Ngoại hạng Anh sớm trở lại bất chấp Covid-19 vì lý do này

Thể thao, Thế thao quốc tế | 10:45:00 31/03/2020

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh cho biết giải đấu sẽ trở lại vào đầu tháng 5 và kết thúc vào 12/7 nhằm né số tiền đền bù bản quyền truyền hình “khủng”.

Thông tin mới nhất từ báo chí nước Anh cho biết, Premier League nhiều khả năng sẽ được khởi động trở lại ngay trong tuần đầu tiên của tháng 5 tới, thi đấu trong sân không có khán giả và kết thúc vào ngày 12/7.

Đây là kế hoạch được Ban tổ chức giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh thống nhất cùng đại diện 20 CLB tham dự thông qua buổi họp trực tuyến cuối tuần trước và sẽ được trình lên để chính phủ Anh phê duyệt.

Sky Sports cùng các đơn vị truyền hình sở hữu bản quyền khác có thể đòi bồi thường số tiền lên tới 762 triệu Bảng với Ban tổ chức Ngoại hạng Anh nếu mùa giải năm nay dang dở. (Ảnh: Getty).

Đây là phương án được đưa ra nhằm cứu vãn tình hình tài chính cho Ban tổ chức Ngoại hạng Anh khi phải đối mặt với khoản tiền đền bù bản quyền truyền hình lên tới 762 triệu Bảng.

Thời điểm trở lại từ đầu tháng 5 và kết thúc vào ngày 12/7 nhằm hợp thức hóa hợp đồng bản quyền truyền hình trị giá 3 tỷ bảng/năm sẽ kết thúc vào ngày 31/7.

Do đó, nếu không thể kết thúc mùa giải 2019/2020 muộn nhất là trước ngày 16/7, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ phải đền bù số tiền lên tới 762 triệu Bảng cho các đài truyền hình như Sky Sports, BT Sport cùng các đơn vị chia sẻ bản quyền truyền hình khác.

BT Sport cũng sẽ không để Ban tổ chức Ngoại hạng Anh được yên nếu không chốt ngày giải đấu sớm trở lại bất chấp Covid-19. (Ảnh: AP).

Trở lại sớm nhất có thể cũng là yêu cầu của các đơn vị truyền hình sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh, trong bối cảnh giải đấu “đóng băng” vì Covid-19 khiến số lượng người theo dõi truyền hình các kênh này cũng như quan tâm sụt giảm nghiêm trọng trong thời gian qua.

Phương án sớm trở lại vào đầu tháng 5 được hầu hết các CLB nhất trí thông qua, cũng bởi lý do sống còn trước áp lực tiền lương các cầu thủ, nhân viên vẫn cần phải thanh toán đúng hạn trong thời gian không thi đấu vừa qua vì Covid-19.

Các trận đấu Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào đầu tháng 5 và kết thúc vào ngày 12/7 trên các sân không khán giả bất chấp Covid-19? (Ảnh: Getty).

Đơn giản nhất, khi mùa giải kết thúc, đội vô địch sẽ được nhận khoản tiền lên tới 57 triệu Bảng, còn đội xếp “đội sổ” cũng được nhận tới 20 triệu Bảng.

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh hiểu rõ những thách thức mà họ phải đối mặt cùng kế hoạch trở lại bất chấp đại dịch Covid-19, trong đó có việc đệ trình và thuyết phục được Chính phủ Anh phê duyệt. Sau hai lần công bố hoãn giải đấu tới các ngày 4/4 rồi gần nhất là 30/4, chắc chắn Ban tổ chức giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh không muốn một lần nữa phải ra thông báo hoãn.

MU sẽ tiếp tục "mua sắm" cầu thủ khi Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đồng ý nâng mức đăng ký số lượng cầu thủ lên 29 người/mùa thay vì 25 như cũ? (Ảnh: Reuters).

Về phía CLB, ý kiến mở rộng số lượng cầu thủ được đăng ký từ 25 lên 29 người mỗi đội phòng trường hợp có cầu thủ bị ốm hay thể lực không đảm bảo, cũng được cân nhắc kỹ lưỡng trong cuộc họp trực tuyến cuối tuần trước giữa Ban tổ chức Premier League cùng đại diện 20 đội bóng tham dự./.

Minh An/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam