kế nội thất sẽ giúp gia chủ kiểm soát tốt chi phí cải tạo nhà.

Hợp lý hóa quá trình thiết kế

Thực tế cho thấy, giai đoạn lập kế hoạch cải tạo nhà có thể đủ để khiến bạn quay cuồng với những vấn đề như có cần giấy phép để phá bỏ tường? Loại bỏ sàn tầng trên có ảnh hưởng tới tầng dưới? Thời điểm nào thích hợp để sơn tường, lát sàn, lắp đặt đèn chiếu sáng?...

​Lawson khẳng định, cải tạo không gian sống là công việc rất phức tạp và không phải tất cả đều trực quan rõ ràng. Bí quyết tạo nên thành công cho một dự án là biết cách tổ chức, sắp xếp đúng các bước ngay từ đầu. Đây cũng là phần quan trọng nhất mà các nhà thiết kế phải làm. Và dĩ nhiên, hơn ai hết, họ là người có kinh nghiệm nhất trong việc này. 

Kết nối cực tốt với mạng lưới nhà thầu, nhà sản xuất nội thất

Trong thế giới thiết kế nội thất, Lawson nói, nó trả tiền để trở thành người trong cuộc. "Nhiều sản phẩm và vật liệu độc đáo được chúng tôi đưa vào thiết kế" cô cho biết. Đặc biệt, các nhà thiết kế kinh nghiệm có quyền truy cập vào một mạng lưới các nhà thầu chính, nhà thầu phụ đáng tin cậy, thợ điện, nhà sản xuất - lắp đặt cửa sổ, thảm trải sàn... Có thể khẳng định rằng, quyền truy cập vào mạng lưới nội thất của nhà thiết kế là vô song. Thế nên, bạn cần phải tận dụng tối đa điều này khi cải tạo và thiết kế không gian sống cho gia đình mình.

Hình ảnh phòng ngủ mang hơi hướng cổ điển với tông màu xanh dương đậm kết hợp sắc trắng thuần khiết
Các nhà thiết kế nội thất có kinh nghiệm truy cập vào mạng lưới liên quan, giúp gia chủ đạt được kết quả như ý khi cải tạo nhà.

Hạn chế tối đa rủi ro

Trong quá trình cải tạo nhà, việc đưa ra một quyết định đúng đắn không hề đơn giản bởi đôi khi bạn chẳng biết bắt đầu từ đâu. Thế nhưng, với đội ngũ thiết kế nội thất chuyên nghiệp, vấn đề của bạn hoàn toàn có thể khắc phục. Một nhà thiết kế sẽ giúp khách hàng của mình hạn chế tối đa rủi ro có thể xảy ra, đồng thời có thêm "kế hoạch B" tốt nhất. Chính bởi vậy, bạn nên thuê các nhà thiết kế để tránh phạm phải những sai lầm phải trả giá đắt.

Không phải "đổ mồ hôi" vì những thứ nhỏ nhặt

Sau khi xem xét và lựa chọn các mẫu sàn hay đồ nội thất mới, bạn phải đặt hàng, canh thời gian giao hàng, sau đó là giám sát việc lắp đặt. Tuy nhiên, đội ngũ thiết kế mà bạn thuê sẽ đảm nhận luôn những việc này, nhất là khi bạn đi vắng hoặc công việc ở cơ quan quá bận rộn. Như vậy, kiến trúc sư không chỉ làm mỗi việc thiết kế mà đảm nhiệm luôn việc đặt hàng, nhận hàng và lắp đặt các thiết bị nội thất.

Hình ảnh cận cảnh một góc phòng với giấy dán tường họa tiết màu xanh dương, gương tròn lớn, tủ kệ đựng sách, ghế ngồi bọc nệm êm ái
Đội ngũ thiết kế nội thất sẽ giúp bạn hoàn thiện mọi việc trong quá trình cải tạo không gian sống như đặt và nhận hàng, lắp đặt...

Nhận được kết quả phù hợp với không gian của bạn

Không phải tất cả mọi thứ làm cho ngôi nhà này cũng sẽ phù hợp với một ngôi nhà khác. Một nhà thiết kế có thể giúp xác định chính xác màu sơn nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất với lượng ánh sáng mà căn phòng nhận được hoặc ghế sofa, thảm trải sàn, cửa sổ... có kích thước cân đối với diện tích phòng. Nhiều khách hàng, trước khi làm việc với một nhà thiết kế, đã tự mình mua các sản phẩm mà ngay sau đó họ biết mình đã sai lầm. Những việc tương tự sẽ được hạn chế xảy ra nếu bạn thuê thiết kế nội thất.

Lam Giang

>> Chuyên gia thiết kế nội thất: "Ở nhà rộng chưa chắc đã tốt!"

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam