V-Pop sôi động trở lại sau thời gian giãn cách vì Covid-19

Giải trí, Văn hóa | 08:38:00 20/05/2020

Sau thời gian “đóng băng” vì Covid-19, đường đua V-Pop tháng 5 dần nhộn nhịp trở lại với những cái tên "hot" như Erik, Hòa Minzy, Đông Nhi,...

Thời gian vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động văn hoá – giải trí tạm dừng khiến thị trường nhạc Việt bớt nhộn nhịp so với mọi năm. Vpop thời gian này chỉ sôi động với các clip “Cô Vi” mang tính tuyên truyền phòng tránh dịch bệnh.

Và tháng 5, khi dịch bệnh ở Việt Nam chuyển biến tích cực, công tác giãn cách xã hội được hủy bỏ, cũng chính là lúc các ca sĩ Vpop trở lại với những dự án MV được ấp ủ suốt thời gian dài.

Khi Vpop trở lại đầy cảm hứng

Khi thời gian giãn cách kết thúc trong nửa cuối tháng 4, Lê Bảo Bình hiện đang là cái tên gây chú ý với khán giả sau khi ra mắt ca khúc “Thích thì đến”. Đây là một sáng tác của DC Tâm với phongcách pop-ballad trữ tình. Chỉ sau 12 giờ phát hành, MV được khán giả đón nhận và đã leo lên vị trí top 1 #trending Youtube, xô đổ kỷ lục đạt #1 trước đó của Sơn Tùng M-TP và Jack.

Chú thích ảnh

Trong thời điểm đầu tháng 5, nam ca sĩ Erik đã phát hành MV “Em không sai chúng ta sai”. Đây là một bản ballad sáng tác bởi nhạc sĩ Phúc Thiện nói về cảm xúc của người con trai khi kết thúc cuộc tình dang dở. Qua đó nói lên bài học khá cay đắng trong tình yêu. MV nhận được sự chú ý của công chúng khi có sự tham gia của gương mặt đình đám là Hoa hậu Tiểu Vy. “Em không sai chúng ta sai” nhanh chóng nhận được sự yêu thích của khán giả với gần 23 triệu lượt xem sau 8 ngày ra mắt.

Mới đây, tài khoản Instagram có tên Music Daily World, chuyên trang cập nhật tin tức về âm nhạc thế giới hàng ngày, đã đăng tải danh sách 10 MV được xem nhiều nhất thế giới trong tuần lễ vừa qua. Xếp ở vị trí thứ 7 là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam - "Em không sai chúng ta sai" của nam ca sĩ Erik với 18,2 triệu lượt xem được ghi nhận trong 1 tuần.

Erik tái xuất đường đua V-pop với sản phẩm âm nhạc mang tên "Em không sai chúng ta sai".

Ngay sau Erik, tối 8/5 Đông Nhi cũng giới thiệu MV “Khi con là mẹ” kể về hành trình từ khi Đông Nhi lọt lòng, lớn lên, trưởng thành, thành công, kết hôn và có em bé. Ở mỗi giai đoạn của cuộc đờinữ ca sĩ đều có hình bóng của mẹ ở bên cạnh. Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh cùng Đông Nhi và Ông Cao Thắng, biên kich Minh Châu đã rất khéo léo và tinh tế khi chọn lựa những chi tiết rất gần gũi với mỗi ai trong chúng ta để kể câu chuyện của Đông Nhi trong MV.

Sau hơn một năm kể từ khi tuyên bố tạm dừng hoạt động để nghỉ ngơi, Hòa Minzy trở lại vào tối 13/5 với MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp”. Ca khúc này được nhạc sĩ Mr.Siro sáng tác với phong cách ballad. Sản phẩm này được Hoà Minzy chuẩn bị trong 2 năm và là MV đầu tư nhất từ trước đến nay trong sự nghiệp của nữ ca sĩ.“Không thể cùng nhau suốt kiếp” đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ thu hút 40.000 lượt xem khi phát sóng trực tuyến. MV tái hiện một cách chân thực các yếu tố lịch sử, mang đến cái nhìn trực quan về mỹ thuật triều Nguyễn cũng như tạo nên không gian nghệ thuật để khán giả có thể cảm nhận về một cuộc tình đầy đau khổ.

Đông Nhi ra mắt ca khúc "Khi con là mẹ".

Đường đua Vpop tháng 5 càng trở nên sôi động hơn khi Bích Phương chính thức tung sản phẩm mới có tên “Em bỏ hút thuốc chưa”được sáng tác bởi Tiên Cookie.

Trong MV, Bích Phương còn kết hợp với giọng nam bí ẩn có biệt danh “traitimtrongvang”. Được biết đây là ca khúc "mở đường" nên nữ ca sĩ không đầu tư quá nhiều về mặt hình ảnh, không có diễn viên, bối cảnh hay hiệu ứng cầu kỳ, nhưng đưa đến cho khán giả một MV mới lạ, mô phỏng màn hình tin nhắn trên ứng dụng Instagram.

Tuy nhiên, khán giả phản hồi khá tích cực với hình thức của MV này. Bích Phương sẽ phát hành thêm những sản phẩm khác nằm trong EP “Tâm trạng tan chậm hơn một chút”. Những ca khúc sắp tới sẽ tập trung nhấn mạnh vào phần cảm xúc của người nghe và được thực hiện bởi ê-kíp quen thuộc: nhạc sĩ Tiên Cookie, nhạc sĩ Phạm Thanh Hà, producer DuongK.

Các ca sĩ Vpop khác cũng đang rục rịch chuẩn bị phát hành sản phẩm âm nhạc mới. Nữ ca sĩ trẻAMEE tung album đã được lên kế hoạch phát hành cuối tháng 3 nhưng hoãn lại. Tương tự, Khả Ngân dồn dập cho ra mắt ca khúc mới mà đáng lẽ đã được phát hành từ sau Tết; K-ICM và Quang Đông cũng vừa thể hiện bản demo “Liếc mắt đưa tình” có thể được phát hành trong nửa cuối tháng 5/2020.

Vẫn là sự đa dạng để cùng “nổi sóng”

Theo đó, sẽ có 3 ca khúc được Sơn Tùng M-TP ra mắt với phong cách âm nhạc hoàn toàn khác nhau. 1 album mang tên "Chúng ta", 1 tour concert, 1 "Sky Tour 2020", album "Chúng ta" có 4 - 5 ca khúc hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ cho khán giả với những “màu” khác nhau như R&B, Hiphop hay Ballad.

Nguyễn Trần Trung Quân cũng tiết lộ trong năm 2020 sẽ có một liveshow hoành tráng, thực hiện theo đúng từng concept do anh và Denis Đặng biên tập, và còn nhiều những sản phẩm âm nhạc và hàng loạt ý tưởng đang chờ được thực hiện ở phần tiếp theo từ "vũ trụ MV".

Không thể cùng nhau suốt kiếp - Hoà Minzy.

"Ngày Tận Thế" tượng trưng cho "Earth", là ca khúc mở màn cho dự án dài hơi trong năm 2020 của Tóc Tiên. Ở cuối MV ê-kíp của Tóc Tiên đã dành hẳn after-credit với dòng chữ "Neptune" - "sao Hải Vương", một hành tinh xa nhất trong hệ Mặt Trời, ngụ ý về hạnh phúc nội tại của mỗi người.

Tóc Tiên còn "ấp ủ" một ca khúc với nhạc sĩ cá tính Mew Amazing. Có vẻ như đây sẽ là một sản phẩm mang đậm tính dân tộc: áo dài ngũ thân, bàn đèn thuốc phiện, áo tứ thân, sập trài chiếu… Ca khúc sẽ mang phong cách ma mị, huyền ảo như những gì đã thể hiện qua phần hình ảnh đang được tung lên “thả thính”.

Trong năm 2020, Hoàng Thùy Linh cho ra mắt MV "Kẽo cà kẽo kẹt", "Em đây chẳng phải Thúy Kiều", "Kẻ cắp gặp bà già" kết hợp cùng Binz? Sau "Để Mị nói cho mà nghe", "Duyên Âm", "Tứ Phủ", nếu có MV nữa thì yếu tố văn hóa Việt nào sẽ được Hoàng Thùy Linh và ekip khai thác đang được khán giả tò mò trông đợi.

Ca sĩ Hương Giang cũng hứa hẹn phần 4 của MV sẽ kết thúc chuỗi tình tay ba, tay tư đầy phức tạp, series #ADODDA có thể đi đến hồi kết vào trong năm 2020. Nhóm bạn thân đình đám của Vbiz - "gia đình hoa dâm bụt" cũng đều liên tục úp mở về sản phẩm mới của họ trong năm nay…

Có thời gian để đầu tư kỹ hơn cho sản phẩm âm nhạc của mình, vì thế, nửa cuối năm 2020 sẽ dồn dập ra mắt các MV mới, sức cạnh tranh lớn hơn, thâm chí có thề còn phải “chia” khán giả. Nhưng đó cũng là một điều tích cực, mỗi sản phẩm đều có sự thú vị riêng, thị trường âm nhạc Vpop cũng đa dạng và nhiều màu sắc để mang lại cho khán giả được nhiều cung bậc cảm xúc./.

CTV Hoài Hương/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam