Ở nhà "mùa Cô Vy" không lo chán với 30 ý tưởng làm mới không gian sống

Bất động sản | 15:47:00 09/04/2020

Tranh thủ thời gian ở nhà trong giai đoạn cách ly toàn xã hội, tại sao bạn không làm mới không gian sống của mình với những ý tưởng siêu đơn giản dưới đây?

Sau khi dành cả tháng trời để trang trí ngôi nhà thành tổ ấm hoàn hảo, bỗng một ngày nào đó bạn chợt cảm thấy chán ngay chính không gian mà bạn đã dành rất nhiều tâm huyết. Lúc này, có lẽ những gì bạn cần là một sự thay đổi nhỏ hay đơn giản hơn là ý tưởng nào đó để khơi gợi sự sáng tạo trong bạn.

Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ mà chúng ta đều phải đối mặt đó là chi phí. Việc mua sắm thêm đồ đạc hay sơn lại tường sẽ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo ngôi nhà nhưng số tiền bạn phải bỏ ra không hề nhỏ chút nào.

làm mới không gian sống
Có rất nhiều ý tưởng đơn giản mà không tốn kém để làm mới không gian sống.

Tin mừng là bạn không nhất thiết phải chi bất cứ khoản tiền nào mà vẫn có thể làm mới không gian sống của mình. Người ta vẫn thường nói rằng những điều trân quý nhất trong cuộc đời đều miễn phí và một ý tưởng thiết kế tuyệt vời cũng không ngoại lệ. Dưới đây là 30 ý tưởng đơn giản nhưng hiệu quả góp phần biến đổi diện mạo ngôi nhà được đúc rút qua thời gian và từ kinh nghiệm của những chuyên gia trong lĩnh vực. Đặc biệt, tất cả đều hoàn toàn miễn phí!

1. Viết mục tiêu công việc lên giấy nhớ và dán nó lên tường để khẳng định bản thân.

2. Đặt một vài chậu cây xanh lên bậu cửa sổ để làm mới không gian sống. Ánh sáng tự nhiên sẽ giúp chúng trở nên xanh tốt hơn.

3. Trang hoàng lại kệ sách. Đây còn có thể là nơi để bạn trưng bày album ảnh, những chiếc ly/tách cổ điển, thú nhồi bông hay những món đồ lưu niệm nhỏ xinh.

3. Dọn dẹp giường hàng ngày.

4. Vẽ những thứ bạn yêu thích và treo chúng lên tường.

5. Hoàn thiện bộ tranh xếp hình và trưng bày nó lên tường giống như một tác phẩm nghệ thuật. Tất cả những gì bạn cần là một khung tranh cũ và sự kiên nhẫn.

6. Dọn dẹp nhà gọn gàng. Nghe có vẻ đơn giản nhưng một ngôi nhà ngăn nắp sẽ mang đến cho bạn rất nhiều cảm hứng.

7. Thay đổi vị trí đồ nội thất trong nhà. Chẳng hạn, bạn có thể kê sofa, giường ngủ sang vị trí khác.

8. Thay tranh treo tường bằng đã có bằng một bức ảnh ấn tượng hoặc đơn giản là vẽ tranh tường. Ý tưởng này sẽ ngay lập tức làm mới và thổi bùng năng lượng cho không gian sống.

9. Thay vì bỏ tiền ra mua một món đồ mới, bạn chỉ cần di chuyển món đồ mà mình yêu thích từ phòng này sang phòng khách.

10. Sắp xếp lại đồ đạc, chọn ra những món đồ không dùng đến và gửi đến quỹ từ thiện.

11. Chọn loại hoa bạn thích rồi ngắt cánh hoặc bông hoa thả vào bát nước để mang lại cảm giác lãng mạn cho ngôi nhà.

12. Kết hợp các món đồ với vật liệu hoàn thiện bề mặt khác nhau. Sự kết hợp giữa bề mặt bóng với bề mặt nhám sẽ mang đến cho ngôi nhà diện mạo vô cùng thú vị.

13. Tổ chức lại không gian lưu trữ. Trong không gian nhỏ, vấn đề lớn nhất là có quá nhiều đồ đạc bày bừa lộn xộn trong phòng. Hãy khắc phục điều này bằng cách đặt sắp xếp đồ trong những chiếc thùng chứa đồ phù hợp.

14. Nhặt nhạnh những cành cây khô trong vườn nhà và treo chúng lên tường hoặc cắm vào bình hoa. Một góc nhỏ trong nhà sẽ bừng sáng và duyên dáng hơn trong những ngày cuối xuân, đầu hạ.

15. Tận dụng đồ trong tủ quần áo để trang trí nhà, chẳng hạn treo những chiếc mũ cổ điển lên tường. 

16. Thắp nến thơm sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng và tỏa hương thơm dịu nhẹ.

17. Tổ chức lại kệ sách theo màu. Khi sở hữu một bộ sưu tập sách lớn, hãy xem xét việc sắp xếp những cuốn sách theo màu sắc. Kệ sách lúc này sẽ trở nên sinh động như dải cầu vồng.

18. Đặt một tấm gương lớn ở trong nhà để nhân đôi kích cỡ không gian.

19. Xông nhà bằng những thực phẩm, gia vị có sẵn trong bếp như quế, vỏ cam.

20. Dọn dẹp phòng vệ sinh, đặc biệt là những ngăn tủ đựng đồ để loại bỏ những thứ lộn xộn. Đây cũng là lúc để bạn khám phá ra những thứ mà mình quên lãng từ lâu.

21. Sắp đặt lại lọ gia vị trong bếp. Nếu có thể, hãy đựng gia vị trong những chiếc lọ thủy tinh trong suốt vừa an toàn, dễ nhìn lại đẹp mắt.

22. Tận dụng những trang sách báo cũ dán lên tường để làm mới nhà.

23. Xem xét lại hệ thống ánh sáng trong nhà bằng cách bổ sung thêm nguồn sáng mới hay thay đổi công suất bóng đèn để mọi thứ trông tươi mới hơn. Bạn thậm chí còn có thể chuyển bóng đèn từ phòng này sang phòng khác.

24. Tận dụng băng keo trang trí còn sót lại để làm mới căn phòng.

25. Hãy bước ra ngoài vườn và chọn vài cành hoa tươi có màu sắc sặc sỡ để trang trí và làm phong phú thêm màu sắc cho ngôi nhà.

26. Viết, vẽ những câu châm ngôn lên tường đầu giường hay góc làm việc để khích lệ bản thân.

27. Trưng bày những cuốn tạp chí đầy màu sắc lên bàn trà, bàn cà phê.

28. Đặt những quả cầu bông vào trong một chiếc bình mason cổ làm tăng thêm vẻ tinh tế cho không gian.

29. Đặt một cây nến nghệ thuật bên trong phòng vệ sinh.

30. Tháo bỏ cánh cửa tủ đã cũ.

Minh Châu

>> Lau dọn, vệ sinh nhà cửa thế nào để phòng chống dịch cúm corona ?

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam