Cán bộ đoàn “miệng nói tay làm”

Giới trẻ, Làm theo lời Bác | 20:17:00 06/04/2020

TNV - “Nhiệt tình trách nhiệm trong công việc, nghiêm túc trong chỉ huy, coi đồng đội như người thân trong một gia đình, tích cực tham gia hoạt động phong trào”, đó là những “tố chất” của Phó Bí thư đoàn cơ sở – Thượng úy Hoàng Văn Bé, Trưởng Công An thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà.

Thượng úy Bé sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Ích Hậu. Từ nhỏ đã mang trong mình một ước mơ được làm một chiến sĩ cảnh sát đem hết sức lực cống hiến cho xã hội, bảo vệ sự bình yên cuộc sống của nhân dân. Không chịu khuất phục trước hoàn cảnh khó khăn anh ngày đêm “luyện tâm, rèn chí” và trời đã không phụ người có công. Năm 2009 anh đậu vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, ngôi trường anh hằng mơ ước và  bắt đầu sứ mệnh của một chiến sĩ Công an nhân dân.

Về Công an huyện Lộc Hà nhận nhiệm vụ sau 5 năm “luộc quân” ở Học viện Cảnh sát Nhân dân. Ngay từ những năm tháng đầu tiên về nhận công tác thượng úy Bé đã ý thức chủ động học hỏi đồng chí đồng đội, tích cực tìm tòi nghiên cứu tài liệu, trau dồi  kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ ngành . Sau một thời gian ngắn anh nhanh chóng nắm bắt được công việc, được đồng đội yêu quý, cấp trên tin tưởng. Ngày 01/01/2020 được Giám đốc Công an tỉnh điều động giữ chức vụ trưởng Công an thị trấn Lộc Hà, Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Thượng úy Bé là một trong những cán bộ Công an nhiệt tình, trách nhiệm nhất trong số “cán bộ công an trẻ ” ở Công An huyện Lộc Hà. Trên cương vị được giao trong năm 2019 đồng chí luôn bám sát chương trình, kế hoạch công tác của Công an tỉnh và đơn vị, của đội công tác. Với nhiệm vụ được giao trên các lĩnh vực: Cấp phát CMND, hướng dẫn công tác đăng ký, quản lý cư trú, xây dựng tàng thư hộ khẩu, xây dựng dữ liệu Quốc gia về dân cư luôn hoàn thành đúng tiến độ và vượt chỉ tiêu được giao. Ngoài ra đồng chí còn trực tiếp thực hiện tốt các công tác dân vận, tuyên truyền pháp luật về đấu tranh phòng chống các hành vi phạm về sử dụng VK-VLN-CCHT, pháo cho các trường THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên,  trường THCS, trường tiểu học đóng trên địa bàn cho hơn 5.000 cán bộ, giáo viên, học sinh. Đặc biệt trong mùa dịch Covid, đêm anh cùng đồng đội đi tuần tra, ngày đến từng nhà vận động người dân chấp hành tốt các chỉ thị của chính phủ về phòng chống dịch Covid.

Anh chia sẻ: “Những việc tôi làm xuất phát từ đam mê nghề công an. Người trẻ nề hà gì việc khó khăn. Chính việc khó, đã giúp tôi trưởng thành. Kết quả việc làm trước làm động lực hào hứng cho nhiệm vụ sau.”

Với chức trách của Phó bí thư đoàn cơ sở, Thượng úy Bé đã tham mưu Ban chấp hành đoàn cơ sở tổ chức và tham gia sôi nổi, nhiệt tình các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và đạt nhiều kết quả tốt. Đồng chí luôn quan niệm rằng, để đoàn viên thanh niên “tâm phục khẩu phục” cán bộ đoàn phải đi đầu, làm gương, làm trước. Để hiểu được tâm lý và muốn Đoàn viên thanh niên “chia sẻ tâm tình” thì phải “cùng bàn, cùng làm, cùng chịu trách nhiệm”. Muốn có phong trào thể thao tốt, Đoàn viên phải có bóng đá bóng chuyền, muốn phong trào văn nghệ sôi nổi, Đoàn viên phải có đàn ghi ta; để có kỹ năng hoạt động đoàn tốt phải “lăn xả” vào công việc.  Là cán bộ đoàn của các chiến sĩ trẻ, phải là người anh thân thiết, người chị hiểu biết tâm lý và phải công bình như một người anh trai. “Công việc khó là chìa khóa của thành công”.  Anh cùng với Đoàn viên thanh niên tham gia tích cực thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Hà Tĩnh chung tay xây dựng nông thôn mới”, hiến máu nhân đạo, bữa ăn dinh dưỡng giành cho bệnh nhân nghèo, chương trình em nuôi của đoàn. Ngoài ra phối hợp với Huyện đoàn Lộc Hà huy động hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên ra quân vệ sinh, làm sạch bãi biển tại bãi biển Xuân Hải thị trấn Lộc Hà. Trực tiếp tham gia và chỉ đạo đoàn viên giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, dọn vệ sinh sau các cơn bão…

Hỏi chuyện cá nhân, anh cho biết mình có một gia đình cùng với 2 thiên thần nhỏ, một trai một gái. Anh rất yêu gia đình nhưng do điều kiện của đơn vị nên anh ít khi được về nhà “phụ vợ chăm con”, nhiều lúc như thế chỉ biết động viên vợ thôi.

Với những nỗ lực, phấn đấu của bản thân, 03 năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 03 năm liền đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Năm 2019 được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy trong Công an Hà Tĩnh giai đoạn 2016 - 2018. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phòng trào xây dựng Nông thôn mới. Huyện Đoàn Lộc Hà tuyên dương 10 gương thanh niên Lộc Hà tiêu biểu năm 2019. Được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua từ năm 2017 đến năm 2018, góp phần bảo vệ ANQG, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Từ một sĩ quan “măng tơ”, sau gần 5 năm “luyện tâm, rèn đức” ở môi trường Công an nhân dân; Thượng úy Hoàng Văn Bé đã trở thành chàng sĩ quan Công an Nhân dân “điển về độ sắc”, “nhạy về tư duy”, “chuẩn về điều lệnh”, mau lẹ về tác phong chỉ huy, được cấp trên tin tưởng, đồng đội yêu mến, nể kính và đặt cho cái tên “miệng nói tay làm”.

1.00: Thượng úy Bé được tuyên dương 10 gương thanh niên Lộc Hà tiêu biểu năm 2019.

2.00: Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho thượng úy bé có thành tích xuất sắc trong phòng trào xây dựng Nông thôn mới

3.00: Thương úy Bé trong buổi tuyên truyền pháp luật về đấu tranh phòng chống các hành vi phạm về sử dụng VK-VLN-CCHT, pháo cho trường tiểu học.

4.00: Tham gia chương trình bữa ăn dinh dưỡng cho bệnh nhân nghèo

5.00: Tham gia giúp đỡ người ngèo trên địa bàn

6.00: Thượng úy Bé bên gia đình nhỏ

7.00: Thượng úy Bé ngày nhận quyết định về trưởng công an thị trấn Lộc Hà

8.00: Thượng úy Bé tham gia phòng chống dịch Covid trên địa bàn

9.00: Thượng úy Bé ngày tuyên dương thanh niên công an tiêu biểu năm 2019 toàn tỉnh

Bài, ảnh Đặng Đồng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam