Trung ương Đoàn khảo sát kết quả 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn tại Quận Hoàng Mai

TNV - Sáng ngày 7/5, đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn có buổi làm việc khảo sát, đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn tại Quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Việt – UVTV TW Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn và đồng chí Lý Duy Xuân – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đức Vinh – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai; đại diện lãnh đạo các Ban Trung ương Đoàn, Thành đoàn, các đồng chí Ủy viên Thường vụ Quận ủy và các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Quận đoàn.

Báo cáo đánh giá kết quả 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Nguyễn Quỳnh Trang – Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai cho biết: Qua 10 năm, chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn từ Quận đến cơ sở đã không ngừng được nâng cao, đáp ứng được các tiêu chuẩn của người cán bộ đoàn về phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, kỹ năng công tác đoàn. Đồng thời, thực hiện Quy chế Cán bộ theo Quyết định 289 ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp đã tập trung quan tâm hơn đến việc chăm lo quyền lợi chính trị cho cán bộ đoàn, tạo động lực điều kiện thuận lợi để cán bộ đoàn phát huy khả năng, sở trưởng, cống hiến để trưởng thành. Tại buổi làm việc, các đồng chí Thường vụ Quận đoàn cũng thẳng thắn báo cáo những nội dung còn tồn tại, hạn chế ở cấp cơ sở trong việc quy hoạch, sử dụng cán bộ Đoàn và đề xuất kiến nghị các phương hướng tháo gỡ về mặt tuyển dụng, cơ chế, chính sách.

 Đồng chí Nguyễn Đức Vinh – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Vinh – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của công tác cán bộ, trong đó có cán bộ Đoàn. Xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp vững mạnh và có chất lượng là góp phần tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, làm tốt công tác cán bộ Đoàn là bước chuẩn bị nhân sự quan trọng cho công tác cán bộ của hệ thống chính trị. Đồng chí đề nghị Ban Thường vụ Quận đoàn cần tập trung trong việc tìm kiếm, bồi dưỡng các “hạt nhân” là bí thư, phó bí thư đoàn cơ sở gắn với các tiêu chuẩn cụ thể trong Quy chế. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh cán bộ Đoàn hiện nay phải nâng cao hơn nữa tinh thần tự rèn luyện, học tập cả về chuyên môn và lý luận chính trị để đáp ứng được yêu cầu công việc trong tình hình mới. 

Kết luận tại Hội nghị, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đánh giá cao sự quan tâm của Quận ủy đối với công tác nâng cao lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ đoàn, đây là nội dung không phải địa phương nào cũng thực hiện được; đồng thời đồng chí cũng ghi nhận sự nỗ lực của Quận đoàn Hoàng Mai trong thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn lưu ý, Ban Thường vụ Quận đoàn cần chủ động trong công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Quận ủy công tác quy hoạch nguồn, đào tạo và sử dụng cán bộ Đoàn từ Quận tới cơ sở; Quan tâm trong việc tập huấn, đào tạo đối với cán bộ Đoàn. Đổi mới nội dung phương thức hoạt động trong việc tạo nguồn thu hút cán bộ Đoàn cơ sở. Thường xuyên rà soát đối với các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở đã nhiều năm công tác, chuẩn bị hết tuổi để phối hợp với cấp ủy cơ sở trong việc tìm “đầu ra” cho cán bộ Đoàn. Đa dạng hóa các loại hình hoạt động để phát huy thanh niên và sức sáng tạo trong thanh niên hiện nay, từ đó phát hiện bồi dưỡng, mạnh dạn giới thiệu các gương thanh niên tiêu biểu vào vị trí cán bộ Đoàn các cấp./.

Quỳnh Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam