Khách sạn khiến khách mất ngủ

Du lịch, Thế giới | 08:10:00 13/04/2020

Bước vào Manga Art giữa trung tâm Tokyo nhộn nhịp, khách biết chắc mình sẽ không được ngủ ngon.

Khách sạn là điểm nghỉ chân thoải mái cho những du khách mệt mỏi với hành trình của mình, lấy sức cho ngày đi kế tiếp. Nhiều người hi vọng sẽ được ngả lưng và có giấc ngủ sâu sau một chặng đường vất vả. Song Manga Art, khách sạn lấy chủ đề manga, lại trở thành điểm đến ưa thích cho du khách dù đi ngược với xu hướng chung.

Những căn phòng con nhộng (capsule) được xây dựng giống như những kệ sách, bên trong chứa đầy những cuốn truyện tranh. Mục đích của việc thiết kế này là muốn khách thuê mải mê chìm đắm trong thế giới truyện tranh đến mức có thể đọc hết quyển này đến quyển khác cả đêm. "Nó được thiết kế đặc biệt, cho phép khách chìm đắm trong thế giới truyện của mình", Masayoshi Mikoshiba, 34 tuổi, người sáng lập khách sạn cho biết.

Nằm giữa khu Jimbocho, thánh địa của những cửa hàng sách cũ ở thủ đô, khai trương vào tháng 2/2019,
khách đến đây chủ yếu là người Nhật. Tuy nhiên càng ngày, lượng khách quốc tế ghé thăm càng tăng.
Đến nay, nơi đây từng đón tiếp các du khách đến từ 66 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ảnh: Jakarta Post.

Bộ sưu tập 5.000 quyển manga, 4.000 quyển bằng tiếng Nhật và 1.000 quyển viết bằng tiếng Anh, được trưng bày trên những kệ sách tối giản màu trắng. Du khách dễ dàng tìm được những bộ truyện nổi tiếng thế giới như "My Hero Academia" hay "Attack on Titan" cũng như những tác phẩm nghệ thuật ít được biết đến.
Mikoshiba khẳng định cơ sở của mình giúp khách trải nghiệm "cai nghiện kỹ thuật số", cho phép họ bỏ điện thoại, máy tính bảng và đắm chìm trong những cuốn truyện.

Khách sạn luôn tìm cách tạo điểm khác biệt rõ rệt với những quán cà phê manga thông thường của Nhật Bản, những cơ sở mở cửa 24/7 cho khách đến đọc truyện tranh. Thực tế, những quán café được xem là nơi trú ẩn đêm khuya cho những người vui chơi lỡ chuyến tàu đêm cuối cần một nơi thoải mái, giá rẻ mà có internet để đợi đến khi có tàu để trở về nhà. Mọi người có thể ẩn danh khi vào một quán cà phê manga. Đây cũng không thực sự là nơi qua đêm an toàn khi có nhiều khách say rượu muốn quậy phá.

Ngược lại, Manga Art cố gắng mang đến trải nghiệm yên bình, có văn hóa và an toàn hơn cho những người đam mê truyện tranh chân chính. Khách phải đặt phòng trước và xuất trình giấy tờ khi nghỉ ở đây giống như đến một khách sạn bình thường khác. Khách sẽ ngủ trong không gian hình khối phía sau kệ sách, mỗi người một ngăn. Những hình khối được phân tán chứ không dựng thẳng lên, giúp du khách cảm nhận được không gian kín đáo trong ngóc ngách của riêng mình, giúp họ tập trung vào thế giới riêng của mình.

Khách sạn rộng 180m2, nằm ở tầng 4 và 5 trong tòa nhà 9 tầng màu đen được trang trí với biển đèn neon màu trắng có dòng chữ " Manpaku", thuật ngữ ghép chữ Hán của "manga" và "chỗ ở". Tầng 4 có 16 giường cho khách nữ và tầng 5 có 19 giường dành riêng cho khách nam. Tùy thuộc vào mùa, giá ở cho một đêm dao động từ 3.000 yên đến 8.000 yên (650 nghìn - 1,7 triệu đồng).

Vị trí nằm ở trung tâm của thủ đô cũng là điểm cộng khi du khách có thể dễ dàng tìm thấy cũng như đến các điểm tham quan khác. Những vị khách thường xuyên của khách sạn đến từ khắp nước Nhật. Có khách ở đây khoảng 50 lần trong một năm. Trong số khách nước ngoài đến đây, đa phần khách đến từ Hà Lan, Anh, Đức cũng như Mỹ.

"Khách sạn rất xinh đẹp và dễ thương, với tất cả những bộ manga. Tôi đã luôn muốn đến Tokyo", Sarrola Baptist, một du khách 19 tuổi đến từ Pháp, chia sẻ. Những bộ sách trưng bày sẽ được thay đổi 2 tháng một lần, dựa trên tiêu chí quan điểm nghệ thuật và thiết kế, và nội dung khuấy động cảm xúc người đọc. Mỗi bộ truyện cũng có kèm theo mô tả tiếng Nhật và tiếng Anh, giúp khách chọn đúng những gì cần đọc.

Khách sạn nằm ở quận Chiyoda, cách 300m là những ngôi đền nổi tiếng như Goto Inari, Kotoku Inari, hay Bellesalle Kanda. Nơi đây cũng gần nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác như đền Enjuinari, Zendentsu Hall hay công viên thiếu nhi Kanda. Quận Chiyoda cũng là lựa chọn tuyệt vời cho du khách thích tìm hiểu văn hóa, phố đi bộ và những con đường sạch sẽ. Từ sân bay quốc tế Tokyo Haneda, du khách có thể dễ dàng bắt các phương tiện công cộng tới khách sạn này, mất khoảng 45 phút.

Vân Phạm (Theo Jakarta post)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam