Bí quyết chinh phục màu trắng trong trang trí nhà

Bất động sản | 07:00:00 02/04/2020

Thuần khiết và mộc mạc, màu trắng lại khiến nhiều người e dè khi sử dụng trong trang trí nhà bởi dễ bám bẩn và khiến không gian trở nên đơn điệu, thiếu cá tính. Nếu bạn không e ngại khoản cọ rửa và lau chùi thì màu trắng thực sự là một món quà quý giá trong trang trí nội thất nhờ những bí quyết dưới đây.

Khi trang trí nhà, cần có hiểu biết nhất định về cách sử dụng màu trắng để căn phòng không bị rơi vào tình trạng đơn điệu, thiếu điểm nhấn. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục màu trắng tạo nên một không gian tinh tế, thanh lịch và rộng rãi hơn.

góc nhà màu trắng
Ưu tiên sử dụng màu trắng cho những căn phòng nhỏ bởi hiệu ứng khuếch đại không gian mà nó mang lại. Chẳng hạn, trong một phòng tắm chật hẹp, màu trắng sẽ giúp mở rộng các bức tường. Bạn có thể đạt được hiệu ứng tương tự khi ứng dụng màu trắng cho các phòng khác trong nhà, bao gồm cả bếp. 
chiếc ghế tựa màu xanh trong căn phòng trắng
Đừng chỉ sử dụng toàn màu trắng trong một căn phòng mà hãy kết hợp thêm một màu nhấn và cố gắng tạo ra sự tương phản xuyên suốt không gian. Các chi tiết màu nâu nhạt hoặc pastel dịu ngọt khi đặt trong tổng thể màu trắng sẽ mang tới bầu không khí thoáng đãng, thanh bình. Trong trường hợp muốn thu hút sự chú ý vào một thứ gì đó, hãy lựa chọn những gam màu thật sống động.
phòng ngủ màu trắng
Khi trang trí nhà với màu trắng, nên kết hợp nhiều kết cấu bề mặt khác nhau để căn phòng không quá đơn điệu, nhàm chán. Một vài chiếc gối ôm giả lông đặt trên giường hay sofa, thảm lông xù hay tấm đầu giường bọc nệm... là những lựa chọn không tồi.
những chiếc ghế đỏ trong phòng ăn màu trắng
Sử dụng các chi tiết trang trí nhỏ với màu sắc tương phản để làm sinh động thêm lối trang trí. Trong phòng khách với màu trắng chủ đạo, bạn có thể trưng bày một bức tranh nghệ thuật bắt mắt trên tường hoặc trong phòng ngủ, bạn có thể sử dụng rèm cửa với gam màu tối.
phòng khách màu trắng
Dĩ nhiên, bạn vẫn được phép lựa chọn thêm những món đồ trang trí, các điểm nhấn màu trắng cho phù hợp với phần còn lại của căn phòng nhưng hãy nhớ trưng bày chúng trong một chiếc khung có màu đối lập. Chẳng hạn, cắm những bông hoa trắng trong bình hoa màu xanh dương hoặc xanh lá, rèm cửa trắng gắn viền đỏ hoặc đèn bàn với phần chân đế màu sắc.
phòng màu xanh dương với nội thất màu trắng
Đôi khi, màu trắng cũng có thể chỉ là một màu thứ cấp. Bạn có thể sơn trắng các đường chỉ phào trên tường, sử dụng một tấm thảm màu sắc với những họa tiết màu trắng… Hay một cánh cửa trắng sẽ thực sự nổi bật nếu các bức tường cạnh nó được sơn màu sắc khác.

Minh Châu

>> Đưa sắc đen quyền lực vào không gian sống

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam