“ATM gạo nghĩa tình” - Hoạt động tình nguyện sáng tạo của tuổi trẻ Đắk Lắk

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 14:20:00 20/04/2020

TNV - Giữa những khó khăn trong triển khai các phong trào khi thực hiện cách ly xã hội, giãn cách xã hội. Song với tinh thần sáng tạo tình nguyện các bạn trẻ ở Đắk Lắk đã thực hiện được hoạt động tình nguyện sáng tạo giúp nhân dân khắc phục những khó khăn giữa đại dịch Covid – 19.

Tình nguyện viên đang hướng dẫn người dân nhận số thứ tự vào nhận gạo.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Ban quản lý Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột, công ty Du lịch ngày mới triển khai cây ATM gạo nghĩa tình để giúp đỡ người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Hoạt động của ATM gạo nghĩa tình tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột (số 02, đường Phan Chu Trinh), từ ngày 13/4/2020 đến hết ngày 19/4/2020, đã nhận sự quan tâm hưởng ứng của nhiều mạnh thường quân và người dân đến đóng góp, với phương châm “ai cần thì lấy – ai có thì góp – ai biết thì cùng làm” đã thể hiện được tinh thần, truyền thống tốt đẹp của dân tộc: “Tương thân, tương ái”; “Lá lành đùm lá rách”, lan tỏa lối sống đẹp, tử tế với phương châm. Trong thời gian hoạt động ATM gạo số 1 tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột đã hỗ trợ cho hơn 6000 lượt người dân với tổng số trên 20 tấn gạo đã được phát.

Người dân nhận gạo từ cây ATM.

Hiện nay, để người dân ở các địa phương khác tiếp tục có điều kiện thuận lợi để tiếp cận Ban tổ chức ATM gạo đã chuyển giao mô hình cho 11 ATM Gạo nghĩa tình để đến tận nơi với bà con nghèo các xã, các huyện và giảm tải cho ATM gạo tại Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột. Qua đó, lan toả thông điệp yêu thương với tinh thần "gạo tới tận tay người cần gạo". Một số địa phương đã sáng tạo bằng việc lên lịch chủ động đến các xã, luân phiên để phát gạo đến với người nghèo tại các thôn, buôn đặc biệt khó khăn.

Điểm phát tặng gạo tại Ea Hleo.

Hoạt động của ATM gạo Nghĩa tình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng xã, đã tiếp nhận hơn 90 tấn gạo và các nhu yếu phẩm cần thiết như: Mì tôm, nước mắm, xì dầu,trứng, rau sạch... từ các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch bệnh.

 Điểm phát tặng gạo tại Krong Bong.

Có thể thấy, trước những khó khăn của người dân đang ngóng chờ gói hỗ trợ của chính phủ để ổn định cuộc sống trong đợt dịch Covid – 19, tinh thần sáng tạo, tấm lòng nhân ái của các bạn trẻ đã cùng chung tay với các cấp, các ngành bằng những việc làm cụ thể và thiết thực nhất. Từ những việc làm ấy đã vun đắp tinh thần yêu nước, thương nòi, truyền thống quý báu của dân tộc “một miếng khi đói bằng một gói khi no”… đã tô thắng thêm màu áo xanh của các bạn thanh niên tình nguyện. Những giọt mồ hôi, những nụ cười thân thiện qua các góc ảnh là minh chứng cho nét đẹp của hoạt động tình nguyện trẻ. Xây dựng hình ảnh đẹp về con người Việt Nam và lan tỏa hơn nữa phong trào “Tôi yêu tổ quốc tôi”.

                                                            Nguyễn Đình Khiêm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam