Mỹ chính thức áp đặt hạn chế đi lại với Brazil

Thời sự, Thế giới | 09:16:00 25/05/2020

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/5 đã tuyên bố đình chỉ nhập cảnh vào Mỹ đối với bất kỳ cá nhân nào đã ở Brazil trong vòng 14 ngày.

Tuyên bố của Tổng thống Trump có đoạn nhấn mạnh, vì những lợi ích của Mỹ, ông quyết định hành động để hạn chế và đình chỉ nhập cảnh vào Mỹ đối với những người nhập cư hoặc không di dân, tất cả những người nước ngoài đã có mặt ở Brazil trong thời gian 14 ngày trước khi họ nhập cảnh hoặc tìm cách nhập cảnh vào Mỹ.

Sân bay quốc tế Guarulhos, gần Sao Paulo, Brazil vắng vẻ vì Covid-19 (Ảnh: Reuters)

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany cho rằng hành động vừa được thực thi sẽ giúp đảm bảo công dân nước ngoài đã ở Brazil không trở thành một nguồn lây nhiễm bổ sung ở Mỹ. Những hạn chế mới này không áp dụng đối với dòng chảy thương mại giữa Mỹ và Brazil.

Trước đó cùng ngày, trả lời phỏng vấn CBS News, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien bày tỏ hy vọng những hạn chế đi lại với Brazil sẽ chỉ là tạm thời. Ông Robert O'Brien đồng thời cho biết Nhà Trắng sẽ xem xét áp đặt hạn chế đi lại với toàn bộ khu vực Nam bán cầu trên cơ sở từng quốc gia một.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, tính đến sáng sớm nay 25/5 (theo giờ Hà Nội), Brazil đã có hơn 347.000 trường hợp nhiễm bệnh đã được khẳng định và ít nhất 22.000 người tử vong vì mắc Covid-19./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam