Đồn Biên phòng Cửa Sót những ngày đại dịch Covid 19

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 20:32:00 13/04/2020

TNV - Vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn quản lý và các khu vực cách ly tập trung, vừa làm tốt công tác tuyên truyền, vận động góp sức chung tay chống dịch trên địa bàn.

Đồn biên phòng Cửa Sót (BĐBP Hà Tĩnh) đóng quân trên địa bàn thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh được giao nhiệm vụ quản lý 29,5km bờ biển; 08 xã, 01 thị trấn của huyện Lộc Hà và huyện Thạch Hà. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, ngoài nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới biển, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn được giao; với phương châm “chống dịch như chống giặc”, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đãquán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, chủ động xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng bám, nắm từng địa bàn, các điểm cách ly tập trung của huyện, xã. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các lực lượng có liên quan, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân, bảo đảm an ninh cho các khu cách ly tập trung; đồng thời làm tốt việc vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ công tác phòng chống dịch của huyện.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Vũ Phong Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa Sót cho biết “Xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, Đảng ủy, Ban chỉ huy Đồn đã quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ đạo của Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh và đã chủ động xây dựng kế hoạch sát với tình hình của đơn vị và địa bàn. Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả  với các lực lượng  theo tinh thần của Ban chỉ đạo huyện”

Từ buổi đầu có dịch

Bám sát chỉ đạo của cấp trên, đơn vị đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch ngay từ khi dịch mới bùng phát ở Vũ Hán, Trung Quốc. Cùng với các tổ chức đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền với các hình thức như phát tờ rơi, dán pano, áp phích những chỗ đông người nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức trong phòng, chống dịch cho nhân dân trên địa bàn. Phối hợp với các lực lượng và địa phương khảo sát, xây dựng phương án, chuẩn bị các vật chất, phương tiện thiết yếu cho các khu cách ly tập trung của huyện và xã. Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền vận động, kêu gọi sự chung tay, góp sức của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng, chống dịch. Qua công tác vận động của đơn vị, đã có hàng ngàn khẩu trang, hàng trăm lọ dung dịch sát khuẩn được phát miễn phí đến tay người dân. Đặc biệt, trong thời gian qua đơn vị đã vận động được 25 triệu đồng đóng góp vào quỹ phòng, chống dịch của huyện Lộc Hà từ các tổ chức tôn giáo trên địa bàn.

Những ngày cách ly và nhiệm vụ thường xuyên

Chưa bao giờ Quân - Dân Lộc Hà lại đồng lòng như lúc này. Chưa bao giờ tình cảm Cán bộ, chiến sĩ  lại gắn bó sẻ chia đoàn kết như vậy. Tất cả vì sức khỏe của con em Lộc Hà... Sát cánh cùng toàn thể nhân dân trong toàn huyện trên trận tuyến chống dịch, với sứ mệnh “tuyến đầu chống dịch trên trận tuyến Covid”. Đồn Biên phòng Cửa Sót được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Lộc Hà giao nhiệm vụ phụ trách khu cách ly tập trung của huyện tại Trung tâm huấn luyện Việt-Lào. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã phân công, bố trí lực lượng đảm bảo cho các khâu, các bước một cách chặt chẽ, hợp lý, từ đón tiếp, vệ sinh kháng khuẩn, đến phòng nghỉ, ăn uống và đảm bảo an ninh trật tự. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể như Hội LHPN, Đoàn thanh niên huyện phục vụ các bữa ăn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Lực lượng quân y cùng với trung tâm y tế huyện làm tốt việc đo thân nhiệt, kiểm tra tình hình sức khỏe của công dân tại khu cách ly.

Thực hiện chỉ đạo của trên về việc tăng cường bám, nắm tình hình trên biển, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, kiểm soát các hoạt động xâm nhập trái phép từ đường biển, tránh sự lây lan của dịch bệnh. Tối ngày 10/4, trong quá trình tuần tra, kiểm soát tại khu vực vùng biển giáp danh của huyện Lộc Hà và Thạch Hà cách bờ khoảng 2 hải lý, lực lượng của Đồn phối hợp với phòng NN&PTNT huyện Lộc Hà phát hiện, bắt giữ 02 tàu cá giã cào mang biển kiểm soát NA90363 và NA90444 Ts có hành vi khai thác sai vùng biển quy định.

Bên cạnh đó, hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn được Đồn Biên phòng Cửa sót chú trọng. Thực hiện phong trào thi đua ‘Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau’, đơn vị đã phối hợp với UBMT huyện Lộc Hà, UBND thị trấn Lộc Hà khởi công xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho 2 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt khó khăn trên địa bàn, mỗi nhà trị giá 60 triệu đồng, cán bộ chiến sỹ đơn vị đảm nhiệm ngày công cho đến khi hoàn thành công trình. 

Đại sư Thích Tâm Quang - Trưởng ban trị sự Hội phật giáo Việt Nam huyện Lộc Hà đại diện cho
tăng ni phật tử quyên góp 10 triệu đồng cho Qũy phòng chống dịch huyện sau khi đượng
Đồn Biên phòng Cửa Sót vận động (Ảnh Trâm Anh)

 Trưởng Hội đồng mục vụ Chuẩn giáo xứ Cửa Sót, Phạm Minh Lành đã quyên góp 10  triệu đồng
cho Quỹ phòng chống dịch sau khi được Đồn BP Cửa Sót vận động (Ảnh Trâm Anh)

Hội đồng mục vụ giáo xứ , họ Trung Nghĩa thị trấn Lộc Hà quyên góp 5 triệu đồng cho quỹ
phòng chống dịch, sau khi được Đồn BP Cửa Sót vận động. (ảnh Trâm Anh)

Đồn BP Cửa Sót sãn sàng tiếp nhận người cách lý. (ảnh Trâm Anh)

Cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Cửa Sót tiếp nhận đồ tiếp tế của thân nhân. (Ảnh Trâm Anh)

Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình đặc biệt khó khăn. (Ảnh Trâm Anh)

Cán bộ, chiến sĩ Đồn BP Cửa Sót tham gia xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn trên địa bàn.(Ảnh Trâm Anh)

Tàu cá vi phạm được lực lượng đưa về Cảng xử lý (Ảnh  BHT )

Đặng Đồng 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam