Lữ đoàn 171 hải quân chia lửa Covid

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:04:00 04/04/2020

TNV - Pano, áp phích, doanh trại khang trang gọn gàng sạch sẽ là những thứ cho tôi những ấn tượng sâu sắc nhất khi ở khu cách ly tập trung. Chúng tôi thấy rõ không khí khẩn trương, tất bật, vất vả trên từng khuôn mặt các cán bộ, chiến sĩ tham gia chuẩn bị trong các khu cách ly tập trung ở Lữ đoàn 171 Hải quân.

Luyện tập đo thân nhiệt, khai báo ý tế trước cách ly.

Có mặt tại những điểm cách ly tập trung của Lữ đoàn 171 Hải quân vào những ngày đầu tháng 4, khi mà COVID 19 đã trở thành “đại dịch xuyên lục địa”. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid, để “chia lửa” cho cả nước. Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân đã chủ động chuẩn bị lực lượng, kế hoạch tổ chức các hoạt động vì cộng đồng tập trung vào việc tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; Chủ động thành lập nhóm trên mạng xã hội kết nối cán bộ, chiến sĩ. Với mục đích chia sẻ các thông tin chống dịch Covid, tuyên truyền về những tấm gương người tốt, việc tốt, sáng kiến hay, phong trào mạnh trong công tác phòng chống dịch Covid 19 đồng thời đấu tranh với những hành động, thông tin xuyên tạc, chống đối các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Chính phủ về công tác phòng chống dịch. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tổ chức các phong trào chống dịch, chủ động phát huy nội lực bản thân đơn vị.

 Luyện tập khám sàng lọc trước khi cách ly.

Đồng chí Trung tá Lê Minh Đức – Trưởng Ban chỉ đạo cho biết “ Sau khi có các chỉ thị từ Chính phủ, Đảng ủy, Chỉ huy các cấp. Ban chỉ đạo đã chủ động lập và triển khai kế hoạch truyên tuyền chống dịch, thời điểm ban đầu công tác tuyên truyền còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là số liệu, tài liệu để phục vụ công tác tuyên truyền. Nhưng Ban chỉ đạo đã chủ động tìm tòi, học hỏi tiếp cận được các số liệu, tài liệu từ Bộ y tế nhanh chóng tổng hợp tuyên truyền giúp ổn định tình hình tư tưởng, tạo niềm tin cho cán bộ chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn đối với các biện pháp chống dịch của Chính phủ nói chung, Lữ đoàn  nói riêng”.

Kiểm tra giường, đồ dùng sinh hoạt.

Chuẩn bị cho

Dưới sự định hướng quyết liệt, khẩn trương của Ban chỉ đạo, các đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch ngay từ khi dịch đang còn ở Vũ Hán, Trung Quốc. Những biện pháp cụ thể được triển khai: Thường xuyên cập nhập các thông tin mới nhất về tình hình dịch, cách phòng tránh, các biện pháp xử lý ban đầu đối với người nghi nhiễm COVID-19 phát thanh trên Truyền thanh nội bộ Lữ đoàn vào cuối buổi chiều hàng ngày, Thành lập nhóm trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo “hãy hát lên bài ca Lữ đoàn 171” để chia sẽ các thông tin về tình hình dịch, cách phòng tránh, các biện pháp xử lý về dịch COVID-19 cũng như triển khai công tác phòng chống dịch COVID, đồng thời treo thêm tranh ảnh, pa nô, khẩu hiệu về phòng chống dịch, trang bị dung dịch sát khuẩn, tại các điểm đông người như nhà ăn, hội trường, nơi làm việc, chổ nghĩ ngơi, nhà xe, cầu thang cổng ra vào..... Tổ chức lao động tình nguyện tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng chống dịch toàn Lữ đoàn. Kết hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sắp xếp, chuẩn bị chỗ ăn, nghỉ, sinh hoạt, cho người về cách ly. Chuẩn bị.

Phòng được dọn gọn gàng sạch sẽ cho người tiếp nhận.

Đồng chí: Trung tá Nguyễn Văn Trung –  Trưởng ban Quân y cho hay “Chúng tôi xác định, dịch Covid 19 càng diễn biến phức tạp nên nhiệm vụ của Cán bộ, chiến sĩ ngày càng khó khăn, vất vả. Nhưng tất cả cán bộ chiến sĩ nhận thức rõ vị trí, vai trò, sứ mệnh của mình trên trận tuyến này. Cùng với đó là sự quan tâm thường xuyên, động viên của Đảng ủy, chỉ huy các cấp nên chúng tôi càng tự tin chống dịch”.

Chưa bao giờ tình cảm Cán bộ, chiến sĩ  trong toàn Lữ đoàn lại gắn bó sẻ chia đoàn kết đến như vậy. Tất cả vì sức khỏe của nhân dân... Sát cánh cùng toàn thể nhân dân trên trận tuyến chống dịch, với sự mệnh “Lực lượng xung kích trong chống dịch Covid của Vùng 2 Hải quân”. Ban chỉ đạo cũng như các cán bộ chiến sĩ luôn luôn chủ động tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể, địa phương trong luyện tập tiếp nhận, công tác chuẩn bị phục vụ, chăm sóc, theo dõi người cách ly. Phối hợp với Sở Thông tin, Truyền thông lắp đặt được 10 thiết bị Wifi  phục vụ nhu cầu intenet, ti vi. Đảm bảo đầy đủ về nhu cầu thông tin, báo chí. Chuẩn bị các tờ rơi, áp pích, bảng ảnh, các khẩu hiệu tuyên truyền cho người cách ly ngoài ra chuẩn bị đầy đủ các bản phát thanh về quy đinh, nội quy phòng cách ly, chỉ thị 15, 16 các gương người tốt việc tốt trong phòng chống dịch...

Thượng tá Lê Bá Quân – Phó tư lệnh Vùng 2 Hải quân kiểm tra phòng nghỉ, sinh hoạt của người cách ly.

Một chiến sĩ cho biết “Áp lực và căng thẳng là những gì em cảm nhận được, ở đây bọn em chuẩn bị chổ ăn nghỉ cho hàng trăm người, khó tránh khỏi được những sơ suất nhỏ không mong muốn”.

Đến thời điểm hiện tại Lữ đoàn 171 Hải quân phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã chuẩn bị 52 phòng, 200 giường đầy đủ các đồ dùng sinh hoạt, đảm bảo nhu cầu cần thiết cho 200 công dân cách ly tập trung. Luyện tập thành thục cho 03 kíp tiếp nhận đảm bảo về Chỉ huy, quân y cơ động, trực canh vũ trang, bảo đảm vệ sinh môi trường, phục vụ ăn uống, sinh hoạt.

Áp phích tuyên truyền về phòng chống dịch Covid.

Bảng ảnh tuyên truyền về phòng chống dịch Covid.

 Băng rôn tuyên truyền về phòng chống dịch Covid.

Bài ảnh: Đặng Đồng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam