Vingroup sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt

Chưa được phân loại | 07:25:00 04/04/2020

Vingroup sẽ sản xuất máy thở và trợ thở với công suất 55.000 bộ, dựa trên dây chuyền sản xuất ôtô và điện thoại.

Kế hoạch sản xuất máy thở được Vingroup đưa ra ngày 30/3, sau lời kêu gọi toàn dân tham gia phòng chống dịch của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tất cả các Viện nghiên cứu của tập đoàn này dừng hoạt động để tập trung tìm phương án, và chỉ mất một ngày đêm để đưa ra giải pháp.

Một kỹ sư tại viện nghiên cứu trực thuộc Vingroup.

Theo đó, Vingroup chọn ký kết hợp đồng bản quyền với hãng Medtronic của Mỹ để được sử dụng thiết kế cho máy thở xâm nhập nhãn hiệu PB560, đồng thời bắt tay vào nghiên cứu máy thở không xâm nhập dựa theo thiết kế do trường đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng.

Các đơn vị được giao trọng trách chủ lực là các viện nghiên cứu - thiết kế ôtô, thiết bị di động, thiết kế thiết bị gia đình thông minh, thiết kế thiết bị viễn thông, pin thông minh. Hai nhà máy VinFast và VinSmart đảm nhiệm phần sản xuất.

Linh kiện được chia thành hai loại là mua được trên thị trường và nhóm Vingroup phải tự chế tạo, hoặc hợp tác/hỗ trợ các đối tác chế tạo do công suất sản xuất đã hết.

"Chúng tôi có một lợi thế là có hai công ty sản xuất ôtô và thiết bị điện tử, vì vậy có thể chế tạo đồng thời các chi tiết lớn, chi tiết cơ khí hay bo mạch điện tử. Từ các bản thiết kế 2D do hãng cung cấp, chúng tôi dựng lên thiết kế chi tiết, đầy đủ theo yêu cầu của các nhà sản xuất", bà Lê Thị Thu Thủy- Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ.

Dự kiến các lô linh kiện của máy thở không xâm nhập đầu tiên sẽ về đến nhà máy sau 2 tuần nữa và khoảng 4 tuần sẽ có các lô linh kiện của máy thở xâm nhập. Một ngày sau, VinFast dự kiến xuất xưởng các loại máy thở để chuyển Bộ Y tế, Bộ Khoa học Công nghệ thẩm định và cấp chứng nhận chất lượng trước khi đưa vào sử dụng.

Với máy máy đo thân nhiệt, bà Thuỷ cho biết, Vingroup đã sản xuất thử nghiệm thành công với chi phí 16 triệu đồng, thấp hơn so với các máy đo thân nhiệt trên thị trường hiện nay. Giá linh kiện dự kiến của các máy thở không xâm nhập khoảng 22 triệu, máy xâm nhập là 160 triệu.

"Chúng tôi sẽ cung cấp các thiết bị này cho Bộ Y tế với giá thành linh kiện, không tính thêm bất kỳ chi phí nào khác. Trước mắt, khoảng 5.000 máy thở không xâm nhập sẽ được sản xuất để chống dịch", ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Vingroup nói.

Ngoài ra, công suất của các nhà máy VinFast, VinSmart đủ để sản xuất 45.000 máy thở không xâm nhập và 10.000 máy thở xâm nhập mỗi tháng. "Chúng tôi có thể hỗ trợ các nhà sản xuất khác trên thế giới để gia công thiết bị cho họ, hoặc cung cấp một phần nhu cầu - số lượng cụ thể phụ thuộc vào khả năng cung ứng linh kiện của các đối tác", ông Quang nói thêm.

Thành Dương/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam