“Áo xanh” đồng hành hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trong thời gian dịch bệnh Covid-19

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 17:41:00 13/04/2020

TNV - Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương MTTQ Việt Nam; thực hiện sự chỉ đạo của Quận ủy Hoàng Mai (Hà Nội) về việc tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, Quận đoàn Hoàng Mai đã phát động đến 100% các cơ sở Đoàn - Hội - Đội tham gia ủng hộ bằng vật chất, hàng hóa, nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận trong tình hình dịch bệnh Covid-19 giai đoạn mới.

 Đoàn Thanh niên phường Vĩnh Hưng ủng hộ 70 thùng mỳ tôm.

Tính đến ngày 10/4/2020, toàn đoàn đã quyên góp ủng hộ được hơn 300 thùng mỳ tôm, 3000kg gạo, 250kg lạc, 500 chai dầu ăn, 1500 gói gia vị, 3000 khẩu trang, hơn 900 mũ chắn bọt, ủng hộ quỹ phòng chống dịch covid-19 trên 30.000.000 đồng tiền mặt chuyển về Ủy ban MTTQ Trung ương và quận Hoàng Mai; hỗ trợ tặng và chuyển hàng nghìn suất quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và mất việc làm do dịch bệnh trên địa bàn quận. Ngoài ra, Đoàn thanh niên 14 phường trực thuộc phối hợp với MTTQ và các đoàn thể - chính trị trên địa bàn đã tới thăm, tặng quà gia đình đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ tuyến đầu tại khu cách ly của Thành phố, các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn quận.

 Đoàn Thanh niên phường Hoàng Văn Thụ phát lương thực, thực phẩm hỗ trợ các hộ gia đình
có hoàn cảnh khó khăn và mất việc do dịch bệnh.

Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Hoàng Mai, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng chung tay trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19. Những phần quà giá trị vật chất tuy không cao nhưng là tâm huyết, là tình cảm, là sự chung tay, góp sức của đoàn viên thanh niên và thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời đối với các gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn quận.

 Đoàn Thanh niên phường Thanh Trì ra quân tuyên truyền bằng loa di động đến các khu dân cư, tổ dân phố.

Cùng với hoạt động này, Đoàn thanh niên 14 phường phối hợp với Công an, Ban Chỉ huy Quân sự phường ra quân trực tại các chốt kiểm soát dịch bệnh; tổ chức tuyên truyền bằng loa di động tại các khu dân cư, tổ dân phố, các công viên, nơi công cộng để người dân nghiêm túc chấp hành theo Chỉ thị số 16 của Thủ tưởng Chính phủ.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam