Xót xa cảnh tượng hoang tàn của xưởng độ xe Nissan Skyline sau một vụ cháy bí ẩn

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 21:52:00 05/04/2020

Sky-Engineering là một công ty độ xe chuyên tập trung vào những mẫu xe "độc môn" Nhật Bản.

Câu chuyện bắt đầu với một biểu sáng cuối tuần thông thường tại Sint Hubert, một ngôi làng thuộc tỉnh North Brabant của Hà Lan. Không may, buổi sáng chủ nhật này đã nhanh chóng biến thành một bầu khói dày đặc bởi vào lúc 1 giờ chiều, một trận cháy lớn đã bùng lên tại khu nhà xưởng rộng hơn 1.000 mét vuông của công ty độ xe Nhật Bản Sky-Engineering. Mặc dù nỗ lực hết sức có thể, song sở cứu hỏa địa phương đã không thể dập tắt đám cháy.

Trang Autoblog.NL cho biết rằng đội lính cứu hỏa ban đầu đã gặp một số khó khăn khi tiếp cận đám cháy vì bản thân tòa nhà nằm bên ngoài ngôi làng, nơi được gọi là đất lấn biển được bao quanh bởi đê để ngăn lũ lụt. Trong đoạn video hiện trường dưới đây, chúng ta có thể nghe thấy những tiếng nổ phát ra từ tòa nhà.

Video hiện trường vụ cháy nhà xưởng Sky-Engineering tại Sint Hubert, Hà Lan

Trước mắt, nguyên nhân gây ra vụ cháy đáng tiếc này là nổ lốp xe và bình ga, tuy nhiên mọi thứ vẫn còn được điều tra thêm nữa. Đối với những gì được chứa trong nhà xưởng, người ta chỉ có thể ngậm ngùi tiếc nối khi nhìn các bức ảnh chụp hậu quả sự việc. Khu nhà xưởng đã bị cháy rụi chỉ còn những khung sắt trên mái và tường gạch, trong khi đó mọi chiếc xe đang được cất giữ đều cháy thành đen và hư hỏng nặng từ trong ra ngoài.

Hậu quả đau lòng mà vụ cháy gây ra

Hậu quả đau lòng mà vụ cháy gây ra

Những chiếc xe ở đây bao gồm nhiều thế hệ Nissan GT-R Skyline ví như R32, R33, và R34, cùng với nhũng mẫu xe Toyota, Honda, và Mitsubishi chỉ bán ở nội địa Nhật Bản. Tất cả đều đã bị biển lửa chôn vùi. Thậm chí một chiếc Porsche 911 cổ điển cũng phải chịu chung số phận. Khung sắt của xe và một số bộ phận kim loại bị nung chảy là tất cả những gì còn sót lại.

Các báo cáo không đề cập tới việc có người thương vong vì vụ cháy hay không. Do vậy, ta có thể giả định rằng sự kiện đã xảy ra khi không có ai trông coi nhà xưởng, một suy luận hợp lý trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra và khiến nhiều công ty cho nhân viên làm việc tại nhà.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam