Chuyên gia hướng dẫn khử khuẩn khẩu trang để tái sử dụng nhiều lần

Sức khỏe, Tư vấn | 14:35:00 24/03/2020

Từ thực trạng khan hiếm khẩu trang y tế trong mùa dịch Covid-19, chuyên gia y tế hướng dẫn khử khuẩn khẩu trang giúp tái sử dụng nhiều lần.

Ông Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) cho biết, các cán bộ đã tiến hành thử nghiệm và chứng minh được hiệu quả của việc khử trùng khẩu trang y tế và khẩu trang vải đã qua sử dụng. Nguyên lý khử khuẩn là sử dụng dung dịch sát trùng và sóng viba của lò vi sóng.

(Ảnh minh họa)

“Khẩu trang đã sử dụng được phun một ít nước khử trùng bất kỳ (có thể là dung dịch sát trùng hay muối sinh lý 9‰) để tạo độ ẩm. Sau đó, để lò vi sóng ở mức nhiệt 800W, quay trong 1 phút.”- ông Doãn Ngọc Hải cho biết.

Ông Doãn Ngọc Hải cũng lưu ý, khi đưa khẩu trang vào lò vi sóng phải để mặt trong của khẩu trang ngửa lên trên. Nếu để chế độ hoạt động của lò vi sóng quá thời gian 1 phút, khẩu trang có thể sẽ bị cháy.

“Sóng viba có khả năng đâm xuyên, phá vỡ các vi khuẩn, virus. Kết quả nghiên cứu của Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường cho thấy khẩu trang sau khi được tiệt trùng bằng cách này còn sạch hơn lúc đầu vì khẩu trang trong quá trình sản xuất chưa chắc đã sạch.”- ông Hải cho hay.

Lò vi sóng thường để quay nóng đồ ăn nên trước va sau khi khử khuẩn khẩu trang, cần vệ sinh sạch sẽ bên trong. Tốt nhất mỗi lần chỉ tiệt trùng một chiếc khẩu trang của riêng mình để tái sử dụng nhiều lần cho đến khi khẩu trang bị hỏng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, giải pháp này, chỉ nên áp dụng trong mùa dịch Covid-19./.

Văn Hải/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam