Cuộc thi online hackathon Hack Cô Vy 2020 - Nơi cộng đồng yêu công nghệ chung tay ứng phó với đại dịch COVID-19

Thời sự, Xã hội, Công nghệ, Số hóa | 10:05:00 16/04/2020

TNV - Hưởng ứng phong trào sáng tạo công nghệ giải quyết các vấn đề của đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, AngelHack kết hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP và Thành đoàn - Hội Sinh viên - Hội Liên hiệp thanh niên TP. Hà Nội phát động cuộc thi online hackathon “HACK CÔ VY” từ ngày 24 đến 26 tháng 4 năm 2020. Đây hứa hẹn là sân chơi năng động, sáng tạo và cùng đầy ý nghĩa cho những người yêu khởi nghiệp và công nghệ khi các sáng kiến mới đều nhằm mục đích giải quyết các vấn đề cộng đồng, kinh tế và xã hội do bệnh dịch gây ra. Các đội thắng cuộc ngoài phần thưởng hấp dẫn còn có cơ hội tham gia chương trình ươm tạo HACKcelerator của AngelHack để thực hiện hóa ý tưởng của mình.

Trong vòng 4 tháng kể từ ca bệnh dương tính đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hàng chục vạn người trên hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, nhờ công tác phòng chống dịch bệnh kỹ lưỡng và gắt gao của cả hệ thống chính trị cùng sự tin tưởng và hợp tác từ phía nhân dân, tình hình bệnh dịch đã và đang được kiểm soát tối đa. Dù vậy, đại dịch vẫn để lại những ảnh hưởng và tổn thất nặng nề trên nhiều khía cạnh: Trường học trên toàn quốc phải đóng cửa, các doanh nghiệp lao đao vì khó khăn tài chính, người lao động bị cắt giảm thu nhập hoặc mất việc làm, đời sống tinh thần bị hạn chế vì cách ly và rất nhiều các vấn đề khác. 

“HACK CÔ VY”- Nơi cộng đồng yêu công nghệ chung tay ứng phó với đại dịch COVID-19. 

Hiểu được rằng “trong cái khó, ló cái khôn”, tổ chức thúc đẩy đổi mới công nghệ AngelHack nhận định đây chính là thời điểm vàng để cộng đồng công nghệ và khởi nghiệp Việt Nam cùng chung tay, tập trung vận dụng sức sáng tạo và tiềm năng phát triển vô hạn để kiến tạo những tác động tích cực cho xã hội. Hợp lực cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc UNDP và Thành đoàn - Hội Sinh viên - Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố Hà Nội, AngelHack tổ chức Cuộc thi online hackathon “Hack Cô Vy 2020” nơi người tham dự cùng nhau kiến tạo giải pháp công nghệ để ứng phó với các vấn đề do dịch bệnh COVID-19 gây ra theo nhóm 6 chủ đề: Giáo dục, Sức khỏe, Môi trường, Chính phủ, Bất bình đẳng xã hội, và Kinh tế/Việc làm tương ứng với 6 trong 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc. Toàn bộ quá trình tổ chức cuộc thi sẽ được thực hiện trực tuyến. Ngoài Thành đoàn - HSV - HLHTN TP. Hà Nội và UNDP, cuộc thi cũng nhận được sự đồng hành và ủng hộ tích cực từ các đơn vị lớn như VinAI Research, VinID, Vietjet, Furama Resort, HDBank và Global Shapers Hanoi.

Ông Trần Quang Hưng, Phó Bí Thư Thành đoàn Hà Nội. 

Ông Trần Quang Hưng, Phó Bí Thư Thành đoàn Hà Nội, đồng tổ chức cuộc thi, phát biểu. “Xuyên suốt cuộc thi, Hack Cô Vy cổ vũ tinh thần sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách của thanh niên để góp phần giải quyết những vấn đề xã hội do Covid-19 gây ra. Đó chính là mục tiêu lớn nhất của cuộc thi.”

Cuộc thi chào đón tất cả các thí sinh có ý tưởng và kỹ năng phù hợp để sáng tạo giải pháp, từ lập trình viên, thiết kế, các nhà khởi nghiệp, người làm giáo dục, nhà hoạt động xã hội,... không giới hạn độ tuổi, dân tộc, ngành nghề hay vị trí địa lý. Đối với các thí sinh, đây là cơ hội tuyệt vời để học hỏi và phát triển bản thân, đóng góp sáng kiến vì tác động xã hội đồng thời giành những giải thưởng vô cùng hấp dẫn. Ba đội đạt số điểm cao nhất sẽ nhận được 2000$ quỹ hỗ trợ phát triển dự án và cơ hội tham gia chương trình ươm tạo khởi nghiệp HACKcelerator trị giá 25,000$ của AngelHack. Ngoài ra đội giải nhất cũng giành được một chuyến nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại Furama Resort Đà Nẵng còn đội giải nhì cũng nhận thêm 2 cặp vé máy bay khứ hồi tới bất cứ địa điểm nào trên Việt Nam.

HACK CÔ VY 2020 kêu gọi thí sinh, đối tác và cố vấn tham gia chương trình, trong đó: Thí sinh: đăng ký tham gia theo nhóm hoặc cá nhân, hoàn thành ý tưởng và bản demo trong vòng 48 giờ; Đối tác: hỗ trợ ban tổ chức trong công tác truyền thông qua các kênh tới các đối tượng quan tâm hoặc/và tài trợ công tác tổ chức và giải thưởng qua các gói tài trợ hiện kim hoặc hiện vật; Cố vấn (mentor): tham gia tư vấn, hỗ trợ các thí sinh phát triển ý tưởng và hoàn thành bài thi. 

HACK CÔ VY 2020 là một trong số ít các cuộc thi công nghệ tại Việt Nam nêu cao tinh thần sáng tạo vì tác động xã hội. Cuộc thi sẽ góp phần không nhỏ vào những bước chuyển mình tiếp theo trong trong cộng đồng khởi nghiệp công nghệ để trở nên ý nghĩa hơn, nhân văn hơn. HACK CÔ VY 2020 sẽ là điểm khởi đầu cho tầm nhìn mới này. Từ cuộc thi, các ý tưởng và mối quan hệ hợp tác mới sẽ được hình thành và là nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ hơn của cộng đồng các nhà sáng kiến công nghệ - xã hội trong tương lai.

 Thông tin chi tiết cuộc thi vui lòng xem tại: hackcovy.com

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam