Hà Nội: Trường THPT Trí Đức ủng hộ 500 triệu đồng chống COVID-19

Giáo dục | 10:04:00 26/03/2020

TNV - Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân phòng, chống dịch Covid-19 của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố, Sở GDĐT Hà Nội và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội chiều 25-3, Ban giám hiệu trường THPT Trí Đức cùng lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã trao năm trăm triệu đồng của trường ủng hộ “Quỹ phòng, chống dịch Covid-19”.

 Đại diện BGH trường THPT Trí Đức cùng lãnh đạo Công đoàn ngành GDĐT  Hà Nội  trao khoản
đóng góp 500 triệu đồng của trường đến lãnh đạo MTTQ 
Việt Nam nhằm chung tay phòng chống dịch. 

Trường THPT Trí Đức là trường nội trú 100% nằm tại Phú Mỹ, Mỹ Đình, Hà Nội. Học sinh của trường đến từ hơn 40 tỉnh, thành trên cả nước với hơn 20 dân tộc khác nhau. Qua hơn 20 năm hoạt động, Trường Trí Đức thường xuyên đứng trong Top 200 trường THPT hàng đầu Việt Nam và Top 100 trường có học sinh đạt điểm thi Đại học cao nhất cả nước, với tỷ lệ đỗ đại học hàng năm dao động trên dưới 95%.

Tại lễ tiếp nhận, thầy Hà Trọng Hưng, Chủ tịch HĐQT Trường THPT Trí Đức cho biết, trong những ngày gần đây, Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đang căng mình phòng, chống dịch Covid-19. Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, nhà trường đã vận động mỗi cán bộ, giáo viên trong trường cùng chung tay đóng góp để Đảng, Chính phủ, các bộ ngành có thêm nguồn lực phòng, chống dịch bệnh.

Sau khi Bộ GDĐT kêu gọi các trường Đại học, cao đẳng hỗ trợ sử dụng KTX làm khu cách ly tập trung cho những người trở về từ vùng dịch, đặc biệt hiện nay TP Hà Nội đang cần chuẩn bị thêm các cơ sở đủ để cách ly 20 nghìn người về từ vùng dịch; Với tinh thần chia sẻ, ý thức trách nhiệm với cộng đồng, trường THPT Trí Đức đã đề xuất với Sở GDĐT Hà Nội đề nghị Ban chỉ đạo Thành phố có thể trưng dụng hệ thống cơ sở vật chất 7.350m2 khuôn viên trường học và ký túc xá 6 tầng của nhà trường làm khu cách ly tập trung cho những người trở về từ vùng dịch.

“Việc làm của trường THPT Trí Đức là hưởng ứng tích cực sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội, Sở GDĐT và Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội trong việc vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên bằng nhiều hình thức khác nhau cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”, thầy Hưng chia sẻ.

 Trường Trung học phổ thông Trí Đức sẵn sàng hỗ trợ khuôn viên trường học và ký túc xá làm nơi cách ly tập trung.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, trong những ngày qua, Chính phủ đã nâng mức cảnh báo dịch bệnh lên một mức cao hơn. Đặc biệt, đối với công tác đón người Việt Nam từ tâm dịch trở về quê hương, theo dự kiến trong những ngày tới, Hà Nội sẽ đón khoảng 20 nghìn người về nước. Vì vậy, Đảng, Chính phủ cần rất nhiều khu cách ly để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và những tình cảm, tấm lòng của thầy cô giáo trường THPT Trí Đức và ngành GDĐT Hà Nội. Việc sẵn sàng dành cơ sở vật chất của trường để làm khu cách ly tập trung đã thể hiện quyết tâm cũng như ý chí, tình cảm của mỗi công dân Việt Nam khi đất nước gặp khó khăn.

“Việc làm của nhà trường đã tạo thêm niềm tin, động lực cho Chính phủ, Bộ Y tế, các cơ quan liên quan quyết tâm hơn nữa để chiến thắng đại dịch. Mong rằng, trách nhiệm và tấm lòng của nhà trường sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

Nghĩa cử cao đẹp của Trường THPT Trí Đức qua hoạt động ủng hộ “Quỹ phòng chống dịch Covid-19” đã thể hiện tinh thần sẻ chia, chung sức cùng cộng đồng, chung tay khắc phục khó khăn đẩy lùi dịch bệnh./.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam