Bệnh nhân Anh cúi mình cảm ơn bác sĩ Quảng Nam

Thời sự, Xã hội | 20:21:00 05/04/2020

Bệnh nhân 66 tuổi người Anh ba lần gập mình và nói cảm ơn bằng tiếng Việt, khi cùng vợ xuất viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam hôm nay.

"Bệnh nhân 57" (phải) nhiều lần bày tỏ sự xúc động trước các bác sĩ. Ảnh: Đắc Thành.

"Bệnh nhân 57" được các bác sĩ trao chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 sau 21 ngày điều trị. Ông và vợ là du khách Anh đến Hà Nội, sau đó tới Đà Nẵng và Hội An, phát bệnh và nhập viện ngày 16/3.

Bệnh nhân được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, có hai lần xét nghiệm âm tính ngày 28/3 và ngày 1/4. Trước khi rời đi, ông và vợ chắp tay, chia sẻ sự cảm động của mình.

"Chúng tôi nhận được sự chăm sóc, điều trị rất nhiệt tình, chu đáo, thật sự là trên cả tuyệt vời", ông nói. "Ở đây y bác sĩ không chỉ điều trị cho vợ chồng chúng tôi mà còn rất thân thiện, tâm sự với chúng tôi như những người bạn. Chúng tôi rất hạnh phúc, xin được cảm ơn tất cả".

Hai vợ chồng được đưa đến khách sạn ở Hội An và cách ly 14 ngày. Vợ ông cũng được trao chứng nhận hết hạn cách ly tại bệnh viện.

Ông Đinh Đạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, cho biết: "Đây là bệnh nhân đầu tiên điều trị tại Quảng Nam thành công, là niềm vinh dự, khích lệ toàn y bác sĩ bệnh viện đồng hành cùng với tỉnh phòng chống Covid-19".

Đây là người thứ 91 khỏi Covid-19 tại Việt Nam. Hiện còn 149 bệnh nhân đang điều trị ở 21 cơ sở y tế cả nước.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam