OXY cao áp phương pháp điều trị, điều dưỡng bệnh có nhiều ưu việt

TNV - Tạo hóa tạo ra trái đất với bầu khí quyển trong đó Oxy - thường gọi là dưỡng khí - là một trong những chất cơ bản tạo và duy trì sự sáng. Quan trọng vậy nhưng có lẽ vì sẵn có trong tự nhiên, ai cũng có oxy để thở nên nhiều khi ta không thấy hết và tận hưởng giá trị của oxy. Cho nên mới có câu: Bình thường như hơi thở. Nếu oxy cũng phải do con người sản xuất ra mới có để sử dụng như các hàng hóa khác thì có lẽ trong nhà không có gì cần dự chữ bằng oxy.

Tuy sẵn có trong tự nhiên với hàm lượng lớn, ổn định (20 – 21% thể tích không khí) nhưng không phải trong cơ thể ai cũng tự nhiên có đủ oxy. Vì để oxy vào cơ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Sự thông suốt của đường thở, hấp thu của phổi, vận chuyển của máu… Do vậy, cùng sống trong một môi trường có khi cùng nhà nhưng có người có thể đủ oxy, có người thiếu.Trong thực tế không chỉ ở bệnh nhân mà ở một số người tuy đang sinh hoạt làm việc bình thường, nhưng  trong  một cơ quan hay bộ phận nào nào của cơ thể vẫn  thiếu oxy ở mức độ nhất định.

 Quan trọng mà lại hay bị thiếu nên  thiếu oxy là nguyên nhân tiên phát hay thứ phát của nhiều bệnh. Bệnh do thiếu oxy, cách chữa tốt nhất là cung cấp đủ oxy cho cơ thể . Tại các cơ sở y tế  đặc biệt trong hồi sức cấp  cứu , bệnh  nhân được tăng cường oxy cho cơ thể  bằng thở oxy y tế ( có hàm lượng oxy cao hay tinh khiết ). Tuy nhiên  nhiều trường hợp vẫn không giải quyết được tình trạng thiếu oxy cho cơ thể. Để khắc phục tình trạng trên, xuất hiện nhu cầu cần có biện pháp nào đó cung cấp oxy một cách hiệu quả hơn . Y  học hiện đại đã nghiên cứu và đưa vào áp dụng phương pháp điều trị OXYCAO ÁP. Nguyên lý cơ bản của phương pháp này là cho bệnh nhân thở oxy tinh khiết ( hay hàm lượng cao ) ở áp suất cao. Ở áp suất cao lượng oxy hòa tan vào máu tăng , khắc phục được những yếu tố cản trở vận chuyểnoxy từ phổi tới tế bào như: Thiểu nẳng hô hấp, giảm thiểu khả năng làm việc của tim , mạch máu không thông suốt ... Nhờ vậy oxy  được cung cấp nhanh ,kịp thời cho toàn cơ thể . góp phần tích cực cắt đứt  nhiều dây truyền bệnh lý . Không những thế ở áp suất cao oxy còn có nhiều đặc tính quý : chống nhiễm trùng , điều hòa vận mạch , thăng bằng kiềm toan , tăng miễn dịch dịch thể - là những khâu rất cần thiết trong điều trị bệnh .

Oxy cao áp  đã được triển khai rộng rãi ở hầu hết các  nước có nền kinh tế , y học phát triển ;Đây là phương pháp hiếm hoi dùng chất khí để chữa bệnh  có nhiều ưu điểm vượt trội , là phương pháp có hiệu quả cao trong nhiều lĩnh vực của y học : điều trị ,điều dưỡng bệnh ,chống lão hóa ,thẩm mỹ… OXCA  mới đưa vào áp dụng ở nước ta nhưng đã và đang được đón nhận, áp dụng ở nhiều chuyên khoa, lĩnh vực khác nhau của y học với những ưu việt :

Oxy cao áp đồng thời chữa được nhiều bệnh:

Một số bệnh  OXCA có chỉ định tuyệt đối: ngộ dộc carbon, bệnh giảm áp, bệnh nhiễm trùng kỵ khí, hoại thư sinh hơi,… Đây là những bệnh thường nặng, hay gặp, dễ dẫn tới tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Điều trị những bệnh này nếu không có máy OXCA sẽ gặp khó khăn, ít hoặc không hiệu quả nhất là những trường hợp nặng. Nhiều bệnh khác, OXCA  là phương pháp điều trị phối hợp. trong đó có những bệnh đạt hiệu quả cao: loét ngoài da lâu liền, thiểu năng tuần hoàn não, thiếu máu cơ tim, rối loạn tiền đình, điếc đột ngột, viêm tắc động mạnh, trẻ chậm lớn, chậm phát triển, bại não , tự kỷ,….OXCA  có ưu điểm vượt trội là đồng thời điều trị được nhiều bệnh; rất thích hợp, hữu ích với những người mắc nhiều bệnh đang cùng cần điều trị . Tuy đồng thời chữa được nhiều bệnh nhưng với riêng từng bệnh trong nhiều trường hợp OXCA vẫn giữ vao trò quan trọng bậc nhất. Chẳng hạn nếu một bệnh nhân bị viêm tắc động mạch gây hoại tử chân nếu không may bị ngộ độc oxyd  carbon; khi điều trị OXCA  sẽ có hiệu quả đồng thời với cả hai bệnh. Nếu xét riêng từng bệnh trong trường hợp này OXCA vẫn là phương pháp cần thiết hàng đầu.

Bệnh nhân thiểu năng toàn hoàn não sau khi đi trị oxy cao áp.

- Là phương pháp vừa điều trị vừa điều dưỡng:

 Oxy là chất dinh dưỡng quan trọng nhất của cơ thể, chiếm giữ nhiều kỷ lục sinh học:

* Oxy là chất quan trong nhất tạo và duy trì sự sống. Ở đâu có oxy, nước (hợp chất của oxy) ở đó có sự sống. Đó cũng là cơ sở để các nhà khoa học tìm sự sống trong vũ trụ.

* Oxy sẵn có trong tự nhiên đâu đâu cũng có, về  lượng nhiều vào loại nhất nhưng vì oxy vào cơ thể còn phụ thuộc nhiều yếu tố nên cơ thể vẫn hay bị thiếu ở mức đột nhất định. Oxy là chất duy nhất cơ thể luôn cần được bổ xung : lúc làm việc khi nghỉ ngơi, lúc khỏe, khi yếu; lúc thức kể cả khi ngủ.

* Là chất duy nhất cơ thể không bao giờ thừa, chỉ đủ hoặc thiếu.

* Là chất quan trọng bậc nhất trong hồi sức cấp cứu

Oxy vốn đã  là chất quan trọng  lại được  phương pháp oxy cao áp làm tăng  tác dụng về dinh dưỡng. Vừa chữa bệnh vừa giúp người bệnh khỏe thêm là ưu việt lớn của OXCA . Những người đang làm việc sinh hoạt bình thường khi sức khỏe suy giảm vì những lý do khác nhau: sau lao động trí lực, thể lực cường độ cao, sau ốm dậy; các vận động viên sau luyện tập đặc biệt sau các đợt thi đấu, học sinh ôn thi; thư giãn trong OXCA sẽ giúp phục hồi sức khỏe nhanh. Điều dưỡng bằng  OXCA không chỉ có tác dụng hồi phục sức khỏe nhất thời, trước mắt mà có hiệu quả lâu dài; đặc biệt trong lĩnh vực chống lão hóa, làm đẹp . Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lão hóa. Đáng chú ý là do hình thành, hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể.Khoa học, y học đã tìm ra nhiều yếu tố làm tăng các gốc tự do có thể từ bên ngoài như: tia xạ, bức xạ, tia tử ngoại, các chất độc từ môi trường ô nhiễm,…Nhưng rối loạn các chuyển hóa bên trong cơ thể vẫn là yếu tố chính, quan trọng. Vì thực ra tác hại của các yếu tố bên ngoài cũng thể hiện qua các yếu tố bên trong.Nhìn bên ngoài, cơ thể ta hình như không thay đổi  . Nhưng về sinh hóa có thể coi cơ thể là hệ thống các “nhà máy hóa chất (sinh học) tổng hợp” hoạt động liên tục sôi động, nhịp nhàng với các chất súc tác là các sinh tố, nội tiết tố , các men,…Và oxy là nguyên liệu cần thiết bậc nhất để các nhà máy này hoạt động tạo ra được các sản phẩm cuối cùng, không dừng lại ở các chất trung gian, các gốc tự do. Phần lớn các gốc tự do sinh ra và cũng được hóa giải chủ yếu từ các “ nhà máy hóa chất tổng hợp” này. Để làm giảm tốc độ lão hóa biện pháp khả thi và có thể quan trọng nhất là hạn chế các gốc tự do sinh ra nhiều và tăng cường hóa giải các phần tử không mong muốn này tránh ứ đọng nhiều trong cơ thể. Oxy giữ vai trò thiết yếu trong quá trình này.

Làm đẹp cho mẹ, điều dưỡng cho con bằng Oxy cao áp.

Chống lão hóa thành công cũng là cách làm đẹp có tính cơ bản, lâu dài. Không những thế oxy cao áp rất cần thiết đễ giữ sắc đẹp, giúp làm đẹp ở nhiều khía cạnh: tạo da đẹp, hồng hào; giúp  phẫu thuật thẩm mỹ thêm mỹ mãn. Thật vậy màu hồng da do phản quang mạch máu dưới da tạo nên, quyết định nhiều tới mức độ đẹp của da. Màu của mạch máu chính là màu của huyết sắc tố. Da hồng nhiều hay nhạt do huyết sắc tố quyết định. Huyết sắc tố (hemoglobin) kết hợp với oxy thành oxyhemoglobin (HbO2) có màu đỏ tươi tạo thành màu đỏ của máu, màu hồng của da. Khi cơ thể thiếu oxy, hàm lượng HbO2 giảm làm màu sắc của da thay đổi. Những người thiếu máu da xanh, bị bệnh tim da , nhất là môi bị thâm, tím tái,…….Người bị ngộ độc oxyd carbon, chì hay các kim loại nặng khác da bị xám,…thực ra cũng do thiếu màu đỏ của HbO2. Oxy rất quan trọng trong việc tạo màu hồng tự nhiên của da, điều ai cũng mong muốn kể cả những chị em thường xuyên dùng mỹ phẩm.

Trong làm đẹp OXCA  còn hỗ trợ tích cực cho phẫu thuật thẩm mỹ: tránh nhiễm trùng, giúp các vết mổ nhanh liền. Điều này rất cần thiết vì những vũng phẫu thuật thẩm mỹ thường tổ chức mỡ nhiều, ít mạch máu tới nuôi dưỡng. Tại Trung tâm điều trị oxy cao áp nhiều trường hợp sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng phẫu thuật bị sung huyết, nhiễm trùng, đường khâu có nguy cơ không liền, đoạn nối mảnh ghép có khả năng bị loại; điều trị OXCA đã mang lại kết quả tốt, tránh được sẹo.

Oxy cao áp là phương pháp sạch hầu như không có tác dụng phụ. Điều trị OXCA  không đưa chất lạ vào cơ thể, dùng  ngay oxy chất rất quen của cơ thể nên có thể sử dụng từtrẻ sơ sinh người già . OXCA không ảnh hưởng, không bị hạn chế khi đang điều trị bằng các phương pháp khác mà ngược lại có tác dụng hỗ trợ, tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị này.

Oxy cao áp là biện pháp chăm sóc sức khỏe ban đầu, phòng tránh bệnh. Dùng  OXCA tăng các chỉ sổ miễn dịch dịch thể, duy trì sức khỏe tốt sẽ phòng và chống được nhiều bệnh. Bệnh tiểu đường lâu ngày hay bị viêm tắc mạch máu nhất là các chi, dẫn tới nhiễm trùng viêm loét ngoài da, nhiều trường hợp phải cắt cụt chi. Nếu được  điều dưỡng  OXCA định kỳ sẽ phòng tránh được các biến chứng này. Xạ trị trong điều trị ung thư là phương pháp hiệu quả ,rất cần thiết  và được dùng nhiều hiện nay . Tuy vậy xạ trị cũng làm tổn thương tổ chức phần mềm, xương nơi tia xạ đi qua  . Điều dưỡng bằng oxy cao áp tránh được bệnh cảnh  loét ngoài da, niêm mạc miệng, hoại tử xương hàm là các biến chứng hay gặp sau xạ trị  nhũng khối u vùng hàm mặt .

Với những ưu việt trên OXCA trỏ thành phương pháp  hữu dụng , không chỉ mạnh trong điều trị bệnh mà còn được dung nhiều trong điều dưỡng, chống lão hóa, làm đẹp ,phòng bệnh một cách tích cực hiệu quả . Oxy được phương pháp OXCA  làm tăng giá trị, nếu được trao huy chương chắc phải được tặng huy chương kim cương trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.       

Trung tâm điều trị oxy cao áp:Số 03 đường 3/2, P11, Q10, TP.HCM

Điện thoại: 0903648364,Website: www.oxycaoap.com

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                  

    Bác sĩ Nguyễn Kim Phong

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam