Nga ghi nhận thêm 500 ca mắc Covid-19 trong vòng 24 giờ

Thời sự, Thế giới | 21:10:00 31/03/2020

Trong 24 giờ qua, Nga đã ghi nhận thêm 500 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.337 người.

Ngày 31/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Nga cho biết, trong 24h qua Nga ghi nhận thêm 500 ca nhiễm Covid-19 ở 24 vùng lãnh thổ, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.337 người. Cũng trong ngày qua Nga ghi nhận thêm 55 ca bình phục và xuất viện, nâng tổng số ca bình phục lên 121 ca. Đặc biệt có thêm 8 trường hợp tử vong đã được xác nhận, nâng tổng số ca tử vong vì Covid-19 ở Nga lên 17 ca.

Trước diễn biến dịch bệnh lan rộng, ngày 30/3, phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với các đại diện toàn quyền của mình ở các vùng, Tổng thống V. Putin đã nhấn mạnh rằng, cần phải thực hiện tất cả các biện pháp, phối hợp hành động của các cấp chính quyền để chống lại đại dịch.

Thủ đô Moscow và tỉnh Moscow là những chủ thể liên bang áp đặt sớm nhất các biện pháp quyết liệt trong phòng chống dịch Covid-19. Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin lưu ý rằng các quyết định của thị trưởng thành phố Moscow và tỉnh trưởng Moscow là sự tiếp nối hợp lý các biện pháp hạn chế do Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất.

Trước đó, trong một cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin ủng hộ các biện pháp quyết liệt của Moscow trên phạm vi toàn liên bang.

“Tôi cho rằng cần phải mở rộng việc áp dụng các biện pháp mà Moscow và tỉnh Moscow đã tiến hành trên phạm vi toàn quốc”, ông Mikhail Mishustin nói.

Đến chiều ngày 31/3, chính quyền nhiều khu vực của Nga đã quyết định đưa ra các biện pháp hạn chế bổ sung, tương tự các biện pháp mà thủ đô Moscow và tỉnh Moscow đang áp dụng.

Chính quyền của 35 trong số 85 chủ thể của Liên bang Nga đã áp dụng chế độ tự cách ly hoàn toàn đối với người dân ở mọi lứa tuổi. Người dân chỉ được ra ngoài trong các trường hợp cần sự trợ giúp của y tế, đi cửa hàng, hiệu thuốc gần nhất và cho vật nuôi ra ngoài trong phạm vi không quá 100m từ nơi ở, hoặc đi đổ rác.

Ngoài ra, có 5 chủ thể khác giới hạn việc tự cách ly những người trên 65 tuổi hoặc các khu dân cư cụ thể./.

Văn Thường/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam