Đông Triều: Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sát cánh, đồng hành trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 14:35:00 25/04/2020

TNV - Trong suốt thời gian cùng cả nước bước vào cuộc chiến chống dịch COVID-19,trên địa bàn thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, đã xuất hiện nhiều cá nhân, đơn vị ở mọi tầng lớp nhân dân, từ Mẹ Việt Nam Anh hùng, các cụ già, nhà sư, giáo viên, nhà hàng, doanh ngiệp, người xa quê hương và các bạn trẻ học sinh, thanh niên…đều tích cực tham gia hỗ trợ tiền mặt, vật chất cho công cuộc chiến đấu chống đại dịch.

Tiêu biểu như: Nhà hàng của ông bà Chúc Dị, Xuân Cầm tình nguyện phục vụ 126 suất cơm tri ân cho 6 Chốt kiểm soát trong 3 ngày (13-15/4) với tổng trị giá trên 7 triệu đồng; hiệu trưởng trường THCS Xuân Sơn đã trích từ tiền lương của mình mua tặng các chốt kiểm soát sữa, nước hoa quả và nước uống trị giá trên 3 triệu đồng và tình nguyện nấu tặng chốt kiểm soát liên ngành của phường bữa ăn tri ân; Chi hội Doanh nghiệp phường Xuân Sơn đã vận động hội viên ủng hộ 33 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch và 6 Chốt kiểm soát của phường; Nhà sư trụ trì các chùa trên địa bàn cũng tham gia ủng hộ hàng trăm khẩu trang kháng khuẩn cho “Bộ phận tiếp nhận - trả kết quả”;...

 Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Huệ (97 tuổi, ở khu Vĩnh Tuy 2, phường Mạo Khê) đã trao
số tiền 5 triệu đồng tiết kiệm được cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19
phường Mạo Khê. Ảnh: H. Đề

Bên cạnh đó, 35 doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp thị xã đã chung tay ủng hộ trên 1 tỷ đồng phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp ủng hộ 100 triệu đồng như: Công ty TNHH Hà Lan, Công ty TNHH Thành Đồng, Công ty Cổ phần Kim Long...

Là người con của quê hương đất mỏ Mạo Khê, bà Đỗ Thị Nga – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần 216 (địa chỉ: 92C, Lý Thường Kiệt, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cùng tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty đã ủng hộ cán bộ, nhân viên Trạm Y tế phường Mạo Khê số tiền 10 triệu đồng và ủng hộ 300 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đoàn Thanh niên tặng quà các hộ gia đình khó khăn vượt qua mùa chống dịch. Ảnh: Đ. Thành.

Đặc biệt, Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Huệ (97 tuổi, ở khu Vĩnh Tuy 2, phường Mạo Khê) đã trao số tiền 5 triệu đồng tiết kiệm được cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 phường Mạo Khê. Mẹ Nguyễn Thị Huệ chia sẻ: “Số tiền do Mẹ tiết kiệm được tuy không nhiều, nhưng Mẹ muốn được chia sẻ, chung tay cùng người dân cả nước hỗ trợ cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch bệnh và cả những người đã bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 ".

Chùa Mễ Sơn và Chi hội Người cao tuổi khu Mễ Sơn hỗ trợ kinh phí và nhu yếu phẩm tới
các Chốt kiểm soát phòng chống dịch. Ảnh: Đ. Thành.

Chi hội doanh nghiệp phường Xuân Sơn đến tận các Chốt kiểm soát dịch dã chiến thăm hỏi, động viên
và hỗ trợ kinh phí hoạt động. Ảnh: Đ. Thành

 Nhà hàng Xuân Viên ủng hộ các Chốt kiểm soát dịch trên địa bàn 6 triệu đồng. Ảnh: Đ. Thành

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam