Đề xuất gói hỗ trợ thị trường bất động sản trong mùa dịch Covid-19

Bất động sản | 09:36:00 27/03/2020

Ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết Bộ đang nghiên cứu đề xuất các giải pháp hỗ trợ cho thị trường, trước tình hình khó khăn do đại dịch toàn cầu Covid-19.

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đang khiến cho thị trường bất động sản thương mại, công nghiệp, nhà ở, nghỉ dưỡng ở Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, hơn 300 trên tổng số 1.000 sàn giao dịch bất động sản trên cả nước đóng cửa. Ngoài ra, 500 sàn cũng hoạt động cầm chừng do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Nhiều tòa nhà cao tầng bị bao phủ trong sương mù
Thị trường bất động sản gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch toàn cầu Covid-19. Ảnh minh họa

Trước tình hình đó, ông Nguyễn Trọng Ninh cho biết: “Bộ đang nghiên cứu đề xuất tăng cường bổ sung thêm vốn cho nhà ở xã hội. Nó giống như gói 30.000 tỷ đồng trước đây. Bởi hiện vốn theo luật, nghị định còn dành ít cho nhà ở xã hội. Bộ sẽ đề xuất Ngân hàng chính sách và thương mại được cấp bù lãi suất. Khi nhà ở xã hội phát triển sẽ thúc đẩy thị trường vật liệu xây dựng, nhân công, nội thất và kéo theo nhiều ngành nghề khác liên quan”.

Nếu được thông qua, gói cứu trợ này sẽ giúp kích cầu thị trường, tạo điều kiện mua nhà cho những người có nhu cầu ở thực nhưng thu nhập thấp cũng như hỗ trợ chủ đầu tư khi nguồn vốn khó khăn.

Bộ Xây dựng đánh giá: Bất động sản có đặc thù riêng, nhu cầu vẫn lớn và chịu ảnh hưởng ngắn hạn. Vì vậy, Bộ Xây dựng đang tập hợp ý kiến nhà đầu tư, chuyên gia, các hiệp hội để đề xuất các giải pháp hỗ trợ riêng cho bất động sản.

Ngọc Anh

>> HoREA khuyến nghị ngân hàng giãn tiến độ trả nợ cho doanh nghiệp BĐS

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam