Thế giới siêu hình

Lý luận trẻ | 09:47:00 20/04/2020

TNV - Sau đại dịch covid-19 còn ai mê tín dị đoan nữa không? từ đầu năm đến nay từ người giàu cho đến người nghèo đều có chung một điểm gặp khó khăn theo từng cấp độ trừ mấy kẻ đầu cơ, gom hàng, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cá nhân...

Đại dịch đã cướp đi không biết bao nhiêu mạng người và cũng chưa biết khi nào mới kết thúc, nếu ai đó có niềm tin vào một đấng siêu hình nào đó qua đại dịch này chắc cũng phải thay đổi vì chả có đấng siêu hình nào cứu rỗi được thế giới, cứu rỗi được hàng nghìn người vẫn đang nằm trên các giường bệnh giữa mong manh sự sống và cái chết.

Mới vỏn vẹn mấy tháng, cả thế giới tiễn đưa hơn 160 ngàn người xấu số về với cát bụi bởi một loại virus covid bí ẩn, khi còn sống trong số họ có đủ các niềm tin khác nhau về một đấng siêu nhiên mà loài người tự phong trước đó, nhưng thử hỏi đấng siêu hình có giúp gì được trong cuộc chiến chống lại virus covid-19, thậm chí những con người xấu số phải ra đi trong cô đơn, lạnh lẽo, chẳng thấy bàn tay của đấng siêu hình nào kéo họ lại để được nhìn thấy con cháu, người thân lần cuối mà chỉ là những y, bác sĩ, vài người làm cái việc chôn cất.

Có thể người viết không có đủ niềm tin về một thế giới duy tâm, siêu hình nhưng nếu nhìn thẳng vào những gì đang diễn ra trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh thì bất cứ ai cũng tự tìm cho mình một câu trả lời thoả đáng, thật sự có thế giới siêu hình để bắt chúng ta phải tin vào những điều bí ẩn nào đó?

Mở đầu năm 2020, tất cả những dự báo đều nhận định sẽ là một năm thuận lợi cho phát triển kinh tế, nước Mỹ sẽ bước vào một mùa bầu cử với những thành công trước đó về tốc độ tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ thất nghiệm giảm dần sau 04 năm cầm quyền từ chính quyền Tổng thống Donald Trump; rồi một Trung Quốc tiếp tục trỗi dậy sau gần hai năm vật lộn trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc...hai cường quốc đều có những niềm tin khác nhau về một thế giới siêu hình nhưng giờ đang vật lộn với đại dịch virus, hậu quả từ đại dịch dẫn đến nền kinh tế giảm không phanh, tỷ lệ thất nghiệp tăng trở lại, nhiều ngành kinh tế mũi nhọn bên bờ phá sản.

Cách đây không lâu, khi Việt Nam bắt đầu xuất hiện những ca nhiễm virus nCov, thông tin tâm dịch Vũ Hán vỡ trận thì không ít người tỏ ra hoang mang, lo sợ như thể thế giới bước vào ngày tận số, có nhiều người còn lấy một số nhân vật từng dự báo ngày tận thế, năm tận thế để gây hoang mang dư luận, tôi luôn nói với họ hãy tin vào đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tin vào cách thức điều hành từ Chính phủ, bởi nếu có ngã bệnh thì chỉ có Chính phủ mới cứu được mạng sống của mình khi dịch bệnh chưa có thuốc giải hiệu quả, chưa có vaccine phòng bệnh.

Hôm nay, khi thế giới phải căng mình với đại dịch thì cũng là lúc Việt Nam bắt đầu có tín hiệu tăng dần các ca khỏi bệnh, nhiều ngày trôi qua không có thêm ca nhiễm mới, kết quả cho thấy sự lãnh đạo sáng suốt, quyết liệt và chắc chắn ở tầm vĩ mô, sự thừa hành xuyên suốt từ cấp trung gian cho đến cơ sở, sự đoàn kết, đồng lòng của từng cá thể trong xã hội, có thể ghi nhận Việt Nam đang thành công bước đầu trong giai đoạn thứ hai của cuộc chiến chống lại virus covid.

Con số 268 người dương tính với virus covid-19 liên tục được chữa khỏi trong thời gian qua, điều đó hoàn toàn không nương tựa vào một đấng siêu hình nào mà chính là ở sự lãnh đạo sáng suốt của cả hệ thống chính trị, bằng cả những nỗ lực từ đội ngũ y, bác sĩ Việt Nam.

Thế giới tiếp tục ghi nhận những người bị virus covid-19 cướp mất mạng sống và chỉ có sự bất lực của con người mới không cứu được những mạng người xấu số, dù có giơ tay thật cao gọi trời, cuối đầu gọi đất cũng vô vọng.

Không có thế giới siêu hình đâu.

 Nguyễn Ngọc

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam