Co.opmart chăm lo từng bữa ăn ngon cho người dân trong các khu cách ly

Doanh nhân, Doanh nhân, Hội nhập | 08:55:00 24/03/2020

TNV - Kể từ trung tuần tháng 3 năm 2020, không khí làm việc tại hệ thống Co.opmart khu vực TP. Hồ Chí Minh nhộn nhịp hơn vì được lãnh đạo Thành phố giao thêm nhiệm vụ cung ứng hàng chục nghìn suất ăn mỗi ngày cùng các nhu yếu phẩm cho bà con Nhân dân trong các khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19.

 Xe giao hàng của Co.opXtra Linh Trung, quận Thủ Đức đang chở các suất ăn đến Khu cách ly.

Đơn vị chủ quản của hệ thống Co.opmart chính là Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), là thành viên của Ban Chỉ đạo thành phố về phòng chống dịch COVID-19. 

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, thế mạnh riêng của Saigon Co.op là có cánh tay nối dài của gần 1.000 điểm bán có mặt khắp các tỉnh thành trên cả nước với các thương hiệu như: Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Co.opSmile, Cheers, Finelife,... Do đó, Saigon Co.op giữ vai trò là một trong các đơn vị chủ lực để phân phối những nhu yếu phẩm phục vụ cho người dân trong mùa dịch. Một số mặt hàng thiết yếu được tăng cường mạnh như: gạo, mì gói, nước tinh khiết, đồ hộp, sữa, gel rửa tay, khẩu trang vải, giấy vệ sinh, chất tẩy rửa, nước súc miệng,… có trữ lượng tương đương với đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2020 để đảm bảo đủ cung ứng. Nhờ đó, bà con Nhân dân luôn an tâm lao động, sản xuất, không sợ thiếu hụt hàng trong mùa dịch bệnh này.

 Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Mai, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế quận 11 nhận quà tặng hỗ trợ
người dân Khu cách ly từ Co.opmart Phú Thọ.

Ngoài ra, tại các điểm bán thuộc Saigon Co.op cũng quan tâm triển khai tốt công tác phòng, chống dịch bệnh như: thường xuyên thực hiện vệ sinh nền nhà tất cả khu vực; các trang thiết bị, dụng cụ; tay nắm cửa; xe đẩy; giỏ đựng hàng và bề mặt các vật dụng bằng các dung dịch khử khuẩn. Bên cạnh đó, các đơn vị còn thực hiện phun xịt khử khuẩn sâu toàn siêu thị bằng dung dịch Cloramine B; luôn trang bị sẵn cồn, dung dịch khử khuẩn, nước rửa tay ở văn phòng làm việc, các lối vào, nhà vệ sinh, quầy dịch vụ khách hàng, quầy thu ngân, quầy kinh doanh thịt cá, các cửa kho nhập hàng,... cho khách hàng và nhân viên sử dụng miễn phí. Các Co.opmart cũng tiến hành đo thân nhiệt, nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang và khử khuẩn tay trước khi vào siêu thị mua sắm.

 Nhân viên Saigon Co.op mặc đồ bảo hộ và đeo khẩu trang khi giao hàng tại các Khu cách ly.

Để hạn chế tụ tập đông người, Saigon Co.op đã tập trung cải thiện các dịch vụ bán hàng trực tuyến thông qua kênh mua sắm trên HTV Co.op; đặt hàng qua điện thoại; phiếu yêu cầu đặt hàng; ứng dụng đặt hàng online,… Vừa qua, Saigon Co.op cũng ký kết hợp tác với Công ty Grab để công đoạn giao hàng đến tận nhà người dân được nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

 Các suất ăn của Co.opmart Tam Bình, quận Thủ Đức đang sẵn sàng chuyển đến người dân Khu cách ly.

Đặc biệt, từ giữa tháng 3/2020, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra ở khu vực TP.HCM được lãnh đạo thành phố giao thêm nhiệm vụ cung cấp hơn 20.000 suất ăn mỗi ngày phục vụ bà con Nhân dân tại các khu cách ly tập trung ở Ký túc xá Đại học Quốc gia; Trường Quân sự Quân khu 7; Trạm y tế Thạnh Lộc, quận 12; các bệnh viện dã chiến Gò Vấp, Củ Chi, Nhà Bè; các Trung tâm y tế Quận 11, Cần Giờ,…

 Các suất ăn sáng của Co.opmart Nguyễn Ảnh Thủ dành cho người dân Khu cách ly.

Được giao là đầu mối phụ trách chính chương trình này, Bà Nguyễn Ngọc Diện, Phó Giám đốc ngành hàng Thực phẩm tươi sống Phòng Kinh doanh Saigon Co.op chia sẻ: “Chúng tôi có rất nhiều kịch bản để cùng với thành phố chủ động phòng ngừa và phản ứng nhanh trong các tình huống phát sinh phức tạp của dịch bệnh. Để các bữa ăn phục vụ người dân thật chu đáo, chúng tôi luôn lựa chọn những thực đơn phong phú với gần 70 món từ chay đến mặn, vừa hợp khẩu vị, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt là chúng tôi luôn cố gắng giao hàng thật đúng giờ để tạo tâm lý ổn định, an tâm cho người dân đang ở trong các Khu cách ly”.  

Ông Danh Quý, Bí thư Đảng ủy siêu thị Co.opmart thành phố, Giám đốc Khu vực 2 các Co.opmart TP.HCM cho biết: “Để đảm bảo cung ứng đủ lượng suất ăn tăng đột biến thế này, các Co.opmart thành phố phải huy động lực lượng cán bộ nhân viên toàn đơn vị để thực hiện từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, nấu nướng, đến việc sắp xếp các món ăn vào khay, đóng gói để vận chuyển thành phẩm đến người dân. Đặc biệt, trong thời gian qua, bộ phận bếp các siêu thị phải bắt đầu công việc từ 2 giờ sáng để kịp triển khai cho thực đơn 3 bữa ăn trong ngày. Với đơn giá bình quân chỉ 30.000 đồng/1 suất ăn theo tiêu chuẩn, các Co.opmart hiện đang chấp nhận bù lỗ để đảm bảo các suất ăn đủ dinh dưỡng, được trưng bày trong khay nhựa cao cấp. Chưa kể chi phí giao hàng rất lớn và phát sinh thêm các khoản mục trong việc chăm sóc, đảm bảo sức khoẻ cho đội ngũ cán bộ nhân viên trong quá trình tăng ca phục vụ”.

“Cái khó chung của các đơn vị cung ứng suất ăn là đều đang trong tình trạng quá tải, trong khi số lượng đơn hàng thì thay đổi liên tục vào giờ cuối nên các siêu thị gặp không ít trở ngại trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, với tinh thần tận tâm phục vụ của hệ thống Co.opmart, chúng tôi luôn cố gắng mang đến một dịch vụ tốt nhất cho người dân”, Ông Nguyễn Duy Hiển, Phó Bí thư Đảng ủy siêu thị Co.opmart thành phố, Giám đốc Khu vực 1 các Co.opmart TP.HCM nhận định. 


Các suất ăn trưa của Co.opmart Hiệp Thành dành cho người dân Khu cách ly.

Bà Đỗ Bảo Ngọc, Tổ phó Thực phẩm tươi sống Co.opmart Phú Thọ tâm sự: “Khi được giao nhiệm vụ cung cấp mỗi ngày 600 suất ăn cho người dân Khu cách ly ở Ký túc xá Đại học Quốc gia, tôi rất lo lắng và ban đầu định từ chối thực hiện việc này vì nhân sự tổ khá mỏng. Nhưng nhờ sự động viên của Ban lãnh đạo đơn vị và các bộ phận khác cũng hỗ trợ tận tình, nên chúng tôi đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ và hiện đang bắt đầu quen dần với áp lực này. Tại khu cách ly thuộc chung cư Phú Thọ, quận 11, ngoài việc cung cấp các suất ăn cho người dân nơi đây, vừa qua, tôi cũng tham mưu cho Ban Giám đốc siêu thị tặng những vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt hằng ngày cho bà con như: khăn giấy, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, sữa tắm, dầu gội, móc phơi quần áo,… như một lời chúc gửi đến mọi người luôn mạnh khoẻ và mau chóng trở về với gia đình”. 

Sau 14 ngày cách ly tại quận 11, một người dân đã chia sẻ trên facebook cá nhân của mình (nick name Lê Quỳnh Như) như sau: "Em xin lỗi vì đã làm phiền đến Nhà nước, đến những anh chị chăm lo cho tụi em. Em cũng xin thẳng thắn chia sẻ là nếu phải đóng tiền để lo ăn uống cách ly thì em cũng sẽ hoàn toàn hợp tác. Anh chị đừng nghĩ là tụi em thích thú khi được bao nuôi miễn phí nhé ạ, em cũng biết ngại. Đây là chuyện dịch bệnh không ai mong muốn hết". 

“Thấy các anh chị chủ động triển khai, cùng gắn kết, thông hiểu, động viên lẫn nhau, tôi đang ngồi họp cùng Ban Chỉ đạo chống dịch thành phố mà cảm thấy ướt khóe mắt. Bản thân tôi chưa thấy nơi nào có được những con người như Saigon Co.op. Chắc là sẽ còn nhiều trục trặc trong quá trình thực hiện, nhưng chúng ta hãy cảm thông và cùng nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ chung các anh chị nhé!”, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op chia sẻ với cán bộ nhân viên đơn vị khi thực hiện chương trình này. 

 Các suất ăn chiều của Co.opmart Phan Văn Hớn dành cho người dân Khu cách ly.

Saigon Co.op là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, luôn chủ động trong công tác dự trữ hàng hoá để cung cấp kịp thời các nhu yếu phẩm cho người dân. Đặc biệt, biệt gần đây đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc bà con tại cách Khu vực cách ly từ những vật dụng cá nhân nhỏ nhất đến từng bữa cơm ngon hằng ngày một cách chân thành, tử tế. Đó là sự minh chứng của một tinh thần trách nhiệm cao, luôn dấn thân vì cộng đồng, tính tiên phong của tổ chức kinh tế tập thể trong công tác giữ vững an sinh xã hội. Chính vì một lẽ, Saigon Co.op luôn nỗ lực phấn đấu để không phụ lòng tin yêu của Lãnh đạo và Nhân dân thành phố mang tên Bác, để luôn xứng đáng với danh hiệu cao quý Người nội trợ đảm đang của Nhân dân, Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới./. 

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam