Bộ xét nghiệm Covid-19 nhanh tại nhà sẽ sớm có mặt trên Amazon?

Công nghệ, Số hóa | 07:35:00 29/03/2020

Hàng triệu bộ xét nghiệm phát hiện Covid-19 ngay tại nhà tương tự như test xét nghiệm tiểu đường có thể sớm được bán trực tuyến trong vài ngày tới.

Theo Business Insider, thông tin từ Bộ Y tế công cộng (PHE) cho biết, những người dân tại Anh sẽ có thể dễ dàng đặt hàng các bộ xét nghiệm Covid-19 đơn giản tại nhà nhằm phát hiện bệnh sớm. Bộ xét nghiệm này có thể cho kết quả trong vòng 15 phút bằng việc phân tích máu trích từ ngón tay.

Bộ xét nghiệm Covid-19 nhanh tại nhà được kỳ vọng sẽ sớm được phổ biến rộng rãi (Ảnh: Getty)

Giáo sư Sharon Peacock, Giám đốc phụ trách bệnh truyền nhiễm quốc gia của PHE cho biết, việc đánh giá bộ xét nghiệm sẽ hoàn thành trong tuần này trước khi cung cấp cho nhân viên y tế và người dân. Hàng triệu bộ xét nghiệm có thể đến tay người dân trong vòng vài ngày tới, thay vì nhiều tuần hoặc tháng.

“Ngay sau khi ra mắt, người dân có thể mua bộ xét nghiệm thông qua các nền tảng như Amazon và các cửa hàng dược phẩm”, bà Sharon Peacock cho hay.

Tuy nhiên, các chuyên gia và cố vấn y tế cho chính phủ lại cho rằng không thể vì dịch đã bùng phát mà chủ quan trong việc đánh giá bộ xét nghiệm mới. Tính chính xác của bộ xét nghiệm mang tính quyết định hơn so với khả năng có thể đáp ứng được ngay số lượng.

“Điều mấu chốt là phải đánh giá liệu các bộ xét nghiệm này có đủ chính xác để người dân sử dụng hay không? Một điều tồi tệ hơn việc không có bài kiểm tra là một bài kiểm tra tồi”, cố vấn trưởng về y tế của chính phủ Anh Chris Whitty nhấn mạnh.

“Chúng ta cần đánh giá khẩn trương nhưng thận trọng. Việc đánh giá bộ xét nghiệm phải thực hiện một cách có hệ thống. Ưu tiên của việc xét nghiệm là tìm ra những người mắc Covid-19 mà không có triệu chứng”, ông Chris Whitty nói.

Nếu bộ xét nghiệm Covid-19 này được thông qua, các nhân viên y tế như bác sĩ, y tá có thể nhanh chóng xác định mình có mắc Covid-19 hay không, để sớm quay trở lại công việc. Ngoài ra, nó cũng cho phép nhiều người sớm quay trở lại với đời sống bình thường và công việc sau khi xét nghiệm.

Bởi lẽ, người đã mắc Covid-19 sau khi khỏi bệnh có khả năng miễn nhiễm với căn bệnh này. Đến nay số trường hợp tái mắc bệnh vẫn rất thấp./.

Trần Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo Business Insider

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam