Phép màu giữa Covid-19

Du lịch, Thế giới | 07:55:00 02/06/2020

Trong túi chỉ còn vài đồng lẻ, hai du khách Sri Lanka đang chuẩn bị tinh thần ngủ ngoài đường thì một phép màu xảy đến.

Brahim Casseem, 30 tuổi và Dilka Dilukshi, 29 tuổi, đến Singapore từ 11/3, dự định ở lại hưởng trăng mật 2 tuần. Hai du khách Sri Lanka mua vé khứ hồi hết 611 SGD (10 triệu đồng) và mang theo "phòng thân" thêm 1.000 SGD (hơn 16 triệu đồng). Khi đó, tại đảo quốc sư tử mới chỉ có hơn 200 ca lây nhiễm nCoV.

Họ chọn Singapore du lịch vì không phải xin visa. "Chúng tôi định đến Indonesia nhưng rồi lại nghĩ Singapore sẽ tốt hơn. Đó là lý do chúng tôi ở đây", cặp đôi nói trên Chanel News Asia vào 1/6.

Nhưng khi đến đây du lịch, cặp vợ chồng này mới nhận ra rằng mọi thứ không màu hồng như đã nghĩ. Một người đồng hương ở cùng khách sạn đưa ra lời khuyên rằng cả hai nên giới hạn việc di chuyển quanh đảo vì tình hình dịch bệnh, đặc biệt là vào cuối tuần. Gần đến ngày về nước, hai vợ chồng nhận được tin Sri Lanka phong tỏa. Chuyến bay về nhà của họ theo lịch trình đã bị hủy bỏ.

"Chúng tôi biết về Covid-19, nhưng không nghĩ mọi thứ sẽ trở nên tệ như thế này. Ở đất nước của mình, chúng tôi không nghe thêm tin tức mới gì về căn bệnh này khi đó. Điều duy nhất chúng tôi biết lúc đó là chỉ có một người phụ nữ Trung Quốc mắc nCoV tại Sri Lanka", Casseem nói.

Casseem (trái) nói rằng chỉ khi bước từ trên máy bay xuống Sri Lanka, họ sẽ cảm thấy hạnh phúc. Ảnh: CNA.

Lúc đó, hai vợ chồng vẫn giữ thái độ tích cực, họ vẫn còn tiền mặt cùng một khoản tiết kiệm hơn 380 SGD (khoảng 6,2 triệu đồng). Nam du khách tin rằng trong vòng một tháng, họ có thể về nhà vì Sri Lanka khi đó sẽ ổn, sân bay sẽ mở cửa và mọi hoạt động trở lại bình thường. Nhưng rồi, họ dần nhận ra rằng mình sẽ bị kẹt ở lại lâu hơn dự kiến.

Casseem và Dilukshi đã gửi lời kêu cứu về Sri Lanka với hy vọng nhận được giúp đỡ. Bố mẹ của cả hai đều lo lắng cho con cái, nhưng họ cũng không thể giúp đỡ gì hơn. Bố của Casseem đã thất nghiệp kể từ khi đất nước phong tỏa.

Trong túi chỉ còn 20 SGD (hơn 300.000 đồng) và vợ chồng Casseem đã chuẩn bị tinh thần ngủ ngoài đường, nhưng một phép màu xảy đến với họ. Họ nhận được cuộc gọi từ một dự án từ thiện mang tên Providence của Singapore. Nhóm từ thiện này ra đời với mục đích hỗ trợ những người lao động nhập cư và những người nước ngoài bị mắc kẹt vì Covid-19. Họ biết đến trường hợp của vợ chồng Casseem qua một tổ chức từ thiện khác.

Họ được đưa đến ở một khách sạn trong khu Tiểu Ấn và hỗ trợ bữa ăn. "Chúng tôi đang ngồi ở bãi đậu xe thì nhận được cuộc gọi. Chưa đầy nửa tiếng sau đó, họ tới đón chúng tôi", người chồng nói. Sau đó, họ được chuyển đến một khách sạn khác nhờ sự can thiệp từ chính quyền Sri Lanka.

Casseem và Dilukshi vẫn giữ liên lạc với các thành viên của dự án Providence. "Mới tuần trước, họ gửi một chiếc bánh cho vợ tôi để mừng sinh nhật tuổi 29 của cô ấy. Với chúng tôi, đó là những hành động vô giá. Họ là những thiên thần từ trên trời được cử xuống Trái Đất", Casseem bày tỏ.

"Chúng tôi hiểu được việc bị mắc kẹt ở một nơi xa lạ, trong khi cạn kiệt tài chính và không được hỗ trợ đáng sợ như thế nào", người đại diện cho dự án Providence cho biết.

Hiện tại, vợ chồng Casseem ở một khách sạn tại Geylang và đợi chuyến bay hồi hương. Gia đình, bạn bè của họ ở Sri Lanka đã góp tiền giúp cả hai mua vé về nhà. Họ hy vọng sẽ trở về nhà ngày 2/6 tuy nhiên đến giờ vẫn chưa nhận được thông tin mới về chuyến bay.

Casseem dành phần lớn thời gian để chơi guitar còn Dilka bận rộn với một nhóm tự học nấu ăn trên Facebook. Họ cảm thấy buồn chán, nhưng không có cách nào khác. Khi được hỏi rằng điều Casseem nhớ nhất ở nhà là gì, anh nói: "Đó là sự tự do".

Anh Minh (Theo Channel Asia News)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam