The Bluffs và Laguna hoạt động trở lại, Ngành Gôn Việt Nam đang dần phục hồi

Du lịch, Du lịch đất việt | 10:20:00 15/05/2020

TNV - Ngay khi Việt Nam vừa có động thái gỡ bỏ lệnh giãn cách do dịch Covid-19, hai sân gôn The Bluffs Hồ Tràm Strip và Laguna Lăng Cô đã mở cửa hoạt động trở lại và đang từng bước đưa Việt Nam lên đầu danh sách điểm đến gôn hàng đầu thế giới.

Trong bốn tháng đầu năm, ngành gôn Đông Nam Á đã liên tục rơi vào trạng thái “ngủ đông”. Chịu ảnh hưởng nặng nề do lệnh giãn cách xã hội, các sân gôn tại Việt Nam đều buộc phải ngưng hoạt động nhằm hạn chế sự lây lan vi rút trong cộng đồng.

Hố thứ 4 là một trong những hố đẹp nhất tại The Bluffs Hồ Tràm Strip.

Nhưng giờ đây, khi Việt Nam vừa quay trở lại với nhịp sống trước đây để khôi phục nền kinh tế, một số sân gôn như The Bluffs và Laguna Lăng Cô đã sẵn sàng chào đón các gôn thủ quay lại sân. Theo đó, việc tăng cường an toàn vệ sinh vẫn là ưu tiên hàng đầu và xuyên suốt khi sân gôn trở lại hoạt động.

Trong bối cảnh ngành du lịch thế giới đang có nhiều biến động, các sân gôn tại Việt Nam sẽ dồn lực tập trung phục vụ thị trường nội địa. Thậm chí, các thành viên cộng đồng gôn tại Việt Nam tin tưởng nỗ lực khống chế dịch bệnh rất tốt của Việt Nam sẽ trở thành lợi thế không nhỏ cho thị trường nội địa một khi du khách nước ngoài được phép nhập cảnh Việt Nam trong tương lai.

Ông Gary Dixon, Tổng giám đốc The Bluffs Hồ Tràm Strip cho biết: “Chính phủ Việt Nam đã thực hiện các biện pháp an toàn kịp thời và chặt chẽ để kiểm soát dịch bệnh. Điều đó khiến tôi tự tin rằng chúng ta có thể nắm bắt và phát huy thế mạnh của Việt Nam như một điểm đến an toàn trên thị trường du lịch quốc tế.”

Việt Nam đã có được lợi thế bước đầu so với các quốc gia khác trong cuộc chiến chống dịch. Các biện pháp phòng chống như tạm ngừng nhập cảnh quốc tế, yêu cầu cách ly bắt buộc 14 ngày cho người trở về từ nước ngoài và thiết lập phong tỏa khi cần thiết. Tất cả đều đã phát huy hiệu quả khi tính đến ngày 14/5, cả nước chỉ có dưới 300 ca nhiễm và không có ca tử vong nào.

Tuy nhiên, mọi người không nên chủ quan trước nguy cơ tiềm ẩn từ dịch Covid-19. Để chủ động phòng dịch, các tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt được áp dụng ở cả sân gôn The Bluffs và Laguna Lăng Cô.

Các biện pháp phòng ngừa bao gồm kiểm tra thân nhiệt trước khi vào sân, rửa tay diệt khuẩn và bắt buộc đeo khẩu trang. Ngoài ra, các du khách sẽ được yêu cầu điền đơn khai báo y tế trước khi vào sân gôn để chứng minh bản thân không có nguy cơ mắc Covid-19.

 Nằm tựa lưng vào núi và hướng ra biển, Laguna Golf Lăng Cô là một trong những sân gôn đẹp nhất châu Á

Ông Adam Calver, Giám đốc sân gôn Laguna Lăng Cô chia sẻ: “Cho đến thời điểm hiện nay, từ đội ngũ nhân viên đến du khách của chúng tôi đã thể hiện sự hợp tác cao độ trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do sân gôn đề ra. Việt Nam đang làm rất tốt trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 khi vẫn tiếp tục duy trì tinh thần cảnh giác và quyết không để xảy ra bất kỳ sơ suất nào.”

Với việc hai sân gôn đã được phép mở cửa trở lại, các gôn thủ giờ đây đã có thể trở lại sân với bộ dụng cụ chơi gôn quen thuộc của mình.

Tại sân gôn The Bluffs Hồ Tràm Strip, du khách có thể trải nghiệm sân gôn mang phong cách links truyền thống do gôn thủ huyền thoại người Úc Greg Norman thiết kế và hiện đang được xếp thứ 76 trong danh sách “100 sân gôn tốt nhất Thế giới” của tạp chí danh giá Golf Digest.

Tiến dần về phía Bắc, sân gôn Laguna Lăng Cô là thiết kế tâm đắc của Ngài Nick Faldo, tọa lạc tại vùng biển miền Trung Việt Nam, với cảnh quan tự nhiên đa dạng trải dài qua những cánh rừng xanh, cánh đồng lúa vàng óng, thác nước cao đổ xuống vách núi cùng những phiến đá ấn tượng nối dài ra tận biển Đông.

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tiện nghi và đẳng cấp luôn là mục tiêu tiếp theo mà các nhà quản lý sân gôn hướng đến. Laguna Lăng Cô hiện sở hữu hai khu nghỉ dưỡng năm sao Banyan Tree Lăng Cô và Angsana Lăng Cô, nằm trong danh sách những điểm đến nghỉ dưỡng và giải trí hấp dẫn hàng đầu Châu Á. Trong khi đó, The Bluffs Hồ Tràm Strip được quản lý bởi The Grand Hồ Tràm Resort & Casino, khu phức hợp khách sạn 5 sao sang trọng 541 phòng được đánh giá là một trong những khách sạn gôn tốt nhất trong khu vực.

 Hải Hà 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam