Ra mắt chuỗi bài tập video dành cho người khiếm thị

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 16:14:00 19/04/2020

TNV - Ngày 18/4, Hội người mù quận Thanh Xuân và huấn luyện viên Nhung Yuri đã cho ra mắt một sản phẩm vô cùng ý nghĩa và thiết thực, đó là “Chuỗi bài tập thể dục thể thao cho người khiếm thị và người thể trạng yếu”.

Đây là một trong những hoạt động nhân văn kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4 và “Tuần lễ vì người khiếm thị” của Hội người mù quận Thanh Xuân. 

Các bài tập thể dục thể thao  được phát trên kênh Youtube của huấn luyện viên Nhung Yuri  và nghe qua Radio  dưới dạng file mp3 cho những hội viên không sử dụng được điện thoại thông minh.   

Anh Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân chia sẻ: “Với cách miêu tả các động tác rất  chi tiết và dễ hiểu của huấn luyện viên Nhung Yuri, món quà sẽ giúp các bác, anh chị hội viên khiếm thị và người thể trạng yếu nâng cao sức khỏe, lạc quan, cảm nhận cuộc sống  sẽ đẹp hơn khi mỗi sáng thức”dậy. 

Là một trong những hội viên được tiếp cận với video, anh Trần Minh Quân cho biết: “Từ trước đến nay, với những người hỏng mắt như chúng tôi, việc tập thể dục theo đúng bài là rất hạn chế. Chúng tôi chỉ  tập theo phản xạ tự nhiên… Giờ đây có các bài tập của huấn luyện viên chuyên nghiệp là một điều may mắn, đặc biệt hơn sản phẩm được tặng đến chúng tôi ngay trong thời kỳ dịch bệnh”. 

Sau chương trình dạy nhảy Zumba cho người khiếm thị vào cuối năm 2019,Đây là hoạt động thứ 2, huấn luyện viên Nhung Yuri đồng hành với người khiếm thị quận Thanh Xuân. Chị Nhung bày tỏ: “Chính sự nghị lực của các bác, anh chị trong Hội đã làm tôi xúc động. Người lành lặn trong cuộc sống đã gặp nhiều khó khăn, người khiếm thị còn có nhiều khó khăn hơn gấp bội. Sản phẩm video này chỉ là sự động viên tinh thần nhỏ bé của tôi và nghệ sĩ Đức Thịnh – TGĐ Công ty CP Trường Tiền Media  gửi tới mọi người. Hy vọng mọi người có sức khỏe vượt qua mùa dịch bệnh này…”. 

Theo Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân  Nguyễn Tiến Thành, để lan tỏa sản phẩm video ý nghĩa này đến với nhiều người khiếm thị, người thể trạng yếu trong xã hội, hơn nữa anh sẽ phối hợp với các tổ chức hội người mù, người khuyết tật, người cao tuổi  phổ biến đến các hội viên chuỗi bài tập. Đồng thời vận động, kêu gọi các mạnh thường quân tài trợ mua radio và thẻ nhớ để các hội viên không sử dụng được điện thoại thông minh, vi tính có thể nghe và tập theo được một cách tốt nhất. 

Thành Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam