Chính thức triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” đến với người nghèo mùa Covid-19

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 17:22:00 13/04/2020

 TNV - Ngày 13/4,Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chính thức triển khai chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm - Trao niềm tin” để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn đang chịu tác động của dịch bệnh COVID-19. 

Đây là nỗ lực chung tay hợp tác của Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam cùng với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam để hưởng ứng lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình mong muốn có sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có một triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn hiện nay.

Để khởi động cho chương trình, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã ủng hộ số tiền 7 tỷ đồng, cùng một số sản phẩm của hãng có giá trị tương đương 1,8 tỷ đồng. Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết thoả thuận ngày 10/4 vừa qua, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam cam kết tài trợ số tiền 4,86 tỷ đồng, và Sting – nhãn hàng nước tăng lực được sản xuất bởi Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ trang thiết bị y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế tuyến đầu đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.  

Chương trình “Triệu Bữa Cơm sẽ được triển khai tại 5 thành phố: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ - trong đó ngày 13/4, thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh sẽ là nơi đầu tiên khởi động chương trình. Cụ thể trong ngày đầu ra quân, Chương trình đã trao tận tay 600 suất thực phẩm dùng trong 3 ngày bao gồm gạo, thịt và rau xanh cho 200 bệnh nhân chạy thận và người nhà có hoàn cảnh khó khăn tại xóm Chạy thận - Hà Nội với các gói thực phẩm hỗ trợ. Ngoài ra, 600 gói thực phẩm tương tự cũng đã được trao cho người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường 1, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh. Các điểm trao quà đồng loạt sẽ được thực hiện sớm trong tuần.

Trao tặng quà trực tiếp cho người dân tại xóm chạy thận, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cho biết: “Việc triển khai Chương trình “Triệu bữa cơm” là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hội viên, thanh niên trong việc đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid-19. Các thanh niên tình nguyện triển khai phân phát trực tiếp hoặc tại các điểm trao tặng ở cơ sở những túi thực phẩm đến cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người vô gia cư, công nhân, lao động tự do mất việc làm, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để chia sẻ, trợ giúp người dân sớm vượt qua đại dịch Covid-19”.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đến thăm, tặng quà y bác sỹ tại Bệnh viên Thận Hà Nội.

Bà Văn Thị Anh Thư, Phó Tổng giám đốc Nhân sự và Đối ngoại, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam rất hân hạnh được đồng hành cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện chương trình ‘Triệu Bữa Cơm”, mang bữa cơm, mang niềm tin tới cho người nghèo. Trực tiếp tham gia hoạt động trao tặng các phần quà thực phẩm cho người nghèo ngày hôm nay, tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Chúng tôi mong muốn chương trình sẽ được lan toả, có thêm nhiều cá nhân, tổ chức đóng góp để có thêm thật nhiều bữa cơm ấm áp tình người được trao tặng tới tay những người có hoàn cảnh khó khăn đang cần được giúp đỡ”.

Mọi sự chung tay, đóng góp với Chương trình xin gửì về thông qua đơn vị tiếp nhận: Trung tâm Thông tin Nguồn lực Tình nguyện Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam). Tài khoản: 190.26637195689 tại Ngân hàng Techcombank, Chi nhánh Hà Thành. Tiêu đề gửi “Ủng hộ Chương trình Triệu bữa cơm”. Liên hệ: Chị Trần Ngọc Anh; email: [email protected]; ĐT: 097.848.2330/024.6263.1883.

Một số hình ảnh của Chương trình thực hiện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh:

 Bà Văn Thị Anh Thư đang trao túi thực phẩm cho người dân tại TP. Hồ Chí Minh.

Xóm chạy thận nhiều người sống bằng bán nước, nhặt ve chai... tại bệnh viện Bạch Mai.
Thời gian bị cách ly, nhiều bệnh nhân tại đây đã mất nguồn thu duy nhất.

 Thanh niên tình nguyện là lực lượng nòng cốt của chương trình

Phần qùa bao gồm gạo, rau, thịt và một số đồ thiết yếu khác, sẽ được hỗ trợ 3 ngày 1 lần
cho người dân xóm chạy thận Lê Thanh Nghị.

Công tác chuẩn bị 600 gói thực phẩm vào sáng sớm 

Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam