Tottenham chốt giá Harry Kane sang MU: Khi biểu tượng thành “vật tế thần“

Thể thao, Thế thao quốc tế | 07:50:00 13/04/2020

"200 triệu bảng", Tottenham chốt giá cầu thủ là biểu tượng ở White Hart Lane nhưng đã trở thành "vật tế thần" vì khủng hoảng tài chính thời Covid-19.

Dự án nâng cấp, xây dựng White Hart Lane đã hoàn tất, nhưng Tottenham vẫn đang "è cổ" thanh toán tổng chi phí gần 1 tỷ bảng cho công trình này. Tính đến thời điểm này, Gà trống "chỉ" còn nợ 637 triệu bảng số tiền trong dự án đó, nhưng trong bối cảnh khủng hoảng tài chính vì Covid-19 khiến các giải đấu "đóng băng", Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham buộc phải để Harry Kane ra đi, thậm chí là chuyển sang khoác áo một CLB Premier League khác là MU với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới là 200 triệu Bảng.

Tottenham chốt giá 200 triệu bảng để Harry Kane tới MU. (Ảnh: Daily Mail).

Con số này sẽ phá vỡ kỷ lục thế giới hiện tại đang gọi tên Neymar. Cầu thủ người Brazil khiến PSG tốn 197 triệu Bảng để kích hoạt điều khoản chia tay Barca của Neymar hồi năm 2017.

Trước đó, Daniel Levy đã cân nhắc rất nhiều việc để Harry Kane chia tay White Hart Lane, nhưng ưu tiên các đích đến ngoài Premier League, trong đó Real Madrid là một trong những ứng viên hàng đầu muốn chiêu mộ tiền đạo 26 tuổi này với mức giá "khủng".

Tuy nhiên khi đội bóng Tây Ban Nha cũng đang "án binh, bất động" trong bối cảnh đại dịch Covid-19 "tàn phá" nền thể thao thế giới, Tottenham không còn nhiều lựa chọn và buộc phải "chốt giá" 200 triệu Bảng, chào đón MU - CLB vẫn ung dung bỏ túi gần 300 triệu Bảng mùa giải trước, theo báo cáo tài chính mới nhất.

Một doanh nhân có tiếng như Daniel Levy hiểu rằng, MU hiện tại là đối tác lý tưởng nhất trong thương vụ chuyển nhượng đưa Harry Kane vào lịch sử bóng đá thế giới ngay trong mùa hè này. Bởi tiền đạo được xem là biểu tượng của White Hart Lane nhiều năm qua sẽ bước sang tuổi 27 vào tháng 7 tới, và Tottenham không muốn mất thêm một chi phí "rủi ro" nào trong bối cảnh Covid-19 ám ảnh tài chính các CLB bóng đá trên toàn thế giới.

Trong những diễn biến mới nhất, đích thân Harry Kane - người đã không thể ra sân cho Tottenham từ tháng 1 vì chấn thương gân khoeo, đã công khai ý định chia tay Gà trống, nhằm tìm kiếm các bến đỗ khác để chinh phục các danh hiệu.

Nếu chuyển đến MU với mức phí 200 triệu Bảng, Harry Kane cũng sẽ xô đổ kỷ lục chuyển nhượng ở Anh nói riêng, thuộc về Paul Pogba khi trở lại khoác áo Quỷ đỏ từ Juventus với mức giá chuyển nhượng 89 triệu Bảng.

Ở mùa giải năm nay, bất chấp việc thanh toán khoản nợ khi xây dựng, nâng cấp sân White Hart Lane, Daniel Levy vẫn "chiều ý" Jose Mourinho khi chi 100 triệu Bảng chiêu mộ 3 cầu thủ Tanguy Ndombele, Steven Bergwijn và Ryan Sessegnon.

Tuy nhiên, khi đại dịch Covid-19 khiến Premier League cũng như các giải đấu khác "đóng băng", thậm chí chưa hẹn ngày trở lại, Tottenham có lý do để lo lắng về cuộc khủng hoảng tài chính mà họ đang phải đối mặt. Thậm chí, Gà trống đã phải cho nghỉ tất cả các nhân viên không trong hệ thống thi đấu của CLB để giảm thiểu quỹ lương trong thời gian qua./.

Bạch Dạ/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam