Bức thư làm rung động hàng vạn con tim của tân Tổng Giám đốc Saigon Co.op trong ngày nhận chức

Doanh nhân, | 16:09:00 07/04/2020

TNV - Vừa qua, ngay sau khi chính thức nhận nhiệm vụ, tân Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức đã gửi bức thư bày tỏ tình cảm và niềm tự hào về vai trò của cán bộ nhân viên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đã khiến cho gần 20.000 người lao động toàn đơn vị không khỏi bồi hồi, xúc động. 

Ông Nguyễn Anh Đức sinh năm 1977, tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh trong Chương trình 300 Thạc sĩ, Tiến sĩ của thành phố Hồ Chí Minh. Ông gia nhập Mái nhà thân yêu Saigon Co.op vào năm 2006. Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, ông từng giữ các chức vụ: Giám đốc Phòng Kế hoạch & Đầu tư, Phó Tổng Giám đốc rồi Phó Tổng Giám đốc thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng Quản trị Saigon Co.op.

 Chân dung ông Nguyễn Anh Đức, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Saigon Co.op.

Ngày ông Nguyễn Anh Đức nhậm chức Tổng Giám đốc cũng là ngày mà Đảng bộ và bà con nhân dân thành phố cũng như cả nước đang bước vào “15 ngày vàng” cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Cho nên, thay vì thực hiện thủ tục giới thiệu chương trình hành động, chiến lược kinh doanh của tân Tổng Giám đốc một cách vĩ mô như thường thấy ở nhiều nơi, thì ông đã viết vội bức thư gửi đến toàn thể cán bộ nhân viên đơn vị, mà ông gọi thân thương là “những “chiến binh Saigon Co.opers” đầy quả cảm”. Chính vì thế, bức thư đã chạm đến trái tim của hàng vạn người lao động đang làm việc tại hệ thống Saigon Co.op với những lời lẽ gần gũi, chân thành và tràn đầy tình đồng đội. Toàn văn bức thư như sau: 

“Saigon Co.op, ngày 02 tháng 4 năm 2020

Những đồng nghiệp “Saigon Co.opers” thân thương,

Tháng 4, tháng của những ngày đại lễ kỷ niệm thống nhất đất nước và Saigon Co.op thông thường đang chuẩn bị thực hiện chương trình “Sinh nhật hệ thống”. Nhưng năm nay, tất cả chúng ta lại đang cùng động viên nhau, thống nhất vượt qua những thời khắc vô cùng khó khăn, phục vụ cộng đồng, duy trì hoạt động của Saigon Co.op trong bối cảnh chiến đấu với dịch bệnh. Hoàn cảnh mà chúng ta có lẽ chưa bao giờ nghĩ đến, kể cả khi chúng ta triển khai kế hoạch chống dịch chính thức vào ngày 03.02.2020. Khoảng thời gian vừa qua, đối với tôi cũng là một trong những thời điểm khó khăn nhất, và chắc rằng các anh chị và các bạn cũng có cùng suy nghĩ với chính mình?! Mỗi lần nghĩ đến những hình ảnh, cán bộ nhân viên mình đang căng mình tận tụy phục vụ khách hàng, chăm sóc hậu cần cho các khu cách ly, không quản khó khăn, gian nguy, những giọt mồ hôi từ trán thấm xuống màn khẩu trang mỏng,… mà có những lúc không cầm lòng được. Những ánh mắt long lanh đầy sức sống, không tỏ vẻ mệt mỏi thắp lên hy vọng đẩy lùi những khó khăn này qua nhanh, thôi thúc các anh chị lãnh đạo và cá nhân tôi càng tích cực có những quyết sách thực tâm, hành động vì tập thể mình, vì Saigon Co.op thương yêu, vì lý tưởng sống. Xin nghiêng mình cảm ơn những “chiến binh Saigon Co.opers’’ đầy quả cảm đã tạo động lực cho nhau, cho chính tôi! Tự hào những chiến binh!

Saigon Co.op chúng ta trong 30 năm lịch sử có nhiều thăng trầm, mỗi một “nốt trầm” khi vượt qua lại làm chúng ta mạnh mẽ hơn, khẳng định mình hơn. Các anh chị, các bạn và tôi đang được cùng nhau làm việc trong một tổ chức giàu truyền thống, giàu tình cảm; đây không phải là một tổ chức kinh tế đơn thuần, mà còn được vun đắp bởi những ý nghĩa cao đẹp, đậm chất nhân văn. Đó cũng chính là lý do mà mỗi chúng ta đang gắn bó và cống hiến cho Saigon Co.op. Những hành động, những đóng góp ấy sẽ được ghi nhận xứng đáng, tình cảm và lòng tin của lãnh đạo, của người tiêu dùng, của bạn bè đối tác càng được vun đắp vững chắc hơn nhiều lần. Ngày mới sẽ càng tươi sáng hơn!

Lúc này, chúng ta càng phải đoàn kết thống nhất cao hơn nữa; chia sẻ, thấu cảm nhiều hơn nữa; quan tâm đến nhau sâu sắc hơn nữa; hỗ trợ lẫn nhau thiết thực hơn nữa... Các anh chị và các bạn hãy tin rằng, không ai đang đứng một mình, chúng ta đang vẫn bên nhau, mỗi người có nhiệm vụ của mình và sát cánh vượt qua thời khắc khó khăn. Tất cả ưu tiên dành cho tiền tuyến, các thiết bị phòng hộ được cung cấp đầy đủ, bảo đảm điều kiện làm việc an toàn; những món quà động viên, bồi bổ sức khỏe tập trung cho những người trực tiếp; những phân công bố trí tế nhị, tiếp sức cho nhau được triển khai từng khâu để tái tạo sức chiến đấu;… Với tình hình chung của thị trường, nhiều đơn vị khác phải giảm thu nhập của người lao động, nhưng đó chưa hề là ý định của chúng ta; mà thậm chí còn thưởng thêm những anh chị và các bạn lao động trực tiếp. Cái tình mang tên Saigon Co.op một phần được thể hiện ở những điểm đó. Saigon Co.op, niềm tin gắn kết!

Các đồng nghiệp “Saigon Co.opers” vô cùng thương mến,

Một lần nữa, xin trân trọng gởi đến các anh chị và các bạn lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất, niềm tự hào khi cùng sát cánh bên nhau. Các anh chị và các bạn giữ sức khỏe, phòng chống lây nhiễm bệnh dịch cho chính mình, cho gia đình, người thân, cho những anh chị em trong mái nhà chung Saigon Co.op. Có như vậy, chúng ta mới cùng góp sức bảo vệ cộng đồng, góp phần chiến thắng dịch bệnh. Hẹn không xa, chúng ta cùng nhau Chào ngày mới tươi sáng, hát vang khúc khải hoàn “Có chúng tôi những con người Saigon Co.op…” !!!

Cùng mạnh mẽ nhé!

Tổng Giám đốc Saigon Co.op

NGUYỄN ANH ĐỨC” 

Bà Nguyễn Kim Dung, Đảng ủy viên, Chủ tịch Công Đoàn Saigon Co.op tâm sự: “Trong những ngày qua, tập thể người lao động thuộc hệ thống Saigon Co.op đã không ngừng nỗ lực làm việc ngày đêm để đảm bảo phân phối đủ những nhu yếu phẩm cho người dân, ngoài ra còn cung ứng mỗi ngày hàng chục nghìn suất ăn cho các khu cách ly và gần đây còn phục vụ ăn uống cho các chốt kiểm tra phòng, chống dịch tại các cửa ngõ của thành phố. Khi bắt gặp những hình ảnh của các bạn nhân viên đơn vị đang lao động tận tụy, trách nhiệm, vùi mình vào công việc trong mùa dịch như những con ong chăm chỉ, kiên cường, khiến tôi thực sự nể phục và không khỏi xúc động. Đặc biệt, khi đọc được bức thư của tân Tổng Giám đốc Saigon Co.op, tôi càng thương anh em trong hệ thống mình hơn và qua đó tôi đã thấm thía, cảm thương và quý trọng anh Đức thật nhiều, vì phải đối mặt với quá nhiều khó khăn, thách thức trên cương vị mới”.

 Đồng chí Ma Xuân Việt, Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP. Hồ Chí Minh (bìa trái) và
đồng chí Diệp Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op (bìa phải)
trao quyết định công nhận Phó Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op cho ông Nguyễn Anh Đức.

Saigon Co.op được thành lập vào ngày 12-5-1989, có tiền thân là Ban Quản lý Hợp tác xã Mua bán thành phố Hồ Chí Minh với bao nỗi lo âu, khó khăn sau đổi mới. Sau 30 năm hình thành và phát triển, Saigon Co.op đã không ngừng nỗ lực, tự cải thiện mình để nhiều năm liền giữ vững vị trí giải Vàng Nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, thuộc nhóm 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương. Nhờ đó, Saigon Co.op được người tiêu dùng cả nước và thế giới biết đến là một trong những đơn vị hiếm hoi sở hữu nhiều thương hiệu bán lẻ hiện đại nhưng vẫn hoạt động theo mô hình kinh tế Hợp tác xã như: Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Co.opSmile, Cheers, HTVCo.op, FineLife; Sense City,…

 Tập thể Ban Tổng Giám đốc Saigon Co.op trong Lễ công bố quyết định bổ nhiệm
chức danh Tổng Giám đốc cho ông Nguyễn Anh Đức (từ trái qua: ông Nguyễn Vũ Toàn, Phó TGĐ;
ông Trần Lâm Hồng, Phó TGĐ; ông Nguyễn Anh Đức, TGĐ; ông Phạm Trung Kiên, Phó TGĐ;
ông Lê Trường Sơn, Phó TGĐ).

Trong thời điểm này, Bộ Chính trị cũng vừa ban hành Kết luận về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể. Trong đó, Bộ Chính trị đã xác lập công tác phát triển kinh tế tập thể là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và yêu cầu nội dung phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã phải được thể hiện trong Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và trong chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Đây là một tín hiệu vui cho Saigon Co.op nói riêng và các đơn vị đang hoạt động theo mô hình kinh tế tập thể nói chung.

 Bức thư của tân Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức gửi cho tập thể
cán bộ nhân viên đơn vị nhân dịp nhậm chức, vào ngày 02-4-2020.

Chúc cho tập thể cán bộ nhân viên Saigon Co.op luôn đoàn kết, nghị lực, để cùng với toàn xã hội mau chóng vượt qua cơn dịch bệnh Covid-19, để sớm “cùng nhau Chào ngày mới tươi sáng, hát vang khúc khải hoàn “Có chúng tôi những con người Saigon Co.op”, để không phụ lòng tin yêu của Đảng bộ và nhân dân cả nước, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới” do Đảng và Nhà nước trao tặng./. 

Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam