Phong thủy phòng ngủ cho người mệnh mộc và những điều bạn chưa biết

Bất động sản | 14:18:31 27/04/2020

Bài trí phòng ngủ chuẩn phong thủy có vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ cũng như cuộc sống của bản thân gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Theo các chuyên gia phong thủy, nên sắp xếp phòng ngủ hợp với mệnh hoặc sắp xếp theo tuổi để đảm bảo có thể mang lại nguồn tài lộc dồi dào nhất. Vậy, hãy cùng Dothi.net tìm hiểu phong thủy phòng ngủ cho người mệnh mộc trong bài viết này nhé.

Hướng phòng ngủ cho người mệnh mộc

Ngũ hành mệnh mộc được chia thành 6 nạp âm, lần lượt là: Đại Lâm Mộc (cây trong rừng lớn), Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng), Tang Đố Mộc (cây dâu tằm), Thạch Lựu Mộc (cây lự đá), Tùng Bách Mộc (thân cây tùng) và Dương Liễu Mộc (cây dương liễu). Mỗi một nạp âm khác nhau sẽ có những yếu tố, đặc trưng khác nhau, vì vậy, khi thiết kế phong thủy phòng ngủ cho người mệnh Mộc, cũng có một vài sự khác biệt nhất định.

Hướng phòng ngủ cho người mệnh mộc
Hướng phòng ngủ cho người mệnh mộc (Ảnh minh họa)

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa và Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ. Tuy nhiên, trong 6 nạp âm mệnh Mộc, duy chỉ có Bình Địa Mộc là không bị Kim khắc, thậm chí còn cần kết hợp với Kim để trở nên tốt hơn, có ích hơn cho con người.

Bởi vì Thủy sinh Mộc, nên khi chọn hướng phòng ngủ, gia chủ nên chọn hướng phòng ngủ có ngũ hành thuộc mệnh Thủy (tương sinh) hoặc mệnh Mộc (tương hợp) để đảm bảo nguồn vượng khí tối đa cho chính bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, hướng phòng ngủ còn phải phụ thuộc vào phong thủy bát quái, nên gia chủ mệnh mộc kết hợp các yếu tố phong thủy để đảm bảo xác định được hướng phòng ngủ một cách chuẩn xác nhất.

Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Sau khi xác định được hướng phòng ngủ hợp phong thủy, việc chọn màu sơn cũng vô cùng quan trọng. Dựa vào ngũ hành tương sinh tương khắc, không khó để nhận ra, gia chủ mệnh mộc nên sơn phòng ngủ màu xanh lá, màu lục (mệnh mộc - tương hợp) hoặc màu xanh dương, đen, xám (mệnh Thủy - tương sinh). 

Màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Mộc
Gia chủ mệnh mộc nên sơn phòng ngủ màu xanh lá, màu lục (mệnh mộc - tương hợp) hoặc màu xanh dương, đen, xám (mệnh Thủy - tương sinh)

Đồng thời, gia chủ nên tránh các màu trắng, bạc,...là những màu thuộc mệnh Kim để đảm bảo nguồn vượng khí trong căn phòng không bị tác động. Tuy nhiên, đối với nạp âm Bình Địa Mộc, gia chủ có thể kết hợp, điểm xuyết thêm vài màu sắc thuộc mệnh Kim để đem lại sự hòa hợp trong cuộc sống.

Cách chọn tranh treo phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Tương tự như cách chọn màu sơn phòng ngủ cho người mệnh mộc, tranh phong thủy phòng ngủ cho người mệnh mộc cũng nên sở hữu màu sắc chủ đạo là các màu thuộc mệnh mộc hoặc mệnh thủy để mang lại tài lộc. Ngoài ra, những bức tranh về chủ đề thiên nhiên, cây cối, hồ nước cũng góp phẩn bổ sung vượng khí cho căn phòng.

Gia chủ mệnh mộc có thể tham khảo một số bức tranh như: tranh Tứ quý, tranh Công và Hoa Mẫu Đơn, tranh phong thủy Hồ Nước,...

Khi chọn hướng treo tranh phong thủy trong phòng ngủ của người mệnh mộc, nên treo tranh theo hướng giường ngủ (treo tranh ở đầu giường).

Kê giường ngủ trong phòng ngủ của người mệnh Mộc

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ mệnh mộc nên xoay giường ngủ theo hướng Bắc, Nam, Đông và hướng Đông Nam. Ngoài ra, gia chủ nên kết hợp với phong thủy bát quái để xác định được hướng đặt giường ngủ của người mệnh mộc một cách chuẩn xác nhất, từ đó mang lại tài lộc, vượng khí và may mắn tối đa cho chính bản thân gia chủ. 

Kê giường ngủ trong phòng ngủ của người mệnh Mộc
Kê giường ngủ trong phòng ngủ của người mệnh Mộc (Ảnh minh họa)

Chọn vật trang trí trong phòng ngủ cho người mệnh Mộc

Một vài vật trang trí trong phòng ngủ không chỉ có tác dụng nâng cao thẩm mỹ, mà còn có sự ảnh hưởng nhất định đến phong thủy của căn phòng. Vì vậy, khi chọn những đồ vật trang trí trong phòng ngủ, ngoài yếu tố màu sắc (nên chọn màu xanh lá, xanh dương, đen, xám,...), bạn nên lưu ý một chút đến chất liệu. Những đồ vật trang trí được làm từ gỗ (mệnh mộc) hoặc thủy tinh (mệnh thủy) chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn so với chất liệu kim loại, inox (mệnh kim).

Chọn vật trang trí trong phòng ngủ cho người mệnh Mộc
Gia chủ mệnh mộc nên chọn các vật phẩm phong thủy bằng gỗ hoặc thủy tinh

Một vài hình ảnh phù hợp cho phòng ngủ của gia chủ mệnh mộc: giường làm bằng gỗ, tủ quần áo bằng gỗ, một chiếc bàn tròn thủy tinh tinh xảo, rèm cửa màu xanh sáng, nền nhà lát gỗ công nghiệp hoặc sơn màu xanh, đầu giường là một bức tranh công và hoa mẫu đơn và một số vật dụng trang trí khác.

Như vậy, qua bài viết này, Dothi.net hy vọng người đọc nắm được những lưu ý khi thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Mộc chuẩn phong thủy, từ đó mang lại vượng khí tối đa cho chính bản thân. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam