Nhuộm đỏ màu cờ tại chung cư Moonlight Residences

Lý luận trẻ | 10:24:00 27/04/2020

TNV - Thời gian qua, việc treo cờ Tổ quốc trong những ngày lễ lớn, những sự kiện trọng đại của đất nước đã trở thành nghi lễ quen thuộc, được thực hiện một cách trang trọng, tạo nét đẹp văn hóa trong những ngày lễ, hội.

Xây dựng một ý thức chung trong cộng đồng cư dân sinh sống tại các chung cư cao tầng luôn được Ban quản trị từng chung cư quan tâm nhưng để đi đến thống nhất những nội dung không bị ràng buộc bởi luật pháp là rất khó như vấn đề treo cờ Tổ quốc trong những ngày lễ lớn, những sự kiện trọng đại của đất nước; cổ vũ chiến thắng trong các giải đấu thể thao tầm khu vực và thế giới…   

  

Chung cư Moonlight Residences trên địa bàn Quận Thủ Đức Tp. Hồ Chí Minh mặc dù chưa đến thời gian tổ chức Hội nghị cư dân để lập ra Ban quản trị nhưng ý thức cộng đồng cư dân rất tốt, mặc dù đa số chủ nhân các căn hộ đều thuộc gia đình trẻ, nhưng ngay từ đầu tháng 4 đến nay cư dân họ tự vận động nhau treo cờ Tổ quốc tạo thành nét văn hóa rất đặc trưng, thể hiện khối kết dính ý thức cộng đồng trước những vấn đề chung của cư dân, với địa phương và rộng hơn là bộ mặt Thành phố Hồ Chí Minh góp phần xây dựng một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Dù sống trên cao nhưng những gia đình tại toà nhà chung cư Moonlight Residences ngay từ đầu tháng tư đã háo hức được treo cờ theo cách riêng, mỗi căn hộ tận dụng khoảng không gian ban công nhỏ của mình treo cờ đính sát vào lan can, tránh để bay mất do ở trên cao. Anh Phạm Quang Hợp (căn hộ A5-07) sau khi hoàn tất việc treo cờ đã khẳng định: “Chiến thắng 30/4/1975 vô cùng oanh liệt đối với mỗi người Việt Nam, đồng thời kết thúc vẻ vang sự nghiệp giải phóng dân tộc kéo dài suốt 30 năm đấu tranh chống xâm lược ngoan cường, bền bỉ của nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng, tạo ra bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đưa cả nước bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc và CNXH, mình rất tự hào về ngày này cho nên không phải khi chuyển đến sinh sống tại chung cư mới treo cờ, gia đình từ lâu đã có ý thức trong việc treo cờ Tổ quốc vào những ngày Lễ quan trọng của đất nước”. 

Luật sư Nguyễn Thành Trung (căn hộ B6-12) chia sẻ: “Mặc dù cuộc chiến chống lại giặc virus covid-19 trong thời gian tới không thể chủ quan, xem nhẹ khi thế giới vẫn đang căng mình chống dịch nhưng thời gian qua những gì chính phủ Việt Nam thể hiện trong cuộc chiến này là rất bài bản, quyết liệt, thấu đáo, huy động toàn bộ sức dân cùng tham gia cuộc chiến, với một Việt Nam mở cửa như hiện nay nhưng chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh, con số 270 ca nhiễm đến lúc này là rất cố gắng của cả hệ thống chính trị, đồng thời đã có 240 ca khỏi bệnh, chưa để một trường hợp nào tử vong, người Việt Nam chắc chắn rất tự hào về điều này cho nên việc treo cờ để bày tỏ niềm vui, tự hào và gửi gắm tình cảm của mỉnh đối với cuộc chiến chống dịch covid-19, mình tin Việt Nam chiến thắng”.

Bạn Lê Thị Phương Chi (căn họ B12A-18): “Ngày chiến thắng 30/4/1975 cho tôi nhận thấy một điều từ hoang tàn đổ nát của chiến tranh, từ một đất nước đói nghèo lạc hậu vì chiến tranh kéo dài và hàng trăm năm bị thực dân đô hộ, Việt Nam đã sớm hồi sinh, vươn mình trỗi dậy và tìm ra con đường đi lên đúng đắn, làm nên những bước phát triển diệu kỳ, nhất là từ khi đất nước mở cửa đổi mới. Nhiều năm liên tục, nền kinh tế Việt Nam có mức tăng trưởng cao, trở thành nền kinh tế có tốc độ phát triển nhanh trong khu vực. Nước ta đã vượt qua ngưỡng đói nghèo, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện. Có thể nói chúng ta đang từng bước thực hiện được di nguyện của Bác Hồ là sau ngày thắng lợi sẽ “xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.

Với bạn Nguyễn Khánh Trâm (căn hộ B4-10): “Theo mình biết, nhiều năm trở lại đây, hầu hết các tỉnh thành trong cả nước đều xây dựng các chung cư cao tầng ở đây như một xã hội thu nhỏ nhưng không phải chung cư nào trong những ngày lễ lớn, những sự kiện trọng đại của đất nước đều treo cờ Tổ quốc, thiết nghĩ việc treo cờ là một nét văn hóa rất đẹp, rất ấn tượng bởi sắc đỏ và sự kiêu hãnh ở ngôi sao vàng năm cánh cho nên Ban quản lý các tòa nhà cần vận động cư dân đang sinh sống tại chung cư mình treo cờ Tổ quốc đó cũng là một phần trách nhiệm góp phần cùng với địa phương xây dựng nét đẹp trong những ngày lễ lớn, những sự kiện trọng đại của đất nước”.

Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2020 và Quốc tế Lao động 1/5, cùng với những thành công bước đầu trong cuộc chiến chống giặc virus covid-19 là niềm tự hào về một đất nước con người Việt Nam hôm nay, niềm tự hào ấy được những cư dân trong cộng đồng chung cư Moonlight Residences trên địa bàn Quận Thủ Đức Tp. Hồ Chí Minh cũng như cư dân đang sinh sống tại các tòa nhà khắp cả nước thể hiện qua những lá cờ đỏ sao vàng được đặt trang nghiêm, long trọng ngay mặt tiền mỗi căn hộ như tấm chân tình đối với Tổ quốc.

 Nguyễn Ngọc

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam