Những điều bạn cần biết về dung dịch rửa tay khô

Sức khỏe, Tư vấn | 14:35:00 09/04/2020

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dung dịch sát khuẩn tay, hay nước rửa tay khô, đã trở thành một nhu yếu phẩm.


Thành phần của nước rửa tay khô: Thành phần chính trong các dung dịch rửa tay khô là cồn; ngoài ra còn có các chất sát trùng, sát khuẩn giúp tiêu diệt các vi khuẩn trên bàn tay và các chất làm quánh giúp da tay không bị khô.


Nước rửa tay khô tiêu diệt những loại vi sinh vật nào?: Cồn tiêu diệt các loại vi khuẩn và virus như virus cúm, virus viêm gan B, virus herpes, tụ cầu khuẩn, E.coli, nấm và các vi khuẩn gây bệnh lao phổi.


Nồng độ cồn tối ưu là bao nhiêu?: Nồng độ cồn tối ưu đối với dung dịch rửa tay khô là 60 - 90%. Nồng độ cồn thấp hơn sẽ không đủ mạnh để tiêu diệt các mầm bệnh.


Rửa tay khô có hiệu quả hơn rửa tay bằng nước?: Nhìn chung, dung dịch rửa tay khô kém hiệu quả hơn phương pháp rửa tay bằng nước ấm và xà bông. Tuy nhiên, khi bạn không thể áp dụng cách rửa tay bằng xà bông, dung dịch rửa tay khô có thể được chấp nhận.


Có thể dùng nước rửa tay khô để sát khuẩn các bề mặt không?: Câu trả lời là có, nhưng dung dich này sẽ khiến bề mặt bị dính ướt. Thành phần của nước rửa tay khô phù hợp với da hơn.


Có nên dùng nước rửa tay khô tự chế?: Các dung dịch rửa tay khô tự chế thường kém hiệu quả do nồng độ cồn không thích hợp.


Nước rửa tay khô có giúp ngăn nhiễm bệnh?: Dung dịch rửa tay khô có thể giúp ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm nếu dùng đúng cách.


Không nên dùng nước rửa tay khô khi nào?: Dung dịch rửa tay khô không đủ hiệu quả nếu tay bạn quá bẩn, bạn vừa đi vệ sinh xong, hoặc bạn vừa tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Cồn trong nước rửa tay khô có giống cồn trong rượu?: Loại cồn trong dung dịch rửa tay khô thường giống cồn trong rượu, đều là ethanol. Một số người dùng rượu làm dung dịch rửa tay, nhưng nồng độ cồn trong rượu thường không đủ mạnh để diệt khuẩn./. 

fact

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam